Chapter 1

127 6 0
                                    

Kiyara's POV

            *Park*

Lumalakad akong mag isa ngayon sa park dahil hinihintay ko si Celine yung kaibigan kung maarte.

"Wait lang! Kong tatawagan ko nalang kaya siya".-kausap ko sa sarili..

Ring... ring... ring...
"Hello Celine! Na saan ka na ba? Kanina pa ako na iinip dito sa park".

"Sorry bess hindi ako makakapunta ngayon maylakad kasi kami. Sorry talaga"...
 
"Hay ewan ko sayo paasa ka talaga.
  At agad kung binabaan ng tawag si Celine.Nagulat ako ng biglang nawalan ng ilaw sa park.

"Hmmm..... Nakakatakot naman dito"-kausap ko sa sarili.
  Lakad lang ako ng lakad ng may biglang bumanga sa akin at ngayon natumba kami. Ako ang nasa ibabaw niya at siya naman sa ilalim na nakadikit sa simento. Bigla niya agad akong  hinalikan.. Grrrggg
Tumayo ako dahil na iinis ako sa lalaking ito.
 
Ninakawan pa naman ako ng halik. Sino ba naman yan ang hindi maiinis grrgg....
  
"Hoy! Bwiset bakit mo ako binanga? -sabi ng lalaki.

"Hoy rin!wag mo akong tawaging bwiset dahil una sa lahat ikaw ang bumanga sa akin at ninakawan mo pa ako ng halik".

"Tse!gusto mo naman? -sabi ng lalaki".

Iniinis na niya talaga ako.
"Hoy wag kang feelingero dahil hinding hindi kita magugustuhan at mas lalo pang hindi ko magugustuhan ang halik mo dahil na a allergy ako sa labi mo"..
  At muling lumiwanag ang park.

"A...ay  sa sa....lamat at may i..ilaw na sa park". -nauutal kong sabi.

"Oh!Bakit nauutal ka sa mga sinasabi mo? Gusto mo ako no"...

"Hoy! Feelingero ang dumi dumi talaga ng utak mo. Akala mo magkakagusto ako sayo... Hoy hindi ka gwapo no"...
  Nagulat ako ng biglang tumunog ang cellphone ko.
Ring... ring... ring...
  Agad ko nanam itong sinagot.

"Hello! Sino to? -tanong ko

"Hello anak umuwi kana muna sa bahay dahil may pupuntahan kayo ng pinsan mo". -wika ni mama.

Oh! sige Mom uuwi na ako.
   Binabaan kona agad ng tawag si mommy dahil magtutuos pa kami ng bwiset na lalaking ito. Agad akong humarap sa lalaki pero wala na pala siya.
"Humanda talaga iyon sa akin kapag nagkita kami.tss".-kausap ko sa sarili.

Pumunta na ako sa parking lot ng park at sumakay na agad ako sa kotse naming.

"Kuya driver uuwi na tayo dahil hinahanap na ako ng aking pinsan".-kausap ko sa driver namin.

"Okay po maam! -sagot ng driver namin.
Pinaharurot na agad ng driver namin ang kotse... At mabilis kaming nakarating ng bahay.

Pumasok na ako sa loob ng bahay....

"Hi Mom! Hi Cuz! "-bati ko sa kanila. Cuz(cousin)

"Hello!" .-Sabi nilang dalawa..

"Oh! siya sige anak lumakad na kayo ng pinsan mo baka gabihin pa kayong makauwi mamaya".-sabi ni mommy

"Sige mom alis na kami ni cuz ally".-paalam ko pa.
   Sumakay na kami sa sasakayan ng pinsan ko.

"Ahh cuz! Saan pala tayo pupunta?-tanong ko.

"Hmm.... Sa mall dahil may bibilhin akong new bag ng Chanel".-sabi ng aking cousin..

"Ah okay!cuz may sasabihin pala ako sayo.. Pangako mo sa akin huwag mo itong ipagsasabi sa iba ha"...-ako

"Sige! Promise"..excited na ako sa sasabihin mo cuz.-cousin ko.

"Kanina pumunta ako sa park dahil hinihintay ko si celine pero hindi siya dumating dahil may pupuntahan saw sila Kaya lakad lang ako ng lakad sa park at may biglang bumanga sa akin cuz at natumba kami higit sa lahat ninakawan pa ako ng halik.. Grrggg bwiset na lalaking iyon... Inaasar pa niya ako akala niya gusto ko siya kapal naman ng mukha niya.. Kahit isang beses nga hindi ako humahabol sa lalaki at sila lang ang humahabol sa akin pero iyong lalaki sasabihin pa niya gusto ko siya edi wow niya cuz"....-inis kong kwento sa cousin ko.

"Keep calm cuz parang nag papaapekto ka sa nangyari auh,baka mamaya may lovelife kana pala..haha.........gwapo ba ang lalaking nakabanga sayo?. -cousin

"Cuz kahit kailan wala sa utak ko ang mga lovlife nayan at focus ako ngayon sa pag aaral ko..tss....ewan ko bah.wag nlng natin isipin yun change topic muna.. "....-ako

"Cuz wag mo nang itago sa akin dahil kilala kita at alam kong may gusto ka skanya kaya wag kanang mag maang maangan cuz.siya sige huwag na natin syang pag usapan baka ma fall ka pa dun at hindi ka pa nya ma salo...auch!!!!hahaha. "..-cousin

"cuz mag focus ka nlng sa pag da drive ah baka kung ano pang mangyaring masama sa atin..tss"....-ako

"Napaka maldita mo talaga cuz.... Nilalabas mo nanaman ang tinatago mong ugali,oh siya sige mag fo focus na ako boss.tss"....-cousin

"Oo na maldita na ako yun naman talaga ang totoong ugali ko eh at kapag nagkita kami ng lalaking iyon ipapakita ko talaga sa kanya ang aking pure maldita"-ako....
  Hindi ko pala namalayan nasa parking lot na kami dahil sa kwento ko hindi ko tuloy namalayan hay!!...
Agad kaming bumaba sa kotse at naglakad kami patungong entrance ng mall... Pagpasok palang namin nakita na namin ang chanel....pumasok agad kami at namili ng bagong labas na bag..

"Cuz! Ito oh maganda kulay pink pa ang kulay"...-ako

"Oo nga cuz bilhin mo na baka last nayang stock"..-cousin..

"Oh sige bibilhin kona.. Ikaw? Nakapili kana ng iyong bibilhing bag"...-ako

"Oo itong kulay black dahil ito ang new arrivals.. Maganda bah cuz?... -cousin

"Oo maganda nga,punta na tayong counter para bayadan ang pinamili natin"..-ako.
Agad kaming nag tungo sa counter upang bayadan ang pinamili namin. Pagkatapos naming bayaran agad kaming pumunta sa Starbucks coffee..

"Cuz anong gusto mong orderin? -tanong ng cousin ko...

"Hmmm....Isang Frappe at  cookies.. Yum lang".....-ako
  Agad naman tinawag ng pinsan ko ang waiter..

"Waiter"waiter"-cousin

"Yes maam, ano po ang gusto niyong orderin? -waiter....

"Hmmm.... Dalawang frappe at isang box ng cookies... Take in".. -cousin.

"Sige po ma'am "-waiter na nagpapa cute samin..tss
  Habang hinihintay namin ang aming order nagkwekwentohan mona kami tungkol sa mga new bags at mga new shoes.... Hindi namin namalayan andyan na pala ang order namin. Tahimik kaming kumakain ng aming order..pagkatapos namin kumain umuwi kmi sa bahay..... Ilang segundo lang nandito na kami..... Lumabas kami ng sasakayan at pumasok sa bahay..... Agad akong nagtungo sa aking silid at hindi na ako kumain..... Kinuha ko ang  laptop para e check ko ang aking social media account. Habang tumitingin ako sa laptop hikab ako ng hikab hindi kona nakayanan ang aking sarili pinatay ko na agad ang laptop at ang aking ilaw.  ngayon lamp shade nalang ang aking ginawang ilaw.... Agad naman akong nakatulog..

Hannah Gayle De Los Reyes  cousin ni kiyara.
"maganda"
"mabait "
"matalino"
Hindi sila magkaparehong ugali ni kiyara dahil si kiyara ay ultimate maldita.
A/N

Sana magustuhan niyo ang chapter one marami pa akong gagawin na magagandang chapters. Sorry sa mga wrong spelling at wrong grammar. Sorry talaga hindi naman lahat ng Tao ay perfect meron namang bagay na ang tao ay minsan hindi maging perfect..

#jingkay.


  

 

Destined to a Campus HeartthrobWhere stories live. Discover now