SEDUCING 2:

2K 38 0
                                    

  Kabanata 2: Bahala Na

Danforth's Point of View

My heads spinning in pain. Ang dami ko na naman yatang nainom kagabi. Damn it.

Tumingin ako sa paligid ng kama ko at kinuha ang phone ko. I checked for the time.

Pagtingin ko ay nakita ko ang pangalan ni Ceejay na nagiwan ng mensahe. Binuksan ko ito at tamad na binasa.

From:Ceejay

Dan, papunta pa lang kami dyan sinundo pa namin si Chelle

Received: 5:45 5/3/20**


Fvck di pa ako nakakapag ayos, nawala sa isip ko na aalis kami ngayon. Kung hindi lang talaga ako obligadong pumunta doon,  hinding hindi ako sasama.


Nagmamadali na akong pumunta sa banyo at nagshower. Nagbihis na lang ako nang kahit anong makuha ko.

Paglabas ko ng kwarto ay bumaba na agad ako ng hagdan.

Pero habang pababa ako ay nakita ko si Gel na nakaupo sa sofa. Hindi ko na sana sya papansin pero napansin kong parang hindi siya gumagalaw.

While stepping down, I looked at her intently and identified that she's crying. Hinayaan ko siyang punasan muna ang mga luha nya bago nagsalita.

"Why the hell are you crying? Laki laki mo na iyakin ka pa rin , para kang bata." Nakita kong napagawi sya sa direksyon ko. Amusement reflects on her eyes.

"Hindi ako umiiyak no, atsaka sino ba mukhang bata satin eh ikaw nga dyan parang bata kumilos, ang bagal bagal kanina pa ako nag aantay" umigting ang panga ko sa sinabi niya.

Halata na ngang umiyak nagsisinungaling pa, tapos ako pa yung mukhang bata. Its not fault if she decided to wait for me. It's not her obligation after all.

She wear clothes simply.  She looks a woman while im staring at her but i cant compliment her now because that's definitely not my thing.

"Sinabi ko bang intayin mo ako. Tss" im using again my cold voice.

Bago pa sya makapagsalita ay nauna na akong lumabas. Nandyan na ang sasakyan paglabas ko.

Nakita kong nagbaba ng windshield ang kotse at nakita kong tinawag na ni Rachelle ang kapatid ko.

"Gel, halika na bilisan mo maglakad." she said with excitement on her voice.

Tiningnan ko si Gel pero para na naman syang gulat. What the hell is happening to her? She looks occupied.

Pumasok na lang ako sa loob at nauna nang umupo sa pwesto malapit sa bintana. I want to sit on tthe driver's seat today but my hang over is still here.

Nakaupo ako sa bandang likod. I dont have the fvckin chance to choose because that l's the only seat available.

Pagkaupo ko ay may naramdaman akong tumabi sa gilid ko. By her sweet scent i know that it's Angeline.

Okay lang sana kung si Angeline lang ang makakatabi ko sa likod pero naasar lang ako ng sunod na umupo sa gilid nya si Wynd.

Siya ang nasa kabilang bintana at ako naman ang nasa kabila. Gel's between us.

"Good morning Gel" nagpantig ang tenga ko nang narinig kong binati ni Wynd si Gel.

"Good morning din" ang kapatid ko naman ay ngiting ngiting binati pabalik si Wynd. Damn this day.

Can't be Yours (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon