chapter 4

158 12 2
                                    

SI JOSEPH

Pagkababa namin sa van sa tapat ng airport hindi ko lang mapigilan mapangiti.. Dito kami huling nagkita ni franz.. Aixt naalala ko parin yung pagyakap ko sa kanya.. Hayysss grabe miss na miss ko na talaga sya.. Pagdating na pagdating ko dun yayakapin ko agad sya kahit nasa harap pa si daryll.. Wala akong pakialam sa takot na pagong na yun.
" joseph lets go.. Check in na tayo." saad nung drummer ng banda namin nang lingunin ko si jonas saka si blue nakita ko lang na kasama pa nila yung mga partner nila.. Haixt one day may yayakap din sakin kapag aalis ako.. Haha si franz yun.
" blue. Jonas tara na." saad ko sa kanila saka pumasok sa airport
" excited ka.?" saad ni paul.. Yung drummer namin.
"oo naman.. Super.." ngiti ko nakita ko naman na si blue at jonas na pumasok narin saka lumapit samin kasama yung bassist namin.. " ang dadrama kala mo naman matagal mawawala." natatawang saad ko.
" inggit ka lang joseph." simangot ni jonas. " mamimiss ko kaya yung sanggang dikit ko.. Hays.."
" oo nga inggit ka lang." saad din ni blue umiwas naman ako ng tingin.. Eh ano kung inggit ako hahaha.. Paki nila.. Ilang oras din yung naging byahe ng eroplano.. Hanggang lumapag to sa hongkong international airport.. This is it.. Agawan kung agawan... Sa itsura ko ngayon.. Panigurado maglalaway si franz sakin..haha
Paglabas namin sa airport nakita ko na si daryll at franz habang inaantay kami.. Binitawan ko lang yung maleta ko saka patakbong lumapit kay franz.. Shet! Ganun parin itsura niya.. Kita ko naman yung titig niya sa mukha ko at yung pagsilip ng luha sa mata niya.. Sabi na miss na miss na din ako ng bulag na to..
" welcome to hongkong joseph." saad ni daryll.. Pero wala akong paki sa kanya.. Si franz lang gusto ko makita.
" joseph welcome.." ngiti ni franz.. Tumulo lang yung luha ko saka sya mahigpit na yinakap.. Wala akong pakialam kung nakatingin samin si daryll basta gusto ko sya yakapin.. Gusto ko damhin yung init ng katawan niya.. Ilang sandali syang natigilan hanggang maramdaman ko na sinagot niya yung yakap ko... "Joseph namiss kita." rinig kong saad niya mas hinigpitan ko naman yung yakap ko..
" Joseph baka nakakalimutan mong nandito ako.." rinig ko saad ni daryll..humiwalay naman sakin si franz.. Kita ko lang yung titig sakin ni daryll.. Nilabanan ko naman yung tingin niya.. Hindi ako magpapatalo sayo.. Hindi..
" uhm joseph welcome to hongkong!" masiglang saad ni franz.. Inismiran ko lang si daryll..
" Hindi ako bulag.. So malamang nakita kita.. Hanggang ngayon pagong ka parin." sarkastikong ngiti ko .. kita ko naman yung inis sa mukha niya..

"joseph.." simangot ni franz.. Nginitian ko naman sya saka mariing pinagmasdan yung mukha niya.. Haixt franz.. Wala man lang nagbago sa itsura niya..
" franz ang panget mo parin..kala ko pa naman kapag napunta ka dito may magbabago sa itsura mo.. Kaso wala..?"
" ewan ko sayo joseph..!"
" joke lang franz.." ngiti ko sa kanya.
" Namiss kita joseph."saad niyang nakatitig sa mukha.. kita ko naman na inakbayan sya ni daryll..
" Namiss din kita franz.. Sobra sobra.. Miss na miss..kahit kailan franz hindi ka nawala sa utak ko.. Lalo na sa puso ko.." napakamot lang sya sa ulo.. Ang awkward nila.. Hahaha pero wala akong paki.. Nilapit ko lang yung mukha ko saka binigyan ng halik si franz sa pingi..kita ko naman na natigilan sya kahit si daryll kita ko yung titig niya sakin.. Parang gusto niya ko patayin.. But I don't give a shit.. Kung papatayin niya ko dahil sa bulag na to.. Putek lalaban ako..! Haha author pwede ba pakidala nalang tong pagong na to sa animal welfare para wala ng balakit samin ni franz.. Haixt badtrip.. Kami naman talaga dapat eh.. Kami..? Team joseph handa ba kayo sa laban.? Haha joke..
" joseph!" inis na saad ni franz..
" why.. Friendly kiss..? Bawal ba daryll..?" ngiti ko sa pagong.
"joseph ang bilis mo naman tumakbo.!" saad ni blue paglapit samin. " hi daryll.." ngiti nito.. " yung maleta mo at yung gitara mo."
" salamat. " ngiti ko.
" aalis na kami ni franz.. Sinalubong lang naman namin kayo.. yun yung van na maghahatid sa inyo sa hotel.. Hope you all enjoy your stay here." saad ni daryll.
"ok salamat.. Lets go boys." saad ni blue saka tumuloy sa van.. Umiling naman ako kay daryll..
" blue una na kayo. Si franz ang maghahatid sakin sa hotel.." ngiti ko kay blue.. Tumango naman to saka tumuloy sa van kasama yung mga kabanda namin.. " wait blue sama mo na tong mga gamt ko.." ngiti ko nakasimangot naman syang bumalik saka kinuha yung maleta ko at yung gitara. " bait mo blue.."
" pasalamat ka team joseph ako.."
" what did you say Mr. Sebastian..?" inis na saad ni daryll.. Aixt binging pagong..
"nothing daryll.. Una na kami.."natatawang saad ni blue saka tumalikod..
"wait ano sabi mo joseph.? Bakit ako maghahatid sayo.?" kunot ang noong tanong ni franz.
" since besfriend kita.. Gusto ko ikaw maghatid sakin.?" ngiti ko sa kanya.
" Are you out of your mind.?!" gigil na saad ni daryll.. putek parang ang layo ko sa kanya ah..tiningnan ko naman sya ng masama.. Si franz kausap ko nakikisali sya..
"hanggang ngayon pagong ka parin..kausap ba kita huh.!?"
"kaya nga may van para dun kayo sasakay eh.."
" shut up..! Franz gusto mo naman ako ihatid di ba.?"
"ah eh.. " nauutal na saad niya saka tumingin kay daryll.. " mine sige na hatid na natin sya.. Namiss ko kasi sya eh."
" see... Hindi mo man lang ba pagbibigyan yung mahal mo.? Na hindi mo sigurado kung mahal ka.?"
" joseph!" gigil na saad ni franz.
"joke lang.. Hindi na mabiro..sige na hatid niyo na ko." natatawang saad ko .
" mine sige na.?"
" pero franz.."
" joseph sa van ka na nga lang sumabay.?" saad ni franz.. lumingon naman ako sa van napangiti lang ako ng makita na umandar na to..
" umalis eh.. So kayo ang maghahatid sakin."
"damn you maglakad ka!"
"ganyan niyo ba itrato ang bisita daryll..?"
" mine sige na hatid na natin sya.. Wala ng choice eh.." inis naman na sumakay ng kotse si daryll saka padabog na sinara yung pinto ng kotse.... Nginitian ko naman si franz. " ikaw elepante ka wag mo sabihin hanggang dito magkokotrabida ka huh! Joseph naman move on na!"
" franz hindi ako elepante huh kung sapakin kaya kita ngayon!" inis na saad ko sa kanya..
" whatever.... Pasalamat ka miss na miss na kita."
" gusto kita ikiss sa lips." ngiti ko..
" franz papasok ba kayo o hindi.?" silip ni daryll sa bintana ng kotse.. Haixt takot na takot ang pagong hahhaa
" yeah mine.." ngiti ni franz.. " joseph shut up huh..!"
"pano kung hindi ko kayang pigilan.?"
" aixt wag mo ko simulan joseph papatayin kita.!"
" how do i look franz.?" ngiti ko.
"uhm ah..."
" what..?"
" ewan ko sayo!"
" whatever.. Franz. I miss you.. Mahahalikan din kita.. Or better kung magsesex tayo.. I know you like that.. Tama ba ko.?" ngiti ko saka binuksan yung backseat ng kotse.. Kita ko naman na natigilan sya.. " lets go franz." kindat ko sa kanya.
" ah eh.. Josephh! aixt" simangot niya saka pumasok sa kotse....natawa naman ako.. Humanda ka franz..

All I See Is You Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon