32/ 2nd Impairment: Imbue (Thấm nhuần)

28 1 0
                                    




Đã từng có một thời, Cây Thế Giới là cội nguồn của tất cả sinh vật trên Trái Đất này.

Lấy rễ làm cái nôi, thân cây làm nguồn nuôi dưỡng, và tán cây làm mành bảo vệ, Cây Thế Giới trở thành cha mẹ của mọi chủng tộc trong Ngũ chủng giới. Rễ trải dài khắp bề mặt hành tinh và thậm chí đâm sâu xuống, kiến tạo nên đất và đại dương. Thân cây cao lớn, tỏa ra hào quang lấp lánh, sinh ra không khí và ánh sáng. Cành lá phủ rợp cả bầu trời và thậm chí còn mọc xuyên qua các tầng mây, che chở để mọi sinh vật đều được sống trong an lành và hạnh phúc.

Đã từng có một lịch sử nói về Cây Thế Giới như thế.

Còn về việc vì sao lại nói là "đã từng", thì chúng ta cần phải nói về những "thời kỳ" trước.

Giống như Trái Đất có những "kỷ nguyên" như Kỷ Cambri, Kỷ Jura, Kỷ Neogen,... Thời gian, trước khi loài người có thể gọi tên, đã được phân chia thành ba thời kỳ: Thời kỳ của thần, Thời kỳ của bóng tối, và Thời kỳ của lửa.

Trong Thời kỳ của thần, việc kiến tạo sự sống trên diện rộng không phải chuyện đơn giản và nhanh chóng, nhất là khi ấy chỉ có duy nhất Thần sáng tạo có khả năng làm việc này. Vậy nên Cây Thế Giới được tạo ra, với mục đích thay thần tạo nên sự sống.Tới Thời kỳ của bóng tối, sự xâm lấn và tốc độ hủy diệt khủng khiếp của Chaos buộc Cây Thế Giới càng cần phải được phát tán rộng rãi và sinh ra nhiều sự sống hơn. Việc đó dẫn đến sự đột biến mạnh mẽ nhằm thích nghi với môi trường của thực vật, khiến Cây Thế Giới không chỉ tạo ra sự sống, mà còn có thể tạo ra các yếu tố khác...

Nhưng tới Thời kỳ của lửa, mọi chuyện đã thay đổi. Thiên địch của Cây Thế Giới được tạo ra.

Dư chấn từ Thời kỳ của bóng tối khiến Cây Thế giới phát triển quá mạnh mẽ, khiến nhiều hành tinh "bùng nổ sự sống". Đó không phải điều tốt lành, nhất là khi có vài hành tinh bị cưỡng chế xuất hiện sinh vật sống khi vẫn chưa được chuẩn bị kĩ càng, kéo theo sự hủy diệt là tất yếu thôi.

Để ngăn chặn có thêm nhiều hành tinh nữa bị hủy diệt, buộc phải có thứ gì đó kìm hãm sự phát triển của Cây Thế Giới lại, thứ gì đó đủ sức để tiêu hủy toàn bộ những điều Cây Thế Giới tạo ra.

Và đó chính là Cây Trí Tuệ.

Mang trong mình sự khao khát tri thức, một khi phát hiện nguồn thông tin, Cây Trí Tuệ sẽ lập tức vươn rễ tới nơi đó và "hấp thụ" nó hoàn toàn. Đơn giản vậy thôi nhưng sức hủy diệt của nó là không thể lường được. Càng nhiều thông tin và tri thức, Cây Trí Tuệ sẽ càng "ăn" nhanh và lớn nhanh hơn. Cây Thế Giới kiến tạo một, thì nó sẽ hấp thụ mười! Nói cách khác, Cây Thế Giới càng tạo ra nhiều sự sống, Cây Trí Tuệ sẽ càng mạnh mẽ hơn.

Không thứ gì có thể cản lại Cây Trí Tuệ một khi nó đã trường thành và bắt đầu ăn. Nhưng điều đáng sợ hơn cả là ở lòng ghen tuông và cơn giận của nó kìa! Cây Trí Tuệ là loại thực vật ích kỷ, chúng tuyệt đối không chấp nhận vùng đất mình cư ngụ tồn tại một thứ gì khác ngoài bản thân. Một khi phát hiện ra Cây Thế Giới hay bất cứ sự sống nào khác đang tồn tại trên vùng đất của mình, tính ghen ghét mãnh liệt của Cây Trí Tuệ sẽ bùng nổ và thôi túc nó không ngừng ăn. Ăn sâu tới tận lõi. Ăn sạch tới từng gốc rễ. Ăn hết tất cả và hấp thụ tất cả. Cây Trí Tuệ sẽ không dừng lại chừng nào trên hành tinh đó chỉ còn một mình nó!

[GL]LEVEL UNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ