Chap 10: Reset Theory

287 29 15
                                    

Chỉ là bạn mà thôi.

Lời nói mập mờ như một vọng về từ trong ảo ảnh.

Chỉ là bạn mà thôi.

Tôi tưởng như mình đã ngã gục ngay khi ấy.

Chỉ là bạn mà thôi.

Đừng như vậy, xin đừng. Em có mọi quyền để căm giận tôi, dày vò tôi, nhưng chỉ riêng điều đó, xin em đừng.

Có lẽ chính anh cũng muốn điều đó chứ?

***

  -Xin lỗi, tụi em sẽ, uhm, quay lại sau nha..!-Wendy cúi đầu chào chúng tôi trong khi tất cả những người còn lại không hẹn mà cùng lúc đứng dậy và tiến ra cửa, bỏ lại hai người đứng một mình trong căn phòng lặng. Tiếng Larcyma liên lạc chưa tắt văng vẳng vọng lại từ phía hành lang.

Và Jellal đang đứng trước mặt tôi, ngớ ngẩn như một kẻ hồn phiêu phách tán.

-Không..không được. Erza, không được.-Bỗng nhiên anh lên tiếng, như chợt bừng tỉnh sau một giấc mơ dài và tê tái.

-Anh không thể làm vậy. Không có bất cứ thứ gì gị là "chỉ là bạn" giữa anh và em hết. Đừng như vậy, anh không muốn như vậy.

-Em xin lỗi.

-Em làm sao vậy? Chuyện gì xảy ra với em vậy? Erza mà anh biết thậm chí sẽ sẵn sàng làm mọi thứ để níu lấy thứ mà em cho là đúng đắn, là chân thật, là tình yêu.

Thứ mà em cho là chân thật. Thứ mà em cho là tình yêu. Thứ mà em cho là đúng đắn? Có đúng đắn không khi cứ để bản thân trầy xước vì một tương lai không ai không ai thấy được?

Sao hai ta luôn luôn trái lòng nhau, cả duyên tình và kiếp nợ? Erza mà anh biết sẽ không thốt ra những lời tàn nhãn đó, nhưng Jellal của khi xưa cũng sẽ không làm đau em đến mức phải thay đổi như thế. Nhân duyên trái ngược. Cả hai đều đổi thay theo hai con đường khác nhau: một âu sầu, và một bế tắc.

Và tình yêu kẹt lại phía sau.

Tôi hít một hơi thật sâu.-Em đã nói rồi. Em chỉ muốn làm bạn với anh thôi.

-Và anh nói không. Không thể, sau tất cả mọi chuyện. Anh đã là một kẻ tồi tệ. Anh đã phạm sai lầm. Anh biết em sẽ hận anh, nhưng anh không thể xa em được. Em thực sự không còn chút cảm xúc nào với anh ư?

***

-Anh có thể chắc chắn về điều đó. Riêng về việc giết chết mọi sự lãng mạn giữa hai ta thì anh rất thành công.- Erza bắt đầu cầm dọn dẹp số đồ ăn đang dở trên bàn, thậm chí không thèm quay lại nhìn tôi khi đưa ra câu trả lời chết tiệt kia bằng chất giọng vô tâm.

-Anh phải thấy vui mới đúng chứ, dù gì đây cũng là kết cục anh muốn ngày từ đầu. Ý em là, đó là lý do hôm đó anh đi cùng cô ta..

Erza bỏ lại câu nói một cách đáng dở. Vừa hay, vì cái bộ não trì trệ của tôi phải mất đến 2 giây sau đó để nhận ra em đang nói về cái gì. Kagome.
Đây là lí do khiến em giận ư?

A little thing called loveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ