⇨Chapter 33⇦ ♥His Decision♥

23 3 0
                                    

Nikki Hayley's POV

"Naku! Bata ka! Saan ka pumunta at alas siete kana dumating? Sobra mo kaming pinag-alala!" Bungad sa'kin ni manang nang makapasok ako sa aming pamamahay.

"Sorry po, manang. Marami po talaga kaming proyekto na ginawa." Pagsinungaling ko. Kahit ang totoo naman eh, gumala pa kami ni Kiesha, kung saan-saan.

"Jusko! Sa susunod magpapaalam ka hah?!" Dagdag pa niya.

"Opo, manang." Tsaka ako ngumiti.

"Nag-dinner kana ba?" Tanong pa niya.

Tumango nalang ako at dumeretso na sa kwarto ko. Nang bumagsak ang katawan ko sa kama, parang ang sarap sa feeling. Siguro nga pagod na pagod ako ngayong araw na 'to.

Sinilip ko agad ang cellphone ko, para tignan kung tumawag si Ash. Pero, nabigo ako... wala siyang tawag. Ni kahit text, wala. Ash, ano ba talaga ang problema? Bakit ayaw mong sabihin sa'kin? Ayaw mo na ba?

Sumasakit yung ulo ko. Andami-dami ko na sigurong naiisip kaya sumasakit. Pero walang mas isasakit ang nararamdaman ko ngayon. Yung balewalain ka nang taong mahal mo? Ako kasi yung tipong girlfriend na, mabilis magtampo. Pero mahaba ang pasensiya.

Tulad ngayon, nagtatampo ako kay Ash. Pero iniwan ko ba siya? Hindi. Kasi mahal ko siya, ganun kahaba pasensiya ko. Kung ibang babae 'yan eh, edi iniwan na si Ash. Pero ako hindi eh.

Hay. Itutulog ko nalang baka, bukas matauhan si Ash at maging sweet ulit siya sa'kin. :)

Zzzzzzz.... Zzzzzz..

Nathan Ash's POV

"Baby, gawin na kasi na'tin!" Pilit nanaman ni Tiffany

"Ayoko." Cold na sabi ko.

"Sige na plss." Pagmamakaawa pa niya.
"If I said, I don't want to. I don't want. Fucking clear?!' hindi ko napigilan ang sarili ko na pagtaasan siya nang boses. Pasalamat siya may respeto pa ako sakniya, kahit hindi siya karespe-respeto!

"Really? Tss. I know you will." At mabilis niya akong hinalikan.

Tinulak ko siya, kaya napaupo siya sa sahig.

"Fuck! Tiffany pwede ba?! Sapat na yung papakasal ako sayo! Pero ang gawin 'to?! Fucking BIG NO!" At tuluyan na ngang tumaas ang boses ko.

Nakita ko ang pagtulo nang luha niya. "Ano bang problema mo? Maganda naman ako, hah? Sexy? Ano pa ba ang kulang?" Umiiyak na sabi niya.

"Because... It's not you, that I love." sagot ko.

"Si Nikki? Siya ba?" Umiiyak pa rin siya.
"Oo." Mahinang sagot ko.

"Ano bang meron sakniya, na wala ako? A-ano?" Fvck. Kahit may galit ako sakniya. Hindi ko napigilan na buhatin siya papunta sa sofa dahil umiiyak siya. Baka makasama sa baby.

"Wag ka ngang umiyak, Tiffany. Makakasama sa baby yan." Tahan ko sakniya.

"A-ash? Wala na ba talagang pag-asa." tanong niya. Sa totoo lang naawa ako sakniya.

"Wala na." Mahinang sagot ko.

"Fine! Makikipaghiwalay ka kay Nikki? O maglalaslas ako? In short magpapakamatay ako! Ano, mamili kana?!" Fvck! I know she's joking.

"Tiffany, wag ka ngang magbiro nang ganyan." Sambit ko.

"Don't try me, Ash. I love you, that I can be a desperate woman. I don't care, what anybody else going to say. All I want is you!" Sigaw niya.

Tumayo ako nang bahagya sa sinabi niya. Nababaliw na ba siya?

"Are you out of your mind?!" Nang gagalaiti na tanong ko.

"No. Pinapapili lang kita. Kung mas pinili mo yung Nikki na yun, magpapakamatay ako, and take note, kasama ang anak mo. Pero pag pinili mo ako, hindi na ako magpapakamatay, pero sigurahin mong iiwasan mo siya kaya nga makikipaghiwalay ka diba? It's just a simple." Sabay ngiti niya

Kung pipiliin ko si Nikki, mamatay si Tiffany, kasama ang anak niya/ko. Kahit naman kasi sino, mag-aalala dahil anak ko rin yun eh.

Pero pag pinili ko si Tiffany, masasaktan nang lubusan si Nikki. And the rest. Mahal na mahal ko si Nikki. Para gawin yun.

I guest hindi talaga kami tinadhana.

I should be sacrifice.

"Give me a time." Mahinang sagot ko.

Nakita kong ngumiti lang siya at humiga na. Natulog na ata.

Nikki. Mahal kita. Mahal na Mahal. Kung tayo talaga ang itinadhana, edi tayo pa sa huli? Sana nga.. sana nga... Gusto ko IKAW ang babaeng makakasama ko. Kasama ang mga anak na'tin. IKAW lang. Wala nang iba. Pero para sa'tin din 'to eh. Isa sa'tin ang magsasakripisyo. At AKO yun.

Kinuha ko ang cellphone ko. Tinignan ko muna ang wallpaper ko. Picture naming dalawa ni Nikki. Hindi ko namalayang tumulo na pala luha ko. Fucking tears! Gustuhin ko man na umayaw, pero wala nang choice.

To: Nikki 'Future Wife'

Nikki, mag-uusap tayo. At my condo 4:30 P.M.

Sent✔

Maybe this is it.

I love you, Nikki.

♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡

A/N:

Awww! Saklap. </3

Wala na ba talaga Ash♥Nikki? Maghihiwalay na nga ba?

Buo na nga ba ang desisyon ni Ash?

Abangan po ang susunod na chapter.

Kakabitin po ba? Hihihi ^____^✌

PLS. VOTE PO♥ Thankyou♡

I Fell Inlove With My Bestfriend's Elder Brother #WATTYS2016 'ONGOING'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon