⇨Chapter 12⇦

31 2 1
                                    

Nikki Hayley's POV

"Nikki, Wake up. Were here." Kusa nalang napamulat ang mata ko. Kinusot- kusot ko pa ang mga mata ko para maaninag ko kung sino ang nag-gising sa'kin.

"Are you still sleepy?" Ahh.. si Kuya HAYMICH.  Dun pala ako natulog sa balikat niya. Hihihi. Sobrang bango niya!ツ

"Hmmm." I nodded.  Inaantok talaga ako eh. Pagkatingin ko sa bintana, gabi na pala.

"Mag-babakasyon tayo sa boracay nang 1week. Tutal sembreak niyo naman." He said. What?! Bakit hindi ko alam yun! TEKA! magagalit si mom neto! Hindi pa ako nagpapaalam eh.

"Si mom. Hindi pa ako nagpapaalam sakniya." I said. Natataranta ako, baka kung saan-saan na ako pinaghahanap ni mom neto.

"Tinawagan na siya ni Kiesha, kung gusto mo tawagan mo ulit para double check." He said. nilabas ko naman ang phone ko at dinial si mom.

Calling mom...

"Hello, mom?"

[Hi, sweetie. Enjoy youre vacation in boracay, hah? Be a goodgirl din.]

"Mom! Paano niyo nalaman?"

[Tinawagan ako kanina ni Kiesha, she said wala naman daw ikabahala dahil mabubuti naman daw ang ka-gangmate ni Nathan. At nandyan din si Nathan mo. Yieee.]

"M'kay mom, mom 1week kami sa boracay e."

[It's okay, sembreak niyo naman. Sige, sweetie. I'll hang up na. Loveyou.]

"Loveyoutoo, mom."

And then she hang-up.

Sumilip silip ako sa paligid nang van at kami nalang dalawa ni Kuya Haymich dito! What the! At nasa NAIA kami ngayon. I stared at Kuya Haymich. Busy siya sa pagscroll up and down sa cellphone niya.

"Kuya Haymich, asan po yung iba?" I asked. Tinago naman niya sa bulsa niya ang cellphone niya at tumingin sa'kin.

"Restroom." He then smile at me. I gave him a sweet smile too.

Lumabas na ako sa van at sumunod naman siya. Nakaramdam ako nang call of nature. Aish!

"Kuya Haymich, restroom lang ako." I said. Tumango naman siya at sumandal sa van. Dumeretso na ako sa restroom i saw Kiesha putting a powder on her face. Pumasok naman ako.

"Oh! Bessy! Gising kana!" shocked na sabi niya.

Tumango lang ako at dumeretso sa isang cubicle, naiihi na talaga ako eh.

Nang pagkalabas ko andito pa rin si Kiesha. Lumapit ako para makapaghugas nang kamay.

"Ano feeling na matulog sa shoulder ni KuyaHaymich?" kinikilig na sambit ni Kiesha. Humarap lang ako sakniya tsaka ko pinatay a foset.

"Swear! Ang bango niya bessy!" Kinilig rin ako eh. Hihihi, sino ba naman ang hindi kikiligin?

"Ayieee! Ang sweet niyo nga eh. Pinicturan ko pa kayo eh. Ito oh!" Tsaka niya nilabas ang cellphone niya at may picture kaming dalawa ni Kuya Haymich. Natutulog ako sa balikat niya habang siya nakaakbay sakin at nakapatong ang ulo niya sa bintana habang natutulog. Ohmy! Ang sweet namin!

"Kyaahh! Ang sweet namin!" Kinikilig na sabi ko. Binulsa naman niya ang cellphone niya at humarap sa'kin.

"Kaya nga bessy eh. Pati nga mga gangmate ni Kuya, kinikilig din sainyo eh! Infernes! Bagay kayo bessy!" Kinikilig na kami dito ni Kiesha, para narin kaming ewan na kinikilig dito, buti nalang eh wala masyadong katao tao. Kundi hay! Mapapagkamalan kaming takas mental neto. HAHAHA

I Fell Inlove With My Bestfriend's Elder Brother #WATTYS2016 'ONGOING'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon