2 Guests 1 Show

162 3 0
                                    

WFFW
Quinn's POV

*tok tok tok*

"REIRIII! Gising na! May sched ka ngayon!"

Napadilat ako unti unti. Tangina anong oras na ba? Tumingin ako sa orasan ko at nakita kong 5am palang. May pasok ba ngayon? Anong sched?

Tumayo ako unti unti at pinagbuksan ng pinto si Rhian. Bigla nalang siyang umupo sa sofa at sinarado ko na ang pinto.

"Ano meron? Anong sched? May pasok ako gaga"

"Baliw. Sabado ho ngayon mam. Maggeguest ka ngayon sa isang morning talk show pero may isa ka pang kasamang guest pero di ko kilala. Mamayang 7:30 na yun kaya mag ayos ka na" Rhia

Tumango nalang ako at pumunta sa CR. Sabado pala ngayon teka ano?! Tumakbo ako pabalik kay Rhian.

"Sabado ngayon?!"

Tumango siya habang nakain ng pringles. Sabado pala?! Pano ko ibabalik yung jacket?! Hassle naman oh! Tumaas na ko at ginawa ang morning routines ko. Nagsuot na ko ng damit. Ang damit ko ay nasa multimedia if ever y'all are curious, naka heels narin ako ng nude color.

I also did my own makeup. Mahirap na pag si Rhian pinaggawa ko ng make up ko. Magmumukha akong clown.
Pagkababa ko lumabas na kami kaagad. 5:30 palang naman.

BACKSTAGE•

So yeah andito na ko sa sarili kong dressing room. Ganun parin naman suot ko.

"Hey may nabalitaan ako" Rhian

Napatingin ako kay Rhian dahil sa bigla niyang pagpasok.

"Psh. Ano nanaman yun? Nakahanap ka nanaman ng gwapo?"

"Gaga hindi." Rhian

"Tuloy"

"Si Clyde pala kasama mo ngayon pfft" Rhian

"Ah si Clyde lang p--SI CLYDE?!"

"Oo pfft. Ingat ingat ka na" Rhian

Puta. Seryoso? Napatingin ako sa Jacket niya na nakalagay sa sofa. Sakto dinala ko to. Isisingit ko nalang sa dressing room niya. Eh diba mas hassle yun? Iabot ko nalang kaya? Eh baka magtaka yun?

*tok tok tok*

"PASOK!" Rhian

Nagulat ako nung pagkabukas ng pinto si Clyde yun nandun.

"As i heard. It is you Ms.Quinn" Clyde

"Uhh yeah. So, you're Clyde right?"

Tumango siya. Nakatayo lang siya sa pintuan. Ay gaga! Di ko pinapaupo.

"Y-you may have a seat"

Bago pa siya makaupo sa sofa hinigit ko na kaagad yung Jacket niya.

"What brings you here?"

"Well,sabi ng manager ko makipagusap na daw ako sayo para hindi awkward mamaya. Plus,magkasama tayo sa isang upcoming movie" Clyde

"Ha? Anong movie?"

Tumingin ako kay Rhian at ngumiti lang siya sakin.

The Campus Nerd Is An Artist [Hiatus]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon