Chapter 1: Reyes siblings

6.1K 70 7
                                    

Magrant muna ako bago ang lahat! May iniba ako sa DD. Masyado kasi silang bata. Kaya ayun. Pero yung age lang naman nila iniba ko eh ^^

Dedic kay Fearious! Yey! ^^ Nakapagpromise ako sa kanya eh. Yung magpapadedic po Message lang! ^^ Di ako snob! ^^ 'Wag lang magmamadali ah! Kasi po syempre first message first dedic.

~Lyn ;*
------------------------------------------------------------------------------------
It's been 2 year ng huli akong makatapak sa St. Dominic High. Yes 2 years. Madaming nagbago sa school ng mawala ako.

Ang dating Beige colored na buildings ay ngayon faded pink na, classrooms are already see through from the clear glasses that serves as it's walls, and the lockers are now voice command. Wow! I had been gone for long indeed.

Naglalakad ako ngayon dito sa hallway ng St. Dominic High habang ngumangata nitong chocolate na kinuha ko kay Karla. Hoho! 

"Katie?"

I looked over my shoulder to see Chris' puzzled face.

"Chris!!!" tumakbo ako palapit sa kanya, engulfing him into a bear hug. "Waaaaa! Namiss kita!" I said between my sobs.

"Wait... umiiyak ka?!" tanong nya habang inilalayo ako sa kanya ng dahan-dahan.

"Namiss kita eh!" he chuckle seeing me pout.

Ginulo nya ang buhok ko "Hindi ka pa din nagbabago!"

"Ya! Wag mong guluhin yung buhok ko!" lumayo ako sa kanya upang ayusin ang ginulo nyang buhok ko. Aba! "Pinaghirapan ko kaya ayusin toh."

"Ayos na yan sa lagay na yan?"

"Oo kaya!" I looked around the empty hallways and asked "Bakit ka nandito? Wala ka bang klase ngayon?"

"Wala. It's my free time. 1 and a half hour pa bago yung next class ko, which will be exactly 1 o'clock pa."

Oh right! College nga pala sya, 3rd year college. Nakalimutan kong nag home study nga pala ako.

"Ibibigay ko lang toh kay Karla." kinamot nya yung batok nya habang sinasabi yan. Napatingin ako sa hawak nya, isang malitt na red velvet box. I gasped and look at him, wide-eyed! Inagaw ko yung box sa kamay nya at winagayway iyon sa muhka nya.

"Magpropropose ka kay Karla?! Hindi pwede kuya Chris!!! She's just a 1st year college student! Hindi ka pa nga nakakagraduate! Anong ipapakain mo sa kanya?! Mga math problems?! Pano kapag nabuntis sya? Ano na lang sasabihin ni Mamang?! Pano na ang kinabuka---" hindi ko na natuloy ang sasabihin ko ng isang pares ng malalaking kamay ang tumakip sa bibig ko.

"Sssh! Nakakaabala ka ng klase Katie Anne Sarmiento!"

Daydreaming, No More (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon