Cassey POV:
"I have a good new's Cassandra" nakangiting basag ni mom sa katahimikan.
Kasalukuyan kase silang nagbebreakfast ngayon
"Spill it mom" malamig kong sagot.
It's been i year's simula ng maging cold ako sakanila .... nagsimula lang iyon nang ... Aish. nevermind.
"Uuwi na ang kuya mo ..." natigilan ako sa narinig "Aren't you happy?"
"When?" tanong ko.
"Uhm. tomorrow night sweety" sagot ito
"Mom. we have a project and we need to do it kaya magoovernight ako kila Megs"
Ayoko siyang makita.
hanggat maari ay ayokong magkrus ang landas namin ni clark.
"P-pero anak ... bukas ang uwi ng kuya mo, hindi mo man lang ba siya sasalubungin?" malungkot na tanong ng mommy niya.
"Malaki na siya mom" sagot ko saka kinuha ang bag ko at tumayo
"Hanggang ngayon ba .... di mo pa din kami napapatawad? Sweety it's been 9 years"
Nakatalikod lang ako kay mom ayoko siyang harapin
"I'm sorry mom" lumabas na ko ng dinning saka dumiretso sa garahe para pumasok.
Clark POV:
It's been a years since the last time i saw her.
wala sa sariling napangiti siya habang tahimik na nakamasid sa dalaga. Yes andito na siya sa pilipinas pero ang pagkakaalam ng dalaga ay bukas pa ang uwi niya pinakiusapan lamang niya ang mom nila sabihing bukas pa ang uwi ko.
"Sandra, Let's go" aya dito ng kasamang babae saka sila umalis.
i'm here at her school balak kong dito na din mag-aral kaya nagpunta na kaagad ako dito para ayusin ang enrollment ko.
"Goodmorning Mr ?"
" Montenegro sir. I'm Clark James Montenegro" magalang niyang sagot
"Oh, How are you related to Miss Cassandra Montenegro?" tanong ng Dean.
"Im her brother sir"
"Oh is that so, anyway this would be you schedule. wellcome to our academy"
kinuha na niya iyon saka nagpaalam at lumabas.
Cassey POV:
"Bes have you heard the news?" kinikilig na tanong ni Megs. bestfriend ko
"I'm not interested" sagot ko.
"Aish. anyway based on my source we have a hottest and oh-so-yummyness transfer here and were so lucky because he belong to our class" pigil na tili nito.
she rolled her eye's, wala naman siyang pakialam sa mga sinasabi nito at ni hindi siya nakakaramdam ng kilig na katulad nito.
"Good for you" sabi ko sakanya saka inayos ang mga gamit ko. "By the way can i stay at your place?" i ask.
"Why? umalis ba sila tita?" takang tanong nito, kapag lang naman kase umaalis sila mom saka siya nags-stay sa condo nito or kapag may Girls bond sila.
"No. i just want to"
"You're hiding something i know you bes but it's okay, you look not ready to tell it yet" nakangiting sabi nito at inayos na rin ang mga gamit.
kilala na talaga siya nito.
Pagkauwi sa bahay ay kumuha siya ng ilang pares ng damit at under garmets. dinala na din niya ang gamit niya sa school. balak niyang sa condo na muna ni Megs magstay hanggat andito si clark sa bahay. hindi niya kayang makasama ito sa iisang bubong.
pagbaba niya ng hagdan ay naabutan niya ang daddy niya na may kausap sa phone.
"Sweety, where are you going?" tanong nito. humalik muna siya sa pisngi nito bago sumagot.
"Meg's place dad. may gagawin po kase kaming project kaya magoovernight ako dun at baka matagalan nga po pala ko sa pag stay dun dad" paalam ko.
huminga muna ito ng malalim bago tumango." Take care"
"I will, i have to go dad bye" sumakay na siya sa kanyang sasakyan na regalo ng dad niya nung 17th birthday niya. hindi pa nga siya makapaniwala na iyon ang regalo nito sakanya dahil noong hilingin niya iyon sa daddy niya ay hindi ito pumayag.
Kring! Kring!
kinuha niya ang phone nya sa bag saka sinagot ang tawag ng hindi tinitingnan kung sino ang caller
Baka si Megs lang naman to
"Hello megs, i'm on my way -" hindi na niya naituloy ang nais sabihin ng magsalita ang nasa kabilang linya.
"I'm back, baby casey" malambing na sabi nito na ikinanindig balahibo niya
Shit.
hindi na siya sumagot at pinatay na lang ang tawag. Akala ko ba bukas pa ng gabi uwi ng mamaw na yun? Dammit. buti nalang pala at ngayon siya nagdecide na umalis sa bahay.
He's back ... and i know this is not a fucking joke.
-
Mag-uupdate ako o magu-update? Haha
2 Votes and 2 Comment please? pretty please? *Puppy eyes* Yuck Hahahaha
@Sexykola101 <3
YOU ARE READING
LOVE GAME [Complete]
Romance"I will win this game no matter what happen!" "You wish."