Nikki Hayley's POV
"Ash?" Mukhang nagulat pa siya nang itawag ko ang pangalan niya. Ang tahimik kasi niya.
"Hmmm?" Tsaka siya ngumiti. Bakit ganon? Kahit ilang beses ko na nang nakikita ang ngiti niya napapakilig pa rin ako. Hays. Lakas talaga nang effect ni Ash sa'kin.
"Pasok na tayo?" Aya ko. Kanina pa kasi kami dito sa garden nila na may pool. Tutal gabi na kelangan na naming pumasok baka kung ano nanamang isipin ni Kiesha dun."
"Sige." Tumayo siya at pinagpagan ang jersey short niya. Tsaka niya inabot ang kamay niya...O_____o tinignan ko lang ang kamay niya.
"Lika na. Itatayo na kita." Sabi pa niya. Wala na akong choice kundi sundin nalang kesa naman tanggihan ko nakakahiya naman.
Andito na rin kami sa loob. "Tawagin mo lang ako pag may kelangan ka." Bulong niya.
Humarap ako sakniya at ngitinitian ko siya at tumango. Dumeretso na ako sa kwarto ni Kiesha, kabisadong kabisado ko na ang room niya eh. Ang kaso puro pink ang kulay nang buong kwarto niya. Sa'kin naman Black&White.
Naabutan ko si Kiesha na nakadapa habang naglalaptop. Napansin niya ata ang pagdating ko kaya sinara niya ang laptop, umupo siya nang maayos at humarap sakin.
Yung tingin niya parang nagsasabing 'Magkwento ka' look.
Natawa nalang ako at umiling umupo ako sa sahig at nag-indian sit at humaral rin sakniya bale nakatingala ako.
"Anong pinag-usapan niyo?" Kinikilig na komento ni Kiesha.
"Eeeehhh~! HAHAHA. None of your business." tanggi ko. Ano pa 'ba ikwekwento ko yung tinanong ko kung siya ba naglilinis nang pool? HAHAHA. Pero isa lang ang dapat kong ikwento.
"Sige na oh!" Tsaka siya nagpout.
Huminga muna ako nang malalim. "Si Ash, nagholding hands kami!" Medyo pasigaw kong sabi. Ayieee, kinikilig talaga ako eh! Tumalon ako sa kama niya mahaba naman ang kama niya. Humiga ako sa kama niya at niyakap ang unan.
"Ayieeee! Push mo lang yan Bes! Baka magkagusto sayo si kuya kung saka-sakali!" Sabay hampas ni Kiesha sakin nang unan.
"Ayaw kong umasa Bes. Baka mamaya eh rebound lang ako." Nakasad face kong komento. Totoo naman eh mahirap kaya ang gawin kang isang rebound. And in the first place meron na siya ibang mahal e.
"Awww! Saklap bes!" And she acted like she's really hurt. Psh!
"Okay lang, masaya na ako kahit ganito lang kami." And then I forced to smile.
"Aish! Movie Marathon?" She asked and handed me a popcorn. Kinuha ko naman ang popcorn at agad akong sumubo. Tumango lang ako kay Kiesha meaning na YES ang sagot ko.
Sinalang niya na ang DVD inferness ang ganda nang pinapanood namin LOVE STORY eh. Hindi ko lang alam ang title.^O^
Nasa kalagitnaan na kami nang panonood nang biglang kumulo ang tiyan ko it means nagugutom na naman ako.
"Uhmmm... Kiesha, kuha lang ako water hah?" Paalam ko kahit ang totoo maghahanap naman ako nang pagkain. BWAHAHAHA.
"Sige." ni hindi man lang siya tumitingin sakin. Paano? Feel na feel ang panonood.
Nagsimula na akong bumaba nang hagdan.
Dumeretso ako sa kitchen nila. Binuksan ko ang refrigerator at nakakita ako nang pitchel nang mineral water. Some eggs and bacon at some hotdogs. Napa-palo nalang ako sa balikat ko... not becuz there's no cookies or something biskwits. Just becuz I don't know how to cook!
Ghaaddd!
"Brrgggg brrrrgggg" gaaadd! Nagugutom na talaga ako kanina pa sumisigaw ang alaga sa tummy ko eh. Argh! What the hell will I do?! Ayoko naman na istorbohin si Kiesha sa panonood niya. Eh kung si Ash nalang. Argh! Baka mamaya eh natutulog na yun.
*footsteps*
I heard some footsteps coming down from stairs maybe it's Kiesha.
Nagpatuloy akong maglakad. Nagukat ako nang hindi si Kiesha ang kaharap ko kundi si Ash. Pati siya ay nagbigla.
"Ohhh? What made you go down here?" He asked. Ang gwapo pa rin niya kahit nakapajamas. Hihihi. Nakablue sweater siya at nakapajama rin na blue terno eh. Samantalang yung akin Violet ang sweater ko at Black naman ang pajama ko.
"Uhmmm..." nahihiya akong sabihin na nagugutom ako. "Brrgggg. Brrrgggg" napahawak ako sa tummy ko nang marinig ko yun. Mygaadd! Sobra na akong nagugutom!
Nakita ko siyang tumawa nang mahina. "Halika lulutuan kita, tutal meron namang iluluto diyan." Komento niya at hinila ang wrist ko papunta sa kitchen.
Pinaupo niya ako at ginulo ang buhok ko. "Sit here. Magluluto lang ako." He then gave me a sweet smile. I smiled back and nod.
Tumungo na siya sa ref at kumuha nang tatlong itlog, limang hotdogs at dalawang bacon. Yum yum!
Iniscramble ni Ash ang tatlong itlog at prinitk niya ang hotdog. Nang maamoy ko na ang itlog bigla akong nagcrave.
"Bbbbbrrrgggg bbbrrggg." Argh! Ang ingay nang tummy ko!
"Hindi na ba makapaghihintay yang tiyan mo?" Natatawang sambit ni Ash. Kita mo! Pahamak kang tiyan ka! Narinig ka tuloy ni Ash.
"Here, eat this." tsaka niya na nilapag sa mesa ang scrambled egg, fried hotdogs and bacons. At sinangag na kanin.
Kumuha na ako nang ulam ko pati ang kanin at kumain na nang kumain. Napansin kong nakatingin sakin si Ash habang kumakain. "Don't stare ne that way." Pagmamaktol ko kasi naman grabe kung makatitig sakin para na akong inaangkin eh! Hihihi.
" Sorry. Ang cute mo kasi tignan kapag kumakain ka." He said and chuckled. Umirap nalang ako sakniya at nagpatuloy nang kumain.
Naubos ko lahat nang pagkain lalo na ang ulam. Ang sarap sobra!
"Nabusog kana siguro?" Ash teased me.
I just rolled my eyes to him. "Siguro." I said.
"Ba't siguro? gusto mo, lutuan pa kita?" Komento niya.
"No, thanks." I mumbled.
Tumayo na ako nilagay ang pinagkainan ko sa lababo.
"Ako nalang maghuhugas." Sabi ko kahit ang totoo hindi ko alam nakakahiya kasi kung siya nanaman eh.
"No. Mga maids nalang namin bahala diyan." Sambit niya.
Ngumiti ako at nilapitan siya.
I gave him a sweet smile, he then smile back at me and it's a sweet smile too. Tumayo siya sa kinauupuan niya at lumapit sakin.
Papalapit nang papalapit ang mukha niya sa'kin.
I can even feel his sweet breath.
Napaatras ako nang hakbang, napansin naman niya ito at agad na umiwas nang tingin.
He's blushing! "S-sorry." He nervously said.
BINABASA MO ANG
I Fell Inlove With My Bestfriend's Elder Brother #WATTYS2016 'ONGOING'
Novela JuvenilKyaahhh! Dito nag-uumpisa ang lovestory na magbestfriend na ang bestfriend niya ay may kuya. Awtsu! Basahin niyo nalang. I'm sure ma-eexcite kayo Uhmmm. Sobrang matatagalan ang update nito.