Kiyara's POV
"Hmmm"...
Maaga ako ngayon nagising dahil excited na ako sa unang araw ko sa paaralan. Pero hindi pa din mawala sa isip ko yung nangyari sa park..
"Bwesit na lalaking yon kapag nagkita kami malalagot siya sakin ninakawan ba naman niya ako ng halik at first kiss ko pa yun.. Hayy nako"...Binaliwala ko nalang ang nangyari sa park at ngayon ang iniisip ko lang ang first day of school ko ngayon.. Hmmm I'm super duper excited.. Tumakbo ako papunta sa cr para maligo pagkatapos kong maligo nagbihis agad ako ng aking school uniform at nag ayos ako ng aking sarili after 5minutes natapos rin naman ako bumaba ako at nag paalam na kay daddy na aalis na ako...
"Dad! aalis na po ako,ay wait po dad nasan po si Mom? "-ako .
"Umalis ang mommy mo anak nag business trip ,Anak hindi kana ba kakain? -tanong ni dad.
"Hindi na po dad sa school nalang po ako kakain. bye dad. I love you "-ako
Dinampian ko agad ng halik si dad sa pisnge at lumabas na ako sa bahay nagpahatid ako sa aming driver.wala pang dalawang minute nandito na ako.. Agad akong pumasok sa gate at nagtangon ako sa guard kong anong section ba ako kasi nasa Kay manong guard yong list ng student ng mga sections..
"Guard! Good morning "-malandi kong sabi.
"Good morning din iha! -manong guard.
"Guard pwedi ko bang malaman kong anong section ako.pakibilis lang po kasi ayokong pinaghihintay ako eh"-ako
"Ano po pala yung name niyo Ms.?-tanong ni manong guard.
"Kiyara Eunice DeLos Reyes."-sagot ko naman.
"Section 1 po Ms.Delos Reyes.". -natataranta niyang sagot.kasi pati si manong guard natatakot din sa akin. Agad akong nagtungo sa section 1 pagpasok ko sa silid wala pa yong guro namin naghanap ako nang aking mauupuan at sa first row nlng yung dalawang vacant seat kaya dito nlng ako umupo malapit sa bintana. Habang hinihintay ko yong guro namin nilagay ko muna yong headset sa tenga ko at nakinig ako sa mga kanta. Sarap sa pakiramdam. After 7 minutes dumating yong guro namin tinangal ko sa tenga ko ang headset.at agad nagsalita si Maam..
"Class can you introduce yourself in front because we have a new students but first I want to intoduce my self I'm Mrs.Jesica Lim Mrs.Lim for short .I will give you a school rules after introducing your self in front.okay let start to the first row. "-teacher.
"Yes mam "-lahat sila sumang ayon maliban ako.
"Ok you may start now introducing yourself"-ma'am.'Hay ewan nakakainis talaga ayoko pa naman ako mag pakilala sa mga classmates ko kasi naiinis ako sa mga mukha nila. -kausap ko sa aking sarili.
"Ms.your the first to introduce yourself I know your transferies here .-turo ni Ms.Lim sa akin.
"okay"-sabi ko nalang at tumayo ako para mag pakilala sa mga classmates ko kahit ayaw ko pinipilit ko nalang hayst.
"Hi! I'm kiyara Eunice Delos Reyes 16 years old and the one and only daugther of the multi billionare and I'm ultimate maldita and No one can destroy my life cause you gonna see my lovely attitude that's all thank you! ".-pagpapakilala ko sa aking sarili.
"You may take your seat students"-Ms.Lim.
nagsi upo na kaming lahat pero may umagaw ng atensyon ko kaya napatingin ako sa pinto may lalaking tumatayo doon at hindi ako nagkaka mali siya yung lalaking magnanakaw ng halik..grhhhh....
Agad siyang pumasok sa silid ng hindi man lang nag sa sabi ng good morning ..tskk may pareho pala akong ugali dito at si Mr.Thief pah..
"Mr. Handsome can you introduce your self -sabi ni maam habang nag papacute..
Pumunta naman ka agad sa harap si Mr.thief.
" I'm Calvin Jay Ruis 16 years old that's all"..-sabi niya....
"Okay Mr. Ruis you may take your sit beside Ms. Delos Reyes.I want to discuss first the 5 rules and you have to take your recess.
Rules
1) No talking when your teacher is discussing in front.
2)No saying bad words.
3)Respect your teacher.
4)Pass your project om time.
5)No ditching."okay class you may take tour recess"..-Ms.Lim.
niligpit kona yong mga gamit ko at lumabas agad ako ng room dumiretso ako sa cafeteria dahil nagugutom na ako habang naglalakad ako sa hallway nakita ko si celine lumabas siya sa classrom ng section B na hindi kalayuan sa pwesto ko...
"bess.."-tawag ko sa kanya.
agad niya akong nilingon."Hi bess,musta yong first day natin?-celine
"tss..hindi maganda..bess punta na tayo sa cafe nagugutom na kasi ako."-sabi ko.
"hayst okay okay tayo na bess parang hindi ka na kakain ng 1 week...-siya
pumunta na kmi sa cafe.hindi na ako pumila dahil binigyan na nila ako ng daan agad silang pumunta sa gilid para ako ang maunang bumili...
"hahaha....takot pala sla sakin....tsss"-sabi ko sa aking sarili.
"manang isang carbonara at lemon juice"-ako
"okay mam,79 po lahat.. mam pwedi po kayo makapaghintay dahil 5minutes pa po yun ma luluto...-manang tindera
"tss....hindi ako pinaghihintay paki sabi sa iyong cooker na dalian mag luto nagugutom na kasi ako at nag benta pa kayo niyan kung hindi naman pala luto....tsk.-sigaw ko sa tindera..
"sorry po mam!"-tindera.
"sorry? sorry mo mukha mo dahil hindi ko yan tatanggapin..paki bilis naman "...-sigaw ko ulit.
nabalingan ko ka agad ang ingay sa pinto an ng cafeteria si Mr.theif pala ang maingay sa pinto ....tssss.naglalakad si mr.thief patungo sa kinaroroonan ko...
"Ms.maldita pwedi ba huwag kang maingay sa cafe dahil nakakainip eh.tss.."-sigaw niya sa akin
"wow!nagsalita ang hindi maingay,eh ano ang tawag mo dun sa ginawa mo sa pinto?tsss"-tanong ko.
"ewan ko sayo miss maldita,pwedi kanang umalis sa daanan ko "-sya.
"edi wow ! bakit naman ako aalis dito sayo ba to ang daan?ha?.."-sya.
"tss..oo bakit?miss pwedi ba umalis ka nalang hindi kasi ako pumapatol ng babae pero kapag nag matigas kapa malilobtikan kah.."-sya.
"hala natakot namn ako.ano yon banta o salita?tsk.maka alis na nga ay wait lng manang yung pagkain ko pala hindi ko nlng kunin nawalan kasi ako ng gana..tskk...,-sabi ko .
agad ko nilingon si mr.thief at sinabihan ....
"kapag nakita kita ulit Mr.thief pagbabayadan mo ang ginawa mo ngayon pag pahiya sa akin...."mariin kong sabi...
sabay alis ko sa harap ni Mr.thief at dumiretso ako sa rooftop dahil dito ang peaceful place ko....hmmm.....kung tatanongin nyo kung nasan si celine ayun naka tunganga padin sa ginawa ko sa tindera at kay Mr.thief....
"Grrhhhh..!!!"-sigaw ko sa ulap..
A/N
sorry sa wrong grammar kag wrong typos guys...
sana magustuhan nyo ang story....pls.vote and comment..
lovelotss!!!
YOU ARE READING
Destined to a Campus Heartthrob
Romancemakikilala mo ang isang Tao na para sayo kung sakaling makapaghintay ka dahil may destiny pa naman. naniniwala ka ba sa destiny? alamin natin sa istoryang Destined to a Campus Heartthrob ❤❤