Prologue

8.8K 231 7
                                    

"Mom i wan't to marry him" nakangiting sabi ko kay mommy

"Baby cassandra you can't" 

"B-but why? I love him mom" 

"No, it's just a brotherly love. he's your brother so you can't marry him magagalit si papa god"

naramdaman niya ang pamamasa ng kanyang mga mata saka nagtatakbong umakyat sa kwarto niya.

No. i want him! I want to marry him!

Umiiyak pa din ako habang nakadapa sa kama ng maramdaman kong medjo umuga yung kama. di ko yun pinansin hanggang sa may yumakap sakin.

"Baby casey" mahinang bulong niya.

"Huhuhu Clark mom told me that i can't marry you, is it true?"  tanong ko habang patuloy pa din sa pag-iyak.

"No baby, of course you can" nakangiting sagot nito kaya naman napangiti na din siya. marahan nitong pinunasan yung mga luha ko gamit ang thumb niya "Please don't you ever ever cry again, hm. i hate it when i seeing you crying specially when it's because of me"

"Uhm" nagnod siya saka ito niyakap. 

naniwala siya sa sinabi nito, yes i'm still young but i know that my love for him is not like a brotherly love that mom always told me. i love him because he is Clark not because he is my brother. 

But after a week ay napag-alaman kong ipapadala na daw nila mommy and daddy si clark sa States. nagwala ako at nakiusap na wag pero di nila ko pinakinggan.

"Baby cassandra this is for your owm good" dad said.

i shook my head.

"NO. NO. NO" umiiyak na sigaw ko saka hinanap si clark.

nakita ko siya sa kwarto namin na tahimik na nagaayos ng gamit.

"C-clark ... w-what are you doing?" 

"Im leaving"

"N-no ... your k-kidding right?"

"No" malamig na sagot nito

O__________O 

h-he's leaving 

I-iiwan na niya ko? N-no ayoko .

"*sob* p-please d-dont *sob* leave m-me"

tumingin siya sakin.

 a cold stare ....

"Stop crying cassandra"

O_________O

i was dumbfounded, he never call me in my name.

"I love you clar-"

"I don't love you" nag-iwas ito ng tingin matapos sabihin iyon.

Wala na .... 

Sobrang sakit ng sinabi niya kaya gustuhin ko mang magmakaawa ay diko na ginawa. 

Stop na casey, let him go. bulong ko sa sarili ko.

"Then leave. never comeback again, dahil pag bumalik ka .... ako naman ang aalis at hinding-hindi na ko babalik" malamig kong sabi bago ito tinalikuran.

At the age of eight ay naranasan ko ang maging masaya , umiyak , mainlove , masaktan at ..... iwan ng taong mahal ko. 

wala akong pakialam kung iniisip nilang mashado pakong bata para sabihing love na yung nararamdaman ko. they don't know what i feel.

--

Kyaaaaaa. dapat magu-update ako ng three chapter's sa HER SLAVE pero bigla na lang to pumasok sa isip ko Huhuhu kaya ayun. isinulat ko na baka mawala pa sayang Hahahaha . 

Pwede bang humiling ng 2 VOTES and 1 COMMENT?? Pwede? Pretty please :) Hihi Labyu.



LOVE GAME [Complete]Where stories live. Discover now