three

23 2 0
                                    

Nakatulog na siya kakaiyak. Pero sobrang ganda niyang pagmasdan.

"Ang ganda niya iho" nagulantang ako ng magsalita si Tita Mina.

"Tita naman!" mahinang sabi ko.

Napatawa siya "Kakainis naman kayo eh."

"Halatang nagagandahan ka sa kanya iho, mabuti pa at lumabas muna tayo." at lumabas nga kami.

Nasa sala na kami at inabutan niya ulit ako ng kape.

"Hindi ka pa ba hinahanap ng ina mo iho?"

"Nagpaalam po ako na dito po muna ako." humigop muna ako ng kape tapos nagpatuloy sa pagsasalita "Alam niyo po ba ang nangyari sa kanya? Bakit wala po siyang kasama? Paano po nangyari na buntis siya?"

"Ang dami mong tanong iho, sige sasabihin ko sa iyo."

"Ganito kasi yun..."

Nagsimula si Tita Mina noong may boyfriend pa si Gabbrielle sa states. She was brought up by her wealthy parents. She was encircled of money at

"nakukuha niya bawat gusto niya but not her parents time."

She grew up without talking to her parents kasi nga busy ang mga ito sa negosyo nila. She was like a street kid or a beggar. She never felt how to be loved by her parents.

"Then she met this guy named Kal Cedric Brown. He let her feel that she is so special. She was amused of Kal's love. Walang araw na hindi sila magkasama. He even talked to her parents to marry Gabby but her parents did not accept it. At dahil nga mahal ni Gabby si Kal, so they flew south para bumuo ng pamilyang pinapangarap ni Gabbrielle. All of a sudden, naging bad boy na tong si Kal. At first, she tolerated his doings but the second time around at buntis na siya sa anak nila, she desperately needed to go. Iniwan niya si Kal at lumayo dahil nga sinasaktan na siya nito. All she wanted now is to live para sa anak niya."

----****----

She needs someone to hold on that would rise her up once again and never leave her like how Kal left her.


"Gago pala iyang si Kal!" galit kong sabi.

"Ingat iho hindi natin alam ang ikot ng mundo. Malay mo, mangyari din iyan sa iyo. Makakaya mo kaya? Try to put your self on Gabby's shoes." tita Mina.

Nagka second thought ako sa sinabi ni Tita Mina.

Will I be able to withstand that kind of dilemma?

to be continued...
kung kayo si Gabby? ano kaya disicion niyo? ^.^

VOTE, COMMENT AND FOLLOW ME PEOPLE! :)

Pang inspiration man lang. Kahit dito man lang sa wattpad ma feel ko ang love. HAHAHA

A hundred Rays of SunsetWhere stories live. Discover now