VI ( Chương 251-300 )

6.8K 47 11
                                    

Chương 251: Cuộc thi luyện bảo (2)

Luyện Bảo tháp đứng sừng sững trong Luyện Bảo viện. Đệ tử Luyện Bảo viện chu yếu tu luyện bảo, tuy số lượng không nhiều bằng Bốn đại viện nhưng cũng không ít. Dù sao luyện bảo sư là chức nghiệp có tương lai, kiếm nhiều tiền. Sau khi trở thành luyện bảo sư thì sau này công tác ở cửa hàng hay Vinh Diệu đoàn đều được chú ý bảo vệ, địa vị cao hơn vu sư cùng đẳng cấp một chút.

Tuy đệ tử tham gia cuộc thi luyện bảo lần này toàn là vu sư Bốn đại viện phụ tu luyện bảo nhưng Luyện Bảo tháp vẫn rất chú trọng bọn họ. Vì có một số vu sư có thiên phú kinh người ở lĩnh vực luyện bảo, không thua gì đệ tử chủ tu luyện bảo của Luyện Bảo viện, Vân Phàm là một trong số đó. Vân Phàm là đệ tử vu sư Nam viện, năm ngoái bắt đầu phụ tu luyện bảo, trong một năm ngắn ngủi lấy chứng thực sơ cấp luyện bảo. Thành tích này đặt ở Luyện Bảo viện cũng xếp hàng nổi bật, nếu không thì Vân Phàm đã chẳng được chọn làm quan chủ khảo cho cuộc thi luyện bảo lần này.

Địa điểm thi là một gian phòng rộng rãi, có ba lão sư của Luyện Bảo viện ngồi, còn có mười hai đệ tử làm quan giám khảo. Trong đó sáu quan giám khảo đến từ Luyện Bảo viện, sáu người khác là đệ tử phụ tu của Bốn đại viện. Bọn họ có thể làm quan giám khảo cuộc thi luyện bảo lần này tất nhiên toàn là đệ tử rất xuất sắc. Có mặt Vân Phàm, Lý Đoan. Bọn họ mới kiểm tra một đệ tử xong, đang trò chuyện giữa giờ.

- Vân Phàm, chắc nàng biết được tin tức rồi?

Vân Phàm đang lật xem bút ký mình làm để chuẩn bị kiểm tra đệ tử tiếp theo.

Vân Phàm nghe Lý Đoan hỏi thì hỏi ngược lại:

- Tin tức gì?

- Ta nghe nhóm lão sư nói trong danh sách các phụ đạo viên có nàng.

- A?

Nghe tin này không chỉ Vân Phàm ngạc nhiên mà các quan giám khảo cũng giật nảy mình. Nên biết vai trò phụ đạo viên toàn do đệ tử chủ tu Luyện Bảo viện đảm nhiệm, phụ đạo những phụ tu học đồ mới nhập môn. Vân Phàm chỉ phụ tu luyện bảo, mới là sơ cấp luyện bảo sư làm sao được tư cách phụ đạo viên?

Vân Phàm lắc đầu không tin:

- Lý Đoan, đừng nói bậy, sao ta có thể . . .

Lý Đoan cười bí hiểm, hỏi ba lão sư ngồi phía sau:

- Tuần lão sư, ta có thể hỏi người một chuyện không?

Ba cuộc thi luyện bảo đang trò chuyện, Tuần lão sư nghe Lý Đoan hỏi, tuy không biết có chuyện gì vẫn gật đầu.

- Có phải Vân Phàm nằm trong số phụ đạo viên năm nay không?

- A? Là Lý Đoan sao, xem ra lão sư của ngươi đã chiều hư ngươi, mới hôm qua chúng ta đặt ra danh sách phụ đạo viên hôm nay ngươi đã biết.

Tuần lão sư là một nam nhân trung niên trông rất thân thiện, cười nói:

- Nếu bị ngươi hỏi thì nói thẳng cho biết luôn, bạn học Vân Phàm đúng là nằm trong số phụ đạo viên năm nay.

Thiên Vu FULLNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ