24/ 6th Setting: Stuff (Món đồ)

48 1 0
                                    

Khuôn mặt của chủ sạp bói toán đặt khuất trong con hẻm tối đã bị giấu đi dưới lớp mũ của chiếc áo choàng tím đen. Dẫu vậy, nửa phần cằm lún phún râu lộ ra khỏi vải che đủ để cho thấy kẻ đó là một người đàn ông trưởng thành, và có lẽ đã trạc tuổi tứ tuần? Thế nhưng giọng nói đã thu hút chú ý của Sync lại rất trong và thanh, hệt như của một thiếu nữ trẻ vậy.

"Im lặng là đồng ý nhé. Đừng lo, tôi coi miễn phí mà."

Chất giọng thanh nhẹ ấy một lần nữa vang lên, và lần này Sync đã tận mắt thấy lời đó được thốt ra từ người đàn ông đối diện.

Thế này còn kì quái hơn cả việc thấy một con rắn cao (bạo) quý (lực) chửi bậy nữa...!

Cơ mà, thôi được rồi, từ lúc bị hai đứa lừa đảo kia đem tới mấy nơi kì dị này, thường thức của Sync chẳng biết đã bị bóp méo thành hình thù gì nữa. Thế này đâu có là gì đâu... Trên Nhân giới cũng chẳng thiếu người mặt với giọng không ăn nhập, chẳng qua đây là lần đầu ả tiếp xúc người như vậy nên ngạc nhiên thôi. Ừm, là vậy đó.

"Mời ngồi mời ngồi~ Cô gái muốn coi gì nào? Quá khứ? Tương lai? Tình duyên hay thứ gì đặc biệt?"

Thái độ chào mừng nồng nhiệt mà không thái quá, cảm giác rất thoải mái. Sync vừa nghe người đối diện giới thiệu vừa suy nghĩ. Ả muốn biết gì?... Tình duyên thì hoàn toàn không có hứng thú. Quá khứ là việc ả không muốn nhắc tới. Tương lai lại là chuyện cấm kỵ khi bên người có hai đứa suốt ngày lải nhải về việc "trả giá" nếu muốn biết về nó. Thứ gì đặc biệt? Sync còn chẳng biết cái gì mới được coi là đặc biệt.

"Xem ra cô gái đang lạc lối nhỉ~ Vậy để tôi coi tất cả cho nhé~"

"À không, tôi..."

"Quyết định vậy đi!"

Chủ sạp đã thay Sync quyết định ngay lập tức trước khi ả có thể mở lời. Gã chẳng hề do dự bắt đầu công việc của mình trước phản ứng từ chối yếu ớt của Sync. Nhưng thôi, dù sao cũng miễn phí... Sync vừa tự an ủi vừa tự kiểm điểm lại bản thân.

Mà trách cũng phải trách những kẻ ả gặp từ đó giờ đều có tính tự tiện quyết định thay người khác không vậy mà, đúng không?!

"Rắn tím. Cây xanh. Cá vàng. Hoa đỏ. Và nàng công chúa đen vẫn đang nhắm mắt."

"?"

Sync nhìn kẻ trước mắt với ánh mắt khó hiểu. Đáp lại chỉ là một nụ cười bí ẩn. Một tiếng búng tay. Rồi trong mắt Sync đặc quánh màu xanh thẫm như lòng biển, điểm xuyết bởi những đốm sáng trắng như sao sáng- như bông tuyết- hay cả như ngọc quý. Người nhìn quanh, khung cảnh nơi con hẻm đã hoàn toàn biến mất, xung quanh hoàn toàn là vùng không gian ngỡ như ngoài dải ngân hà.

"Cô gái không phải người của thế giới này, nhỉ."

Âm thanh nhẹ nhàng chồng lên tiếng vang từ cõi xa thẳm mang ma lực khiến người chẳng rời nổi chỗ. Chỉ có thể cố định nhìn thẳng. Kẻ đang nở nụ cười mỉm trước mắt lại tiếp tục.

"Hào quang từ cô gái mang dáng dấp giống của một vị tôi từng gặp từ rất lâu. Hào quang của người tới từ không gian rất xa khỏi đây, của người đã từng đặt chân lên vùng đất Thánh và nhận được niềm vinh dự. Vầng hào quang có sự hấp dẫn với một số cá thể đặc biệt, nhưng lại từ chối toàn bộ những kẻ khác..."

[GL]LEVEL UNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ