" Oh?? Ano na yung plano, sabihin mo na. " pangungulit ni Xeus kay Uno"Saglit naman! Matatapon yung toyo oh!" sabi ni uno, kasalukuyan kasi itong kumakain ng siomai.
" Puro saglit nalang kuya! akala ko ba tutulungan mo ako!" pagtatampo ni Xeus
" Oh sya sige na! Umhh ganito lang naman yung plano, ahhh.. Kakaibiganin mo lang si Yla. Ganun.." tumayo si Uno at naglakad na palayo tapos na kasi sya sa siomai nya. " ge laterss bro!"
" Kuya are you kidding me?!! Makikipagkaibigan?! fvck wutta plan! Kuya huyy!! Ano ba!?" habol ni Xeus dito. " KUYA AYUSIN MO NAMAN PLEASE! "
Tumigil sa paglalakad si Uno at lumingon kay Xeus, nagsalita siya ng walang boses ng "Trust me" sabay wink at nagpatuloy na sya sa paglalakad.
" Haysstt!" napabuntong hininga nalang si Xeus, hinayaan nya nalang si Uno sa plano nya. " Hay naku sige na nga bahala na kung anong mangyayari sa plano " huminga sya ng pagkalalim-lalim at naglakad na palayo.
**Kinabukasan
Pumunta si Xeus sa School's office balita nya kasi ay hinahanap sya ng Principal nila.
" Good morning, Mrs. Polinio. Bat nyo po pala ako hinahanap?" Huni ni Xeus.
" Ah, I know kasi na next month is English month so as an English Prof. you will be the one who'll conduct and manage the event. Is that okay for you sir?" Sabi ni Mrs. Polinio, sya ang principal ng campus na ito
Napangiti si Xeus, this is his first time to handle a school event.
"Ahhh.. Ok po Mrs. Polinio but can you give me advice kung anong pwedeng gawin that will make this event wiser and more unique?. You know ma'am this is the first time that i'll hadle a school event and its a very big pleasure so i want my event to be grand."
Nagpahawak si Mrs. Polinio sa Ulo nya, yung tila parang nagiisip ng malalim
" Oh start some contests like songwritting, poster or Basta kahit ano ikaw bahala. Basta Prof. X ikaw na bahala dito" tinapik nya ang braso ni Xeus at naglakad na palayo.
Naiwan si Xeus na nakatayo sa Office nang may malapad na ngiti.
"Okay! yeah rock n' roll!" Tuwang-tuwa si Xeus habang binubulong iyon sa sarili nya. We can't blame him sobrang sya nya talaga.
**Uwian
" Be!!! Yla Gutierez! Halika rito bilis!! Yiiiiiieeeee!!!" tawag ni Jaya sa kaibigan habang papalapit sya rito
"Ano na naman bang pakulo mo Jaya!?"
Agad hinablot ni Jaya ang kamay ni Yla at hinila sya papunta sa covered court ng school nila.
" Yla Look!" Nanlaki ang mata ni Yla sa kanyang nakita.
Isang Court na puno ng designs, mga telang may iba't-ibang kulay, baloons, at isang lalaking nakatayo sa may stage na may hawak na gitara.
**Sorry for typos, grammars, and slow Updates.
[Keep Reading and Voting! Love you guyss!]
Part 7- Can I court you Lady?
BINABASA MO ANG
Professor X [On-Going]
Romansa"What will happen if PAST goes to PRESENT and be your FUTURE?" Professor X