Chapter 6

60 4 0
                                    

Kiyara POV

maaga akong nagising dahil sa sinag ng araw sa aking bintana..ginawa ko ka agad ang morning routine ko.

pumunta sa banyo nag toothbrush
naghilamos
at naligo..
pagkatapos kung maligo nagtungo ako sa walk in closet ko ...I wear black'n white off shoulder dress and brown doll shoes...pag katapos kung mag bihis nag makeup mona ako simple makeup lng yung nilagay ko at nilugay ko lng yung buhok ko...

agad akong bumaba para kumain ng breakfast nang mag isa dahil wala si mommy and daddy...

"mam nakahain na po yung pagkain niyo sa dining table kumain na po kayo"-salubong sa akin ni manang..

"ok!"-walang gana kung sagot...

I eat sunny side egg, hotdog and fried rice.pagkatapos kung kumain umakyat ako para mag toothbrush ulit at kinuha ko na yung bag ko....

pagbaba ko kinuha ko ka agad ang key dahil ako ang mag mamaneho ngayon dahil wala naman sina mommy and daddy eh..

"kuya ako nlng po ang magmamaneho papuntang school"-sabi ko sa driver namin...

"mam pero....."-I cut her saying..

"wala nang pero pero manong, okay?kung ayaw mo akong magmaneho.I will fired you ....sigaw ko sa driver namin...

"o....okay po m...mam"-nauutal niyang sabi...

tsk!takot lng pala sya mawalan ng trabaho..hahaha!!!maldita mode naman ako ngayon....

pinatakbo ko ng mabilis ang kotse ko at nakipag karerahan sa iba...tss..marunong akong magdrive dahil tinuruan ako noon ng aking daddy pero hindi pa niya pinayagan mag maneho dahil hindi pa pwedi pero matigas ang ulo ko eh kaya eto ngayon ako nagda drive patungong school ...agad akong nag park sa parking lot....pagbaba ko sa aking sasakyan sinalibong agad ako ng aking kaibigan hindi kami mag ka klasi dahil section B sya ako A ...tsss...

"Hi bess!"-maligayang bati niya sa akin...

"Hello!"-pilit kong sagot...

naglakad kami patungong gate ng paaralan ng may nakabanga sya isang babaeng nerd...

"sorry!"-paumanhin ng nerd.

"it's okay!"-sagot ni celine

aalis na sana yung babaeng nerd pero pinigilan ko sya sabay hawak ko sa kanyang braso...

"oh poor nerd,akala mo ba matatanggap ko ang sorry mo sa friend ko ...hinding hindi ko yun matatanggap kaya lumuhod kah"..-utos ko sa nerd..

"bess tara na pabayaan na natin sya .hindi naman ako nasaktan eh.."-sabi ni celine..

"No! hindi tayo aalis dito kung hindi luluhod ang nerd na yan..."-inis kung sabi...

agad namang lumuhod yung nerd at nagsabing "sorry"....

"hindi ka lang pala panget ,uto uto ka pa..tsk..hahaha"-sabi ko sakanya sabay tawa..

umalis na kami sa harapan ni nerd na umiiyak at pumunta kami sa garden ni bess celine..

"bess maldita mode na na naman."-sabi nya..

"tss..yesh.masarap kasi maging maldita.."-sabi ko nmn...

umupo kmi sa garden at nagkwentohan...biglang nag ring yung bell

kring...kring...kring...

"bye bess,kita nalang tayo mamayang recess.."paalam nya.

"okay!see you."-walang gana kung sagot...

hayst klasi na namn nakaka stress kaya yung first subject namin which is math....hayyy.

pumasok ako sa room at umupo na sa aking upuan sinuot ko ka agad ang aking headset..dahil wala pa namn si maam...

mga 5 minutes ng dumating si maam..

puro nalang lecture hayst..parang mababaliw na ako ..hindi nlng ako nakinig dahil alam ko narin yang lesson ni maam ngayon nag advance study kaya ako....

hmmm.....

"miss delos reyes are you listening?"-tanong ni maam..

"tss...no.hindi ako nakikinig .."-sagot ko kay maam .

"bakit miss delos reyes alam mo ba yung lesson natin dahil hindi ka nakikinig auh." sabi ni ma'am.yung terror naming teacher sa math...

"yes !alam ko yung lesson mo dahil nag advance reading ako..."-naiiritang sabi ko...

"what is the meaning of algebra?"-tanong ni ma'am tsss.easy question..

"algebra is the part of mathematics in which letters and other general symbols are used to represent numbers and quantities in formulae and equations."-sagot ko...

"algebra means?"tanong ulit ni ma'am...

"algebra from arabic "al-jabr"means "reunion of broken parts.."sagot ko...

"A mathematician who does research in algebric is called?"tanong ulit ni ma'am ....hayst hindi ba si maam na babagot mag tanong....

"called an algebraist."sagot ko..

"excellent Ms.delos reyes.."-sabi ni maam..

kring.....kring....kring...

"okay class you may take your recess..-ma'am..

hayy salamat natapos narin yung boring na lesson akala ni maam hindi ko masasagot yung tanong nya...maldita lng ako pero hindi ako bobo.....tssskkk...

A/N
guys sana magustohan nyo ang story ...sana huwag kayong mag sawa...

pls.vote guys..

tnx.



Destined to a Campus HeartthrobWhere stories live. Discover now