⇨Chapter 24⇦ ♥'He loved me?/LQ?'♥

22 2 0
                                    

Nikki Hayley's POV

"H-haymich?" Nauutal na sabi ko. Omy! Si Haymich nga! Naku! Patay kang bata ka!

"S-sorry for.. disturbing the both of you." At tuluyan na siyang naglakad palayo. I felt so guilty! Ba't ganun kahit fake lang kami, special pa rin siya sa'kin.

"You asshole." Narinig kong bulong ni Ash.

Susundan ko sana si Haymich kaso hiniwakan ni Ash ang wrist ko at mabilis na iniharap sakniya.

"Don't tell me, you're going to confront that asshole?!" Halata sa boses ni Ash na nababanas siya dahil na kakunot ang noo.

"No, i won't. I will talk to him. I'm going to fix my mess--"

" 'We are' going to fix our mess." ngiti niya sabay halik sa noo ko.

Kusa nalang akong napangiti. ツ How lucky I am? "Thankyou." ngiting sagot ko.

"I have trust on you." Ngiti niya, symbol na sundan ko si Haymich.

Naintindihan ko naman kaya sinundan ko siya.

***

Nakita ko siya nagmumok-mok sa seashore nakaupo siya dun habang tinatapon niya ang napupulot niyang buhangin.

I went closer to him. Naririnig ko yung mga..... hikbi niya? O_______o what the?! Umiiyak siya?! I feel guilty about him even more.

Mula sa likuran, niyakap ko siya. Magtaka man kayo o hindi? Parang gusto kong i-comfort siya by hugging him.

"N-nikki?" salita niua habang humihikbi.

"Sorry." Malungkot na sabi ko. Tinanggal naman niya ang kamay ko sa pagkakayakap sakniya at iniharap ako sakniya.

Pinunasan ko ang mga luhang pumapatak sa pisngi niya. Ghaad! Kahinaan ko ang luha nang mga tao. Naaawa ako kapag nakakakita ako nang taong umiiyak. Matinding lungkot ang nararamdaman ko ngayon.

Nakita kong kumalma na si Haymich. "Mahal mo na ba si Ash?" Tanong niya.

"Oo." Mahinang sagot ko.

Nakita kong yumuko siya. "Alam mo, Nikki. Ayaw pa sana kitang pakawalan e." tsaka sa humarap sa'kin pinunasan naman niya ang luha niya habang ngumingiti siya. Parang tanga lang.

"Anong ibig mong sabihin?" Takang tanong ko.

"I don't even fvcking know. All I know is..." tsaka siya humarap sa'kin. "I been falling for you. Fvck! Nakakabakla man pero Mahal na kita Nikki! Nakakatawa man isipin dahil masyado pang maaga, you know what I mean is kakakilala pa lang natin, pero masaya ako kapag kasama kita. Iba yung ngiti ko kapag naglalambingan tayo. Kahit pa fake lang yung sa'tin. Basta ang alam ko Mahal na talaga kita, Nikki. Balak sana kitang ligawan kapag tapos na ang vacation natin dito e. Kaso... may naka-una na pala sa'kin. Tama nga naman sinabi niya, He's Yours." lungkot niyang sabi.

Pero hanudaw? He loved me? Parang ang hirap i-process sa ulo ko eh.

***

"Yam?" Nagising ako dahil sa isang malambot na kung ano mang bagay ang dumampi sa noo ko. Pagmulat ko nakita ko ang isang napakagwapong anghel sa harapan ko.

Sino pa ba? Ang hunk na manliligaw ko. :''> Si Nathan Ash De Silva.

"Goodmorning, yam." Sabay ngiti niya.

Ngumiti rin ako at tinakpan nang kumot ang bibig ko. "Goodmorning din." Sabi ko, habang nakatalukbong nang kumot ang bibig ko. Baka bad breath ako eh.

"Why are you covering your mouth?" Tanong niya.

"Bad breath." Sagot ko.

He just chuckled. "It's okay. Hindi naman masyadong bad ah?" Nakangisi sabi niya.

"What do you mean?" Kunot noo kong tanong.

"Hinalikan kaya kita kanina." Sabay smirked niya.

Kyaaahhhhh! I'm sure tulo laway pa ako nun eh.

"Kahit na tulog mantika ka masarap pa rin yung lasa eh. At kahit ganun ka, mahal pa rin kita." nakangisi pa rin niyang sagot.

Err. Ke'aga-aga eh, bumabanat 'tong lalaking ito!

"Anong kinain mo? Anong kinain mo at ganyan ka ka-sweet?" Tanong ko.

"Matamis kasi yang laway mo."

O________________o

"Pervert!~" sigaw ko.

***

"Asan sila?" Tanong ko, andito pala kami sa seashore naglilibot lang.

"Nagdadate siguro." Sagot niya.

"Tumigil ka nga!" Sabay palo ko sa braso niya.

"Wag mong sabihin na nagseselos ka?!" Gulantang tanong niya. Hmmm.. matripan nga 'to. ツ

"Oo eh. Kahit naman kunwari lang yung sa'min he still special to me." Mukang success ah! Nakita ko kasing kumunot yung noo niya.

"Are you inlove with that asshole?!" Bakas sa boses ni Ash ang galit.

"No. Pero mahal ko siya as my friend." Hihihi. Mas lalong kumunot yung noo niya. All I know is naglalakad siya palayo. Omo! O__________o Iwan daw ba ako?

Mukhang nabadtrip ang loko!

Hinabol ko siya.

"Joke lang yun, yam." Sabi ko, hingal kabayo na ako. Paano? Ang laki kaya nang hakbang niya. Mahaba ba naman ang mga hita eh!

"Magsama kayo." Cold na sabi niya at naglakad nanaman palayo. Hala! Bwisit ka Nikki!

Hinabol ko ulit siya at niyakap. "Sorry na yam. Joke nga lang yun eh." Ewan ko ba, para na akong maiiyak dito eh.

Tinanggal niya lang ang pagkakayakap ko skaniya at naglakad na palayo.

Iniwan niya ako? For real. Hindi naman big deal yun eh. Napaka-babaw niya! Pinapairal niya yung pride niya! Nakakainis! Nakakaletche! Nag-uumpisa pa nga lang manligaw eh LQ na kaagad! Tss!-____-

Hinayaan ko kung saan mapunta ang mga paa ko! Wala na akong paki sa mga dinadaanan ko! Basta ang alam ko nababanas ako!

Napansin ko nalang na nasa tapat na pala ako nang isang bar. Pumasok ako tutal hindi naman siguro ako babastusin!-_____- Bar? Nakarip jeans lang ako tas naka longsleeves eh.

Oorder sana ako nang tequila kaso.. Pero totoo. First time kong uminom eh. Uwaaaahhh! Nagdadalawang isip ako kung oorder ba ako o hindi? Hmm. Juice nalang, ayoko nang uminom.

Umorder ako nang isang juice, halata namag nagulat yung bar tender kasi juice yung inorder ko. Ngayon lang siguro siya nakakita nang pumunta sa isang bar pero juice lang yung inorder. Problema niyo? Eh sa gusto ko nang juice! :''>

Habang nilibot-libot ko yung paningin ko may umagaw sa'kin nang tingin.

Si Ash ba yun? oo si Ash nga!

Kusang nag-iinit yung ulo ko nang may kausap siyang malanding babae. Oo! Malandi yung babae, suot palang halata mo na eh!

Napalitan nang kirot ang kaninang galit na naramdaman ko nang halikan nung babae si Ash.

Bago pa ako makakita nang kung ano dun. Lumabas na ako sa bar na yun.

Umiiyak ako? Oo! Umiiyak ako! Dito pa mismo sa harap nang beach na 'to! Masakit! Napakasakit! Bakit ganun?! Kakaumpisa palang miya manligaw, pero lumalandi na agad siya? Ganun ba katindi yung galit niya sa'kin para lumandi na agad?! Bwisit ka Ash! Bwisit ka!

♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥

A:N:

Paano na yan? Kakaumpisa palang ni Nathan Ash na manligaw pero lumalandi na agad? O kaya naman may rason yun?

Naku! Mukhang may susuyuin si Ash ahh. :''>

Hintay nalang sa Next UD. Please VOTE po!ツ

I Fell Inlove With My Bestfriend's Elder Brother #WATTYS2016 'ONGOING'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon