Chap 4

1.1K 81 11
                                    

Sau bữa sáng, bọn họ phải chia nhau ra, mỗi nhóm đi một hướng để tiêu diệt oán linh. Bao gồm Đông, Tây, Nam và Bắc; trong đó theo phong thủy mà nói, hướng Nam được cho là hướng để xây thành trì, là nơi thanh bình nhất. Nên dĩ nhiên, tổ hợp những người nhìn yếu yếu là cho đi về hướng Nam để xử lý.

Lúc đầu, định để Nhân Mã, Bảo Bình cùng Thiên Bình đi chung một hướng, nhưng Nhân Mã nhất quyết cự tuyệt không chịu đi chung. Nên cuối cùng là phải phân chia lại từ đầu. Hướng Bắc gồm có Bảo Bình, Nhân Mã, Bạch Dương; hướng Nam có Sư Tử, Song Ngư, Kim Ngưu; hướng Tây có Thiên Bình, Ma Kết, Xử Nữ; hướng Đông là Dương Tiễn, Ngộ Không và Cự Giải.

Hướng Bắc.
Bạch Dương có cảm giác như bị cho ra rìa sát mé. Bảo Bình cứ nói huyên thuyên tuy Nhân Mã không nghe, nhưng vẫn cố gắng nói mà không thèm để tâm đến cái người đang thui thủi đi phía sau. Đột nhiên, một luồn âm khí theo sau lưng Bạch Dương, thì thầm:

    "Mau cho ta, cho ta linh hồn của người!"

Bạch Dương rùng mình quay phắt lại, mới đi chưa được nửa đường mà đã có chuyện để làm rồi. Hắn vẽ vòng ma pháp, triệu hồi cây kiếm xanh được quấn dây gai, ánh mắt lóe sáng chém một đường. Oán linh la lên một tiếng với cái giọng khàn khán và rè rè, rồi vụt tan biến vào không trung. Lúc này, Bảo Bình cùng Nhân Mã mới để ý, cùng quay đầu lại, mắt hơi to ra. Nhân Mã hỏi:

    "Xử xong rồi hả?!"

    "Mới có một con."

    "Chẳng lẽ còn nữa sao?!"

Vừa dứt lời, trước mặt họ liền xuất hiện vô vàn hình ảnh đen tuyền mờ mờ ảo ảo. Bảo Bình nhếch mép cười, trận chiến bắt đầu rồi đấy!

Hướng Nam.
Đi được đúng một tiếng đồng hồ, vẫn chưa có gì xảy ra. Sư Tử biến thành dạng thú, sử dụng chiếc mũi thính của động vật mà ngửi mùi. Song Ngư nhìn mà đơ cả cơ thể lẫn tinh thần, lát sau hắn liền cốc đầu Sư Tử một cái, nói:

    "Ngu vừa thôi, oán linh chứ có phải người đâu mà có mùi."

Sư Tử như bừng tĩnh, ngay lập tức trở về trạng thái ban đầu, gãi má tỏ vẻ ngại ngùng do hành động trông như cẩu vừa rồi của bản thân. Kim Ngưu thở dài, ở đây quả thật chẳng có gì cho bọn hắn làm cả. Bỗng nhiên, Song Ngư nhìn thấy đằng xa kia có quán nước, bán đủ loại đồ ăn thức uống, có cả con người. Bọn họ quyết định nắm tay nhau đi đến quán nước đó nghỉ ngơi suốt nguyên ngày.

Hướng Đông.
Cự Giải hơi bị chịu lép vế dưới hai vị Thiên tướng Ngộ Không và Dương Tiễn, hoàn cảnh gần giống như với giữa Bạch Dương và Bảo Bình cùng Nhân Mã. Dương Tiễn tính tình bộp chộp, dễ nổi nóng; trong khi tên khỉ kia suốt ngày châm chọc. Cử Giải chán nản lắc đầu, ném hết những tư tưởng đó sang một bên, để sẵn sàng cho việc chiến đấu nếu một oán linh nào bất chợt tới. Nhưng mà đợi mãi đợi mãi vẫn chẳng thấy cái giống ôn gì xuất hiện cả.

Đến cái lúc mà Cự Giải định cho rằng sẽ không có gì xảy ra, thì đột nhiên bả vai cậu bị một hàm răng sắc nhọn cắm vào, máu ứa ra. Cự Giải cảm giác như bị rút cạn sinh lực, khụy gối xuống mặt đất, tay nắm chặt lấy vạt áo trước ngực, mắt hoa đi. Cậu bất lực kêu lên cầu cứu, nhưng không thể thốt ra tiếng. Cố gắng vẽ vòng ma pháp xuống mặt đất, tạo ra một lá chắn màu đỏ bảo vệ bản thân. Người vừa cắn cậu ngay lập tức bị hất ra ngoài, ánh mắt ngạc nhiên trước sức mạnh của cậu. Cự Giải ôm bả vai rướm máu, khó khăn đứng dậy, tạo ra hàng ngàn cây kim khâu bạc sắc phóng tới người đó. Hắn nhanh chóng né sang một bên, đôi mắt đỏ rực chứa đầy dục vọng muốn chiếm lấy dòng máu ngon lành và tinh khiết chảy trong cơ thể cậu. Khẽ nhếch mép cười, sau đó hắn liền tan biến đi, hòa làm một với bầu trời.

Cự Giải nói như tự nhủ:

    "Huyết Lệ Quỷ?!" (t/g: Là Vampire đó mấy chế!)

Hướng Tây.
Thật ra nhóm này so với các nhóm khác quả thực có sự khác biệt. Thiên Bình là người bị cho ra rìa, nói đúng hơn là cậu muốn nằm ngoài cuộc trò chuyện. Xử Nữ cùng Ma Kết nói khá nhiều, chung quanh về vấn đề nước và biển. Thiên Bình đi gần hai người họ mà chỉ muốn bịt tai lại, cậu thích cuộc sống trầm lặng riêng tư, thích ở một mình trong không gian của riêng bản thân. Nhưng mà hai tên ồn ào kia lại phá nát cái sự yên tĩnh mà cậu yêu thích.

Ma Kết nói:
    "Êy, sao Thiên Bình lại không nói năng gì thế?!"

    "Cậu ấy không thích ồn ào, sống khép kín lắm."

    "Tại sao?"

    "Tại- A?! Thiên Bình?!?!"

Một mũi tên sượt qua mặt Xử Nữ, làm hắn bất giác không kịp xử lý, xém nữa là đâm trúng thái dương. Xử Nữ cho rằng là do Thiên Bình không cho mình nói ra lý do nên mới dùng biện pháp này. Nhưng khi Xử Nữ gọi tên cậu, Thiên Bình quay sang nhìn với đôi mắt màu đỏ long lanh, tràn đầy sự ngạc nhiên. Xử Nữ hỏi:
    "Cậu vừa mới phóng tên vào mặt tôi à?"

    "Không có."

    "Chứ sao?"

Thiên Bình đưa tay chỉ về phiá trước, nơi có một tòa thành vững chãi được xây dựng với kiến trúc cổ kính Châu Âu, gío đưa mùi hương từ bên trong tòa thành thoang thoảng bay. Ma Kết ngửi thử, bàng hoàng khi biết đây là mùi máu tươi. Hắn nói:
    "Là Huyết Lệ Quỷ. Ở đây lại có thành trì của bọn nó sao?"

    "Đụng phải Ác Linh còn đỡ, chứ đụng vào Huyết Lệ Quỷ là tạch chắc luôn đó!" Xử Nữ cảm thán.

Vampire là loài không thuộc Nhân Giới lẫn Tam Giới, nằm ngoài vùng cai trị của bọn họ, tự do tự tại giữa thế gian. Vampire thuần chủng sức mạnh vô song, ngay cả Thần chiến tranh Ares của Thần Giới cũng khó mà đánh lại. Mà nơi họ đang đứng chính là tòa thành của Vampire, nơi ở chính của bọn chúng; không những thế vừa nãy chiếc mũi tên kia còn có ý khiêu chiến.

Ma Kết bắt đầu cảm thấy lo lắng, giấu đi sự sợ hãi, hỏi:

    "Lỡ gặp giống thuần chủng thì sao? Nó mạnh ngang ngửa với Zues đó!"

    "Trong hoàn cảnh này thì... Thiên Bình, cậu nhắm xem đấu nổi không?!"

Xử Nữ mong chờ câu trả lời của Thiên Bình, chủ nhân của địa ngục trong tương lai. Mặt không đổi sắc, cậu trả lời:

    "Nếu Huyết Lệ Quỷ lai thì đấu nổi."

   "Chứ gìơ làm sao đây hả Thiên Bình?! Ma Kết cũng nghĩ đi chứ!!!"

Nhìn vẻ cuống cuồng của Xử Nữ, Thiên Bình hít một hơi sâu, khẽ nói:

    "Chuồn là thượng sách."

Thiên Bình vừa dứt lời, cả đám liền co giò chạy bán sống bán chết.

HẾT CHAP 4

(Zodiac Fanfiction SA) At The First Time I Saw Your FaceNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ