Chapter Eighteen: Explanation

3.6K 73 0
                                    

CLARK POV:

"Oh? Akala ko ba isang linggo ang camping niyo anak? nahomesick ka din ba?" nagtatakang tanong ni Mom ng abutan niya itong nanonood sa sala pagpasok niya sa bahay nila.

"Po?"

"Si Cassandra kase eh umuwi din kahapon ng hapon dahil nahomesick daw but i dont think na nahomesick siya dahil sanay siyang magstay sa malalayo, is there any problem son?"

Iyon pala ang idinahilan niya , umiling ako saka ngumiti "Nothing mom, i just got worried ng malaman kong umuwi si baby casey kaya umuwi din ako"

"Oh, nabanggit nga niya na hindi siya nakapagpaalam pa sayo. She's in her room maybe she still sleeping"

"Okay mom, i will check her" tinungo na niya ang hagdan nang btawagin siyang muli ng ina.

"Son, I'm really sorry. we make things complicated for the both of you"

"Don't worry mom, i can manage it" i smiled then go to her room. nakalock iyon kaya naman kinuha niya ang duplicate key niya sa kanyang bulsa. He alway's bring it. hindi alam ng dalaga na meron siyang duplicate ng silid nito, well matagal na niya iyong ipinagawa sa mommy nila nung mga bata pa lamang sila.

Pagkapasok niya ay nabungaran niya ang mahimjbing na natutulog na dalaga. wala sa sariling napangiti siya. she really look an angel. dahan-dahan siyang nahiga sa tabi nito at niyakap ito ng mahigpit saka isiniksik ang mukha sa leeg nito. She really love doing it eversince.

CASEY POV: 

Inaantok na niyakap niya ang kanyang unan. 

Hmm. ang bango naman at parang .... ang tigas? Teka kelan pa siya nagkaroon ng matigas na unan at parang may mainit na kung ano ang tumataman sa leeg niya tqapos yung amoy ... kaamoy ng unan na to si -

Dahan-dahan siyang nagmulat ng mga mata at ganun na lamang ang pagkabigla niya ng mapagtantong hindi unan ang kayakap niya kundi si --

"WTF. CLARK" Sigaw ko pero pareang wala lang dito at mas nagsumiksik pa sa leeg niya at niyakap siya ng mahigpit. iniharang niya ang dalawang kapay sa dibdib nito pero hindi ata dapat niya iyon ginawa dahil ngayon ay nahahawakan niya ang matigas nitong dibdib. Shit lang sa edad na 20 ay well-formed na ang pangangatawan ng binata. siguro laman to ng gym? Aish.  ano ba yang pinagiisip mo Casey? "Shit. Clark ano ba! Get off me" i tried to push him but i failed, ni hindi man lang ito natinag. 

"Let's sleep baby, five minutes more please?" He pleaded, bakas sa boses nito ang antok ang pagod. teka ano nga bang ginagawa nito dito? Hindi bat nasa Camping ito? nang bigla niyang maalala ang sinabi ng kaibigan kagabi ...

Sign No.1: He will come unexpectedly.

Ito na ba yung tinutukoy ni Megs? Na darating siya ng hindi ko inaasahan? Aish. nakakaloka!

"I'm sorry"

I Stiffed for a moment ng magsalita ito. nakasiksik pa din ang mukha nito sa leeg niya kaya naman nararamdaman niya ang mainit na hininga nito na dumadampi sa balat niya

"Why are you saying sorry? W-wala ka namang ginawang masama sakin" mahinang sagot ko.

"No, i know that you saw it. i'm sorry i didn't expect her to kiss me. nabigla din ako --"

"You don't have to explain clark" putol ko sa sasabihin pa nito, baka kase kapag narinig pa niya ang ibang sasabihin nito ay hindi niya mapigilan ang mga luha niya.

"No, please hear me out." humigpit ang yakap nito sakanya na para bang natatakot itong mawala siya.

Bumuntong hininga siya. Makikinig ba siya?

"Get up now, Magaayos nako.  maguusap tayo later " saad ko habang nagiiwas ng tingin. masigla naman itong tumango at dinam[ian siya ng halik sa noo at sa labi bago lumabas ng kanyang kwarto.

Wtf. hindi pa siya nakakapagtoothbrush or mumog man lang tapos kiniss niya ko? Nakakahiya! Nagmamadaling tumakbo siya sa CR at ginawa ang kanyang morning rituals. Lumabas siya ng banyo na naka robqa lang. nakalimutan kase niyang magdala ng damit kanina -________-

Pumasok siya sa walk in closet niya at naghanap ng damit na maisusuot pero wala siyang mapili, kainis. hanggang sa maagaw ng isang kulay itim na oversize shirt ang pansin niya. kay Clark iyon at ng pagkakatanda niya ay iyan yung damit ng binata na naihalo sa mga damit niya ng isa sa mga katulong nila. kinuha niya iyon at isinuot , tinernuhan niya ng maong short shorts at isang simpleng itim na tsinelas. pinatuyo lang niya ang kanyang buhok saka lumabas at dumiretso sa kusina dahil nakaramdam na siya ng gutom at nagulat siya sa kanyang naabutan.

Clark is wearing a pink apron habang topless ito at abala sa pagluluto. ano nanamang tema ng isang ito? at mukhang trip niyang ibalandra yang mga pandesal niya at mababatong braso sa mga katulong? -____________-

"where's mom?" i ask him at mukhang hindi siya nito napansin kaagad dahil bahagya pa itong napapitlagf.

"She's gone for three day's. kakaalis lang nila ni dad" he smiled kaya ngiwas siya ng tingin. "I know your hungry kaya ipinagluto kita baby" sabi pa nito habang ip[inaghahain siya.

Sign No.2: He will make an effort to please you

Effort? Effort naman yung pagluluto niya diba? 

"Kain kana baby o gusto mong subuan kita?" tinaas-baba pa nito ang isang kilay habang nakangisi sakanya.

Inirapan ko ito at nagsimula ng kumain, nakita ko sa prepheral view niya na tinanggal na nito at Apron na suot at naupo sa katabi niyang upuan. wala ba tong balak na magbihis? Nanahimik lamang siya at hinintay itong magbihis pero nagsimula na itong kumain.

"Wala ka bang balak na magdamit?" mataray na tanong ko, Aba baka hindi ako makapagtimpi at siya ang almusalin ko -- TEKA. wala akong sinabi okay? Shit nemen.

"No need. you look like enjoying the view naman eh saka nasayo damit ko" Nakangising sagot nito na nakapag painit sa magkabilang pisngi niya.

"Hoy kapal ng apog mo! saka nakita ko lang sa closet ko tong damit na to, ang dami-dami mong damit eh. magbihis ka nga dun" tinulak-tulak ko pa siya pero di man lang natinag at tumawa pa ang loko! "Kainis ka naman eh" nakasimangot na kumain na lang ulit ako.

"Hahaha eto na nga eh" lumabas ito saglit at ng bumalik ay nakasando na ito ng itim.

Nagsimula na ulit itong kumain at panaka-nakang tumitingin sakanya pero deadma lang siya at nang matapos na silang kumain ay ito na din ang naghugas. pumunta na lamang siya sa sala at nanuod.

"Can we talk now, baby?" i look at him saka muling ibinalik sa TV ang tingin.

"Go on"

"look at me please" Ayoko nga. baka hindi kapa nagpapaliwanag eh patawarin na kita! He sighed nang hindi ako lumingon. "I met her sa states noong nagbakasyon siya. she ask me kung pwede daw bang maging kami but i refused. i told her na may mahal na kong iba ..."

Aba. talaga naman palang majondee ang bruhildang iyon! tsk. at ano daw ? may mahal na siyang iba? Aray ha.

"Naging magkaibigan kami pero hanggang dun na lang iyon at yung nangyari sa camp site. hindi ko talaga ineexpect na makikita ko siya roon at hahalikan ako, believe me baby please. she's just a friend. hindi ako yung humalik."

Okay, there's sometime on me na naniniwala dito pero meron ding naiinis. My Ghad! Nagsayang ako ng gabaldeng luha dahil sa majantod na iyon.

"Okay" sagot ko.

"Okay? As in .. hindi kana galit?" Nagnod lang ako at nasa TV padin nakatingin pero nagulat ako ng bigla na lamang ako nitong kabigin at yakapin ng mahigpit.

Sign No.3: Yung puso mo ay parang mga kabayong nagrarambulan sa sobrang bilis sa tuwing namagkasama kayo, nakikita mo siya or nagdidikit kayo.

tatlong sign sa loob ng isang araw? Tinde mo Clark! >///////<

LOVE GAME [Complete]Where stories live. Discover now