CHAPTER 20 DRAKE'S BIRTHDAY

1K 35 24
                                    

KIRSTEN POV

Saturday ngayon at malapit na ang birthday ng Most Bad boy in Town.Hahaha.

Tinanghali ako ng gising at sigurado ako na naiinis na ang mga kaibigan ko.May usapan kase kami ngayon.May meeting kami para sa surprise kay Drake.

Dali dali akong nag prepare.

Bzzzt .Bzzzzt.
Ke.Nag vibrate phone ko.

Fr:Simon Pogi
Asan ka na?!Aba may isang oras na kami nag iintay!!!!

Opssss .Yan pong name na yan ay siya ang nag save .Makapal ang mukha eh.Hahaha.

To:Simon Pogi
I don't care:) .

Inaasar ko lang naman siya.Hahaha

So,nag pahatid na ko sa Driver sa Bahay nina Jea.
Pagpasok ko sa loob.Mukha agad ni Simon ang sumalubong sakin.

Nakasimangot na nakapout na nakataas ang kilay na salubong.Hahaha .Gusto kong tumawa pero kelangan kong mag maldita .Hahaha .

So ang ginawa ko tinaasan ko siya ng kilay.Namutla agad ang mukha ni Simon.Hahaha

"Kirs,ang aga mo masyado.Pwede pa naman kaming mag intay ng mga 3 oras pa." Nagkakamot sa ulong sabi ni Simon.

Ang mga barkada naman ay tawa lang ng tawa .Hahaha.

"Geeeez.Shut up Simon." Nakasimangot na sabi ni Cath.

"Okey.I'll go straight to the point.Here's the plan.Blah blah blah." Mahabang sabi ko sa kanila.

Sumang ayon naman sila.Dko alam kung maganda ba yung Idea ko o Takot lang talaga sila sakin.

So,nag hiwalay hiwalay na kami.
Kaming apat na babae is namimili ng mga kelangan naming gamitin para sa Set Up ko sa may Kwarto niya .Hehehe.Bonus surprise ko yun for him ehh.

Ang mga boys naman nag punta sa Caterer at sa mga kelangan pang kausapin like mga bands and such.

Habang nakapila kami sa Counter .nag vibrate phone ko.

Luke Calling...

"Hello Luke."

"Ten.Everything is okey." Tuwang tuwang sabi ni Luke.

"Good.I'll hung up the phone Luke.Nakapila kami sa Counter ehh."

"Oh wait.How about your brother alam na ba niya about dito?" Tanong ni Luke.

"Yeah .Nakausap ko na siya kanina kase dumaan muna kami sa bahay. "

"Okey." Sagot ni Luke

Pinutol ko na yung tawag.

After mag bayad umuwe na kami sa bahay.Dun sila matutulog ehh .
Bukas na kase birthday ni Drake .At kelangan na naming mag gupit gupit.Hahaha.

Ganito kase yung plan.
Sa loob ng bahay,sa garden at sa may pool area.Aayusin ng caterer .Hindi niya alam na may handa kase kinausap ko si kuya na yayain siya sa kung saan .Tas mga pagabi sila babalik.Isa pa sa mga plano namin is babatiin namin siya through text lang.Hahaha.Baka kase pag hindi binati ay makahalata siya eh.

Kinabukasan

Maaga kaming nagising.Ako yung unang bumati kay Drake.Simpleng Happy birthday lang.

Maya maya pa gumising na din ang ibang girls.Pag baba namin gising na sina Kuya pati ang boys.Nakabihis na nga si Kuya ehh.Sanay kase sila ni Drake na tuwing birthday niya is tatambay sila o kaya ay mag gogolf or mag bobowling.Basta somethong like that.

At nung niyaya siya ni Kuya eh hindi siya makatanggi.Hahaha.
So ayun kumain na kami tas nag prepare na papunta sa bahay ni Drake.

Nandun na yung mga caterer meaning wala na si Drake.
Nag diretso na kaming mga girls sa Kwarto niya.

Inayos ko na yung mga ballons na may Happy Birthday.Mga pictures niya sa dulo nung tali .Simula nung pagkabata niya .Tas sa sahig is Scented Candles na form into Heart Shape.Yung Cake na binake ko ay nilagay ko na sa table.Tas yung dingding ay dinikitan na namin ng hearts.Tas yung ginawa kong Banner ay Dinikit ko na sa may bandang taas ng Kama niya.

Pagkatapos naming ayusin yung room lumabas na kami.

At napanganga kami kase yung Venue sobrang ganda.Hahaha.Ang motif na ginawa namin is Black and Gray.
Balak ko nga sana ay Pink para Hello Kitty.Hahaha .Kaso kinontra nila akong lahat.Buset nga ehh.

Nung pahapon na at everything is Set.
Tinext ko na si Kuya na umunta na dito.

Ang plano ay sasalubungin na nila si Drake sa may Gate at wala ako kase nasa loob lang ako room niya.

Narinig ko na yung busina ng kotse ni kuya.At maya maya pa.

"HAPPY BIRTHDAAAAAAY!" Sigaw ng mga tao sa baba.

"Salamat!Teka asan si Kirs?" Rinig kong sabi ni Drake.

"Tol hindi makakapunta si Kirs ehh.May biglaang lakad." Sagot ni Kuya.

"Anyways.Punta ka na sa kwarto mo.May damit ka dun kita mo naman puro nakablack or Gray kami." Sabi ni Sofi.

"Sige." Sagot ni Drake.

Naririnig ko na yung yabag niya.
Pag bukas ng pinto pinasabog ko na yung party popper.

"HAPPY BIRTHDAY DRAKEEEE!" sigaw ko.

Natawa ako kase nakanganga siya.Lumapit ako sa kanya dala yung cake.

"Blow your candle."

After niya iblow yung candle.Nag picture lang kami ng konti.

Tas super thank you siya.
Bumaba na kami para makakain.

After ng kainan party party na.May mga inuman na.
Niyaya ko muna siya sa may kwarto niya.Ibibigay ko kase sakanya yung gift ko.Hehe.

Pag dating sa room niya .Inabot ko sa kanya yung Pang basketball na sapatos.

"Wow.Thanks Kirs.Pero teka ngayon ko lang nakita tong design na to ahh."

"Design ko yan ehh.Hehe."

"Totoo?"

"Yup.Pangit ba?"

"Maganda siyaaaa Kirs."

So ayun hinawakan niya kamay ko.

"Sobrang swerte ko kase hindi pa tayo pero sobrang effort ka na."

"Arte mo ha.Hahaha .Okey lang yan."

Hinawakan niya yung kamay ko.

"I love you so much Kirs."

I smiled at him...

Then....

To be Continue..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 09, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Babaeng Maldita Meets Bad BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon