Clark POV:
DAY FOUR
Whole day kahapon na hindi ko nakita ni anino ni Casey at ngayon ay wala padin. Sinubukan na niya itong hanapin kahit saan hanggang sa matanaw niya si Meghan kasama ang manliligaw nitong si Miggy
"Megs" sigaw ko, agad naman nila akong nilingon
"Bakit?"
"Have you seen Casey? I've been looking at her since yesterday, she's nowhere to be found" nag-aalala kong tanong. Damn, alam kong kasalanan ko kung bakit ito nagalit.
"I'm sorry Clark but i don't think you can find her here" seryosong sagot nito
Naguluhan siya sa sinabi nito, "What do you mean?"
"She's not here anymore, dude" sabat ni miggy
"What?"
"Miggy's right. in-announce ni ma'am kahapon na nagkaroon daw ng emergency kaya kinailangang umuwi ni Sandra" paliwanag nito
Bakit diko alam? Is she hurt? Fuck!
"is she okay?" i ask worriedly
"Physically? Yes but emotionally, I doubt. I guess you already know what i mean" tinitigan siya ng mariin nito kaya napayuko na lamang siya, Guilty siya.
"Bebe, dont be rude he's also hurt"
"tsk. I know but clark, bago umalis si Sandra ay nagtalo kami ng dahil sayo! I tried to convince her na pakinggan ang explanation mo kase alam kong may magandang dahilan ka kaya kung ako sayo wag mokong bigyan ng dahilan na pagsisihan ang mga sinabi at ginawa ko kay sandra" with that they left me.
Ang laki mo talagang tanga Clark! Binigyan kana ng pangalawang pagkakataon sinayang mo nanaman. Sermon niya sa sarili
"Honey anjan kalang pala, kanina pa kita hinahanap"
Sinamaan niya ng tingin ang dalaga "Tell me, why are doing this?"
"Huh? I dont understand you --"
"Damnit Stella stop fucking lying to mie!" I hissed. nafufrustate na siya. hindi niya alam kung ano ng uunahin niya.
"Don't shout clark" ganting sigaw niya sakin. I tried to regain myself i need to calm.
"Ano ba talagang plano mo, stella? I told you to get away from me. mahirap bang gawin yun, Ha?"
"Oo. mahirap clark, hindi ako titigil hanggat hindi ko nakikitang nawawasak ng tuluyan ang cassandra na iyan! Why her clar? why not me?" umiiyak na sigaw nito.
Fuck.
"I'm sorry stella pero kahit pagbaliktarin pa ang mundo si casey lang ang mamahalin ko" tumalikod na ko para umalis pero kaagad itong yumakap mula sa likuran niya.
Huminga siya ng malalim para pakalmahin ang sarili ngunit bigo siya. Punong-puno na siya sa kalokohan ng dalaga simula pa ng magkakilala sila sa states.
Mahigpit niyang hinawakan ang mga kamay nito at kinalas sa bewang niya. i glared at her "Stop this fucking nonsense stella, i warn you. don't you ever try to lay your fingers on casey or else you'll face me" malamig kong turan bago tuluyang umalis.
I'm sorry stella but i know you can find someone who destined to you and it's definitely not me. Dahil bata pa lamang ako ay itinatak ko na sa puso't isip ko na para lamang ako kay Cassandra at AKIN LAMANG SIYA. Ang laki na ng isinakripisyo ko para lamang matupad ang nag-iisang pangarap ko.
Bumalik nako sa tent. tapos naman na ang activities namin ngayon, kailangfan niyang makausap ang prof nila mamaya dahil kailangan niyang sundan ang dalaga. hindi niya kayang tumagal pa ng ilang araw dito ng hindi kasama si casey.
"Dude" nilingon niya ang katabing si Miggy
"What?"
"If i were you susundan ko na si casey, as i saw her yesterday she look so messed"
I sigh. dahil sa sinabi nito mas lalo lang niyang gustong makabalik na sa manila para sundan ang dalaga.
"I know stella kaya naman alam kong naiipit ka lang sa larong sinimulan ng baliw na yun" tumatawang pahayag nito
"How did you know?"
"Stella and i know each other for a long time, were friends back then kaya kilalang kilala ko na ang likaw ng bituka nito pero ang laki ng pinagbago ng babaeng iyon matapos itong bumalik rito galing states"
Tumango-tango siya bago nagpaalam. "Mauuna nako dude" paalam ko dito
"oh sure, goodluck"
"Yeah" sagot niya . tumakbo na siya papunta sa Kubo na siyang nagsisilbing office ng mga teachers sa camp site.
YOU ARE READING
LOVE GAME [Complete]
Romansa"I will win this game no matter what happen!" "You wish."