Chapter Nineteen: Kilig Pick-up Lines

3.5K 72 1
                                    

Andito kami ngayon ni Clark sa kwarto ko. Abala ako sa pag gawa ng project ko habang siya eh ayun nakadapa sa kama ko at yakap-yakap ang unan ko. parang tanga lang haha kaamoy ko daw kase 

"Baby Casey" tawag niya, hindi lumilingong sinagot ko ito.

"oh"

"Ang galing mo siguro sa puzzles"

Ano daw? "Huh?"

"Aish. Bakit dapat ang isagot mo sakin baby" nagkibit balikat nalang ako at sinunod ito. "Kase umaga palang nabuo muna ang araw ko" 

Wtf? Naramdaman niya ang pagiinit ng magkabilang pisngi niya. ano nanama bang trip ng kumag nato.

"Am i a bad shooter?"

ayan nanaman po siya "Why?"

"Cause i keep on missing you"

Ay putapete. 

"Baby, Nabibingi kana ba?"

Marahas kong nilingon at sinigawan "What the he --"

"Cause my heart has been screaming out your name for quiet some time now .." nakangising putol nito sakin at I'm pretty sure na nagmumukha na kong kamatis sa sobrang pula ng mukha ko. inirapan ko lang ito at muling hinarap ang project ko. humalakhak naman ito , kasura!

"Shut up clark" angil ko at tumigil naman ito. mabuti kase kung hindi eh baka ipakas ko sa bunganga niya yung tsinelas ko.

"Papupulis kita, baby"

"Diwao" pambabara ko pero, hanep lang ..

"Ninakaw mo kase puso ko eh" 

Bakit parang may mga kung ano sa tiyan ko?

Sign No.4: He make you kilig

Ito naba yung sinasabi nilang .. Kilig? Paking tape kung oo putek KInikilig ako sa mga banat ng kumag na to?

"Are you a dictionary?"

"W-why?"

"Cause you add meaning to my life"

Lecheeeee!

"M-manahimik kana nga clark" Angil ko saka lumabas ng kwarto at pumunta sa kusina. nauhaw ako bigla, nyemas kasing lalaki yun eh. Kasalukuyan na siyang umiinom ng muntik na niyang mabuga ang tubig dahil sa gulat nang may bigla na lamang pumulupot na mga braso sa bewanag niya.

"Wth. papatayin mo na bako?" singhal ko sa hinayupak na to. Natatawang isiniksik niya lang yung mukha niya sa leeg ko. nagiging habbit niya na to -____-

"Yup. papatayin na kita sa pagmamahal ko" Potcha! Wala man lang pasabi na babanat siya? kainis kinikilig ako.

"Lumayo-layo ka lang sakin Clark, Nako! Babanatan na talaga kita" Inis na hinampas ko yung braso niyang nakapulupot sa bewang ko pero shempre kunware lang yun Hahahaha kinikilig kase ako ey. 

"Haha Kinikilig kana ba , Baby?" Shunga lang? Dipa ba halata? 

"Asa ka naman" pambabara ko pa at tinalikuran na ito nang makawala siya.

"It's not my fault I fell in love, You are the one that tripped me"

BOOOOOOOM. Ang pula na ng mukha ko shemaaaaay, patakbong bumalik na ko sa kwarto para makalayo na sa kumag na iyon. nadinig ko pa ang halakhak niya bago ako makapasok ng pinto. Kainis , tinubuan ata ng kakesohan ang kumag na iyon at kung ano-anong pinagsasabi. 

Laking pasalamat ko naman ng hindi na ito sumunod sa kwarto niya kaya madali na niyang natapos ang ginagawa niya. Nagunat-unat siya at noon lang niya napansin na Hapon na pala, inayos lang niya ang sarili at bumaba na dahil nakaramdam na din siya ng pagkalam ng sikmura.

Wala siyang naabutan sa sala at sa kusina. Asan nanaman kaya yung clark na yun? gumawa siya ng Sandwich at pineapple juice saka iyon binitbit at pumunta sa theater Room nila, magmomovie marathon nalang siya mag-isa. Humanap siya ng magandang palabas hanggang sa nakakita siya, excited na isinalang niya iyon at naupo.

Seryoso lamang siya sa panonood habang kumakain ng makarinig siya ng kalabog kaya kaagad siyang lumingon at nakita niya ang hinihingal na si clark na nakatayo sa tapat ng pinto. Problema ng isang to?

"Anong prob --" Hindi na niya natapos ang sasabihin sana ng takbuhin nito ang pagitan nila at yakapin siya ng mahigpit na para bang natatakot itong mawala siya.

"I thought you leave me" He murmured. I hug him back, hinihingal pa ito at isiniksik ang mukha sa leeg niya. hinaplos niya ang buhok nito saka hinila papunta sa sofa na kinauupuan niya kanina bago ito dumating, take note. nakayakap pa din siya sakin.

"Saan naman ako pupunta aber?" 

"In my heart" sagot nito , Walangya! Di paba siya tapos na pakiligin ako?

"Ano bang nakain mo ngayon ha, Clark?" nakataas kilay na tanong ko although hondi naman niya iyon nakikita dahil nga nakasiksik ito sa precious neck ko. Wengya, di na virgin leeg ko dahil sa kumag nato.

"You" Sagot nito 

Ah Ako lang pal -- AKO?

"WHAT THE FUCK!" Sigaw ko saka siya sinabunutan "Ang manyak mo clark, Argh!"

"Hahaha -- Aray -- Haha J-joke lang -- ah .. baby haha" Abat tumawa pa! Hmp sarap mong ipasalvage kaso sayang! Hihi. 

Binitiwan ko na ito at itinuon ang pansin sa pinapanuod ko nang may maalala akong bigla ....

Sign No.5: He'll wearing your favorite color and watch movie with him.

Pasimple kong sinulyapan yung katabi ko na nanunuod na din habang nakaakbay sakin. Nakakulay ..... BLACK siya. All Black to be exact! Tapos nanonood ng kame ng Movie?  Aba, nakakalimang sign na siya. Confirm naba? Teka, tama bang ibase ko sa sign yung feelings niya para sakin? 

Hays. ang sakit naman sa bangs!

"Baby, staring is rude pero kung ikaw naman ang tititig feel free, gusto mo maghubad pako?" nakangising tanong nito sakin at literal na nanlaki ang mga mata ko. Ang kapal talaga ng apog nito at ang Manyak pa!

O_____________O


"Manyak mo Clark" inihampas ko sa pagmumukha niya yung throw pillow at siya? ayun tawa ng tawa

"Mahal mo naman" Sagot niya kaya iniwan ko na ito doon. tapos na din naman yung pinapanood namin eh halos wala na nga kong naintindihan, swear.

LOVE GAME [Complete]Where stories live. Discover now