SEDUCING 9:

1.3K 39 1
                                    


Kabanata 9: Pissed

Angeline's Point of View

Pagkatapos kong maligo ay lumabas na ako nang banyo.

Laking pasalamat ko na wala na si Dan sa kwarto ko. Hindi ko na kasi alam kung ano pang gagawin ko.

Ilang minuto na lang ay parating na si Wynd kaya nag ayos na ako. I smiled when i face the mirror.

I like the new highlight colors of my hair. It matched my face perfectly.

Pagkatapos nang konting pag aayos ay nagsuot na ako nang uniform.

Sakto namang pagtapos ko ay nakatanggap na ako nang message galing kay Wynd.

He's already here...

Kaya kinuha ko na kaagad ang bag ko at lumabas na nang kwarto. Pero pagharap ko ay nakita ko na naman si Dan na matalim ang titig sakin.

"Gel im warning you...You'll come with me." Daan daang boltahe ang naramdaman ko nang hinawakan nya ang kamay ko.

Hihilahin nya na sana ako nang agad ko itong iniwas. Pagkaharap nya sakin ay awtomatikong umikot ang mga mata ko sa kanya.

"Aalis na ako nandyan na si Wynd." Tinalikuran ko na sya at hindi na nilingon pa.

Bumaba na agad ako papunta sa direksyon nang gate. Natanaw ko naman ang sasakyan ni Wynd sa labas.

He's leaning on his car.

Nang papalapit na ako sa kotse nya ay nakita kong lumabas na rin sya nang kotse .

Nakangiti syang pumunta sa direksyon ko. Naiilang ako dahil hindi nya inaalis ang paningin nya sakin.

"Good Morning Gel... Youre to gorgeous for this morning." Bahagya akong ngumiti sa sinabi nya.

"Salamat... I think we need to let's go now." Sagot ko sa kanya.

Pagak syang tumawa at binuksan na ang pinto nang sasakyan para sakin.

Nang maisara na nya ang pintuan ay nakita kong lumipat na sya papunta sa driver' seat.

Nilingon ko ang katabi kong bintana at hindi ko inaasahang nakita si Dan na nakatingin sakin ngayon.

I know that this car's windsheld are heavy tinted. Pero sa tingin ni Dan ngayon ay parang nakikita nya talaga ako dito sa loob nang kotse.

Tagos dito ang madidilim nyang tingin. Hindi rin nakalagpas sa paningin ko ang kuyom na nya nagyong kamao.

I think i made him really pissed this morning. Bumuntong hininga ako at naagaw ang pansin nang magsalita si Wynd.

"How's your morning... do you eat your breakfast?" Bahagya akong natigilan sa sinabi ni Wynd.

Naalala kong hindi pa nga pala ako nakakakain. Dala nang pakikipagtalo ko kay Dan.

Sandali akong napapikit at lumingon sa pwesto ni Wynd.

"Yes... im so full this morning" hindi ko pinahalatang hindi pa ako nakakapag umagahan .

"That's good to hear... By the way i just want you to ask something. Is it okay?" Tumingin ako sa harapan nang magtanong sya.

"Yup" i answered while popping the 'p'.

"Bakit mo nga pala naisipang sabay tayong pumasok ngayon. Does it mean that im already allowed to court you?" Napagawi na naman ako sa kanya.

Can't be Yours (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon