WFFW
Reiri's POV
Believe it or not ambilis gumaling ng sprain ko. It might seem impossible but i was in good hands. Nakauwi na pala si Zlax. Pinauwi ko na kahit ayaw niya. Anggulo kasi masyado. Nakakastress siya. Time check-7:30am. I don't care if i'm late since i can be excused kasi kagagaling lang ng paa ko.
Tumayo ako at lumakad sa black desk ko at binuksan ang laptop ko. Tinignan ko muna ang Gallax page, mamaya may issue nanaman tungkol sakin. Gallax is an international magazine and this is where some articles of celebrities can be seen also,para bang Cosmopolitan etc. You get me? Ok nagload na siya. Nanlaki ang mata ko ng makita ko ang unang-unang article na nakalagay. Wtf.
Article:
Clyde With A Nerd?
We have seen some interactions with Clyde and Quinn, we all thought they could be together. Have we thought wrong? Recently a press caught Clyde in his new school that he was carrying a young girl who has a get-up of a nerd(as shown in picture) How will Quinn react to this? They look so lovely in the picture tsk tsk Mr. Clyde, you're such a playboy.
Wtf is this nonsense? Ano? Dagdag stress sa school? Dadami lalo ang bully?! Nagvibrate bigla ang phone ko. Kinuha ko ito at tinignan. Ah, may text si Rhian.
From: Amazona Kong Manager
Reiriii, gusto ka daw makausap ng manager ni Clyde. Ohemgee ang gwapo rin niya. Bilisan mo dito sa Office kooooo. Shet.
Napairap nalang ako. I guess no school again. Tumayo ako at naligo at ginawa ang usual routine ko every morning. Tinanggal ko narin ang mga contact lenses ko, revealing my violet eyes. Ang suot ko ngayon ay simple lang talaga. Black tshirt, maong shorts and black vans with black format socks. Nakatuck-in lang ang front part ng tshirt ko. Naglip-tint nalang ako.
Bumaba na ko at napatigil sa paglalakad. Wait. Pano ako pupunta dun? Napatingin ako sa gilid gilid dito sa labas. Walang susundo sakin? So? Commute? Napafacepalm nalang ako dito. Tatanga tanga si Rhian hays. Di ako nakasuot ng kung anong disguise ngayon. Pumasok ako ulit sa loob at lumapit sa Receptionist. Pangalan niya nga pala ay Iria. Ngumiti naman siya sakin nang makita niya ko.
"Yes mam Quinn?" Iria The Receptionist
"Ano kasi, Iria. Pwede ano"
Natawa naman siya sakin
"Natatae ka ba mam?" Iria
Inirapan ko naman siya. Nagcross arms ako sakanya at tinaasan ng kilay.
"Pwedeng pahatid ako sa Office ni Rhian?"
Natawa naman siya lalo.
"To si mam ang taray talaga. Teka tawagin ko si Eric, sandali lang po ah?" iria
Tumango ako at tumayo nalang dito habang naghihintay. Tanga tanga talaga ni Rhian. Amazona na nga, tanga pa. Kaya di nagkakaboyfriend eh, puro lang landi.
"Mam. Eto nga pala si Eric" Iria
Unti-unti kong tinaas ang ulo ko at para bang ang liwanag ng makita ko yung taong nasa harap ko. Ang gwapo. Napaturo ako sa lalaki.
BINABASA MO ANG
The Campus Nerd Is An Artist [Hiatus]
Teen FictionSa school Nerd ako. Laging nabubully. Sa labas Artista ako. Hinahangaan. Kailangan ko magtago upang hindi daw ako pagkaguluhan. Cause im one of the Famous Stars these days. I hope you read my Story. © Copyright 2016 AnonyQueenamous PS: Mas maayos s...