ten

13 1 0
                                    


Hello. I'm back! After 1 year. Hahaha. Sorry busy lang talaga sa buhay. :) I hope you'll like this chapter!



**


JASMINE's POV 






Fuck?! When he called the Candy.. my heart beats fast like how the horse run... 






"Candy! Akin na yung notebook ko!" Okay, this is so embarrassing. Hindi pala ako yung Candy. May iba pa palang Candy. Argh! Buti nalang di ako lumapit sakanya. Bigla siyang tumingin saakin. Ngumiti siya! Oh my gosh! He's really handsome! Ngumiti rin ako sakanya. 





"Hi Jasmine!" Bati niya saakin. 





"Uy! Hi!" Ngumiti siya at tumingin sa 'Candy' na yun. 





"Uh.. free ka ba later?" Nakita kong kinakagat niya yung ibabang labi niya. Ang hot! Omg! Napangiti lalo ako sa sinabi niya.





"Oo naman! After class, free na free! Bakit?"





"Pwede ba tayo mag-date?"




Bago ako magsalita sumagot siya ng mabilis.





"U-uh, Friendly Date lang!" Wooh! Kinabahan ako dun ha.  Napa-'ahh' nalang ako.





"HOY JASMINE! MALALATE NA TAYO-- Uy, hello Fred! HAHAHA! Sorry, kailangan ko na talaga kunin si Jas. Maya nalang kayo mag-usap. Bye!" Hinila niya ako palayo kay Frederick. Tumingin ako sakanya. Nakangiti siya saakin, napangiti lalo ako sa smile niya. 





"Grabe makangiti si Ate! Anong nanyari? Umamin na ba siya sayo? Manliligaw ba? Kayo na ba? OHMY!!" Binatukan ko si Flarie. Ang OA talaga netong babaeng to. Di ko alam kung bakit ko to naging kaibigan.





"Wala, niyaya lang niya ko makipagdate." Agad kong tinakpan bibig ko. Shit! Friendly date lang yun. Napatingin agad ako kay Flarie. 





"AYIEEEEEEE!! DATE PALA HA! ETO NA BA YUNG START NG MOVE ON?!" Sinamaan ko siya ng tingin anong move on?






"Anong move on? Ang hirap mag-move on best. Di ko talaga mapigilan yung feelings ko sakanya eh. Ang hirap sobra."




"Uso rin kasi gumalaw! Malay mo makakamove on ka balang araw. At mahahanap mo na para talaga siya sayo." Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya. Playgirl ba talaga to? 





"At si Frederick yun." Sinamaan ko siya ng tingin. 





"Malay mo! Siya na talaga!" -Flarie





"Never. He's just like my friend, you know."

Bestfriend Only?! [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon