four

54 8 2
                                    

Keegan on Multimedia. <3 Ang ganda niya. <3 SHORT UPDATE. <3

-----------------

[JASMINE's POV]

Ang sama ko, right? *smiles evily* Wala eh. Ang desperada tignan pero, wala akong paki. Psh. Whatever! Sorry, mahal na mahal ko talaga si Lorenzo eh. Tsaka ayoko ng bitchy. Yung plastik. Maldita po ako sa plastik. Tsk.


"Keegan, pwede mo ba ako i-kuha ng water? Hindi ako pwede sa coke ngayon eh, you know. Girls' problem. Bawal ngayon," I told her. Nakita kong ngumiti lang siya. At aakmang tatayo. Pero hinila siya ni Lorenzo paupo. Aish?! Plano ko to eh. Pero guys kakatapos ko lang. You know that girls.


"Kakatapos mo lang Cassandra diba? Alam ko yung sched kung kailan ka magkakaroon. At matatapos yun." Palihim akong umirap. Tss! Panira talaga tong si Lorenzo. Lorenzo, itetesting ko lang tong Plastik na to. Baka, paglaruan ka niya eh. Bwisit!


"Hindi pa kaya tapos, best. Keegan, kuha ko ng water please?" Sambit ko. Nakangiti parin siya. Tapos aakmang tatayo ulit. "No, stay here. Ako nalang kukuha, magusap muna kayo ni Cassandra." Tumayo si Lorenzo. Aish!! Panira ng plano ko! Bwisit, naiinis ako. Tumango nalang si Keegan. Bwisit. Talaga. Tumingin ako kay Keegan, nakangiti pa rin siya.

"Keegan, seryosong tanong ito. Mahal mo ba talaga bestfriend ko?" Seryosong tanong ko kay Keegan. Nakita ko siyang sumeryoso ang mukha. Psh, baka may tinatago tong baho for sure.

"I'm serious with your bestfriend, Jasmine. Look, hindi porket nangiti ako, plastik na ako? Maraming tao nagsasabi saakin na Plastik ako, pero never. Napakasayahin kong tao. Lalo na naging kami ni Lorenzo..." She paused for awhile, and smiled. "I fell inlove with Lorenzo since we met, akalain mo pinagtagpo kami ng tadhana? Kung hindi ko siya nakilala, edi sana hindi ako masyado sasaya. You know, siya yung unang taong pinasaya ako ng sobra. Tapos naging magkaibigan kami. Then, unti-unti ako nafafall sakanya.. Napakasaya ko nga na nahulog rin siya saakin eh. Alam mo bang siya yung unang lalaking minahal ko? I think i'm the happiest girl in the earth." Kitang-kita ko sa mata niya na masaya siya. Uh-oh. Sorry sa mga sinabi ko sakanya, na plastik siya, na may tinatago siyang baho. Parang tuloy na guilty ako sa mga sinabi ko kanina. Aish, napakajudgemental ko. Sorry kasi ganyan yung mga babae eh.

"Sorry sa tanong ko ah? I'm just protecting my bestfriend. Ayokong masaktan siya. Parang nga Kuya ang turing ko sakanya eh. Thankyou for loving my bestfriend," Ngumiti ako sakanya ng pilit. Hanggang bestfriend lang ba ako?

"Hindi okay lang. Marami naman nagtatanong saakin nun eh." Ngumiti siya ng totoo. Hays. Ang ganda po talaga niya. Biglang bumalik si Lorenzo, nakangiti pa ito. Bumilis yung tibok ng puso ko. God, his smile!!!

"Best, eto na oh." Inabot niya saakin yung baso. May laman ito ng tubig at yelo. Umupo siya sa tabi ni Keegan. At inakbayan siya. Mahal niya talaga siguro si Keegan noh? Nakikita ko sa mga mata niya na mahal niya talaga eh.

"My princess, kamusta si Cassandra? Mabait ba sayo? Hahahaha. Ang sungit kasi nyan sobra eh!" Tumawa si Keegan, ako ngumiti lang. Oo, ang sungit ko talaga kahit kanino. Psh. Sorry ah? Pinanganak siguro akong masungit.

"She's really nice. Tsaka, ang ganda ganda niya. May boyfriend na ba siya?" Biglang nanlaki ang mga mata ko. Oo may boyfriend SANA ako eh. Kaso inagaw mo siya saakin. -.- Lorenzo is MINE. Syempre, joke yun. April fools! HAHAHA.

"Wala pa yan. Ang pangit niya para magkaboyfriend! HAHAHA!" Sinamaan ko ng tingin si Lorenzo. NO, I'M TOO PRETTY TO HAVE A BOYFRIEND. Ayoko pa magkaboyfriend. Sana magbreak sila Keegan at Lorenzo. Mwahahha. Para maging saakin na si Lorenzo.


"Best, seryosong tanong na to. Mahal mo ba si Keegan?" Nagulat sila sa tanong ko, maski nga rin ako eh. Ewan ko ba. Kung bakit ko tinanong yun.

"Anong tanong iyan? Pero sasagutin ko pa rin. Ofcourse, i love Keegan. Hindi naman sa maganda siya at mabait siya. Kundi sa pagiging siya. Ewan ko ba kung bakit ko siya nagustuhan na mahal ko. Siguro napakaunique niya. Pero napakasaya ko naging kami. Ansaya ko nga nung malaman ko na mahal niya rin ako eh..." Ngumiti siya. Katulad ni Keegan. Kitangkita ko talaga sa mata nila na mahal na mahal nila ang isa't-isa. Siguro talaga.. sinisiraan ko sila. Aish. Ang sama ko talaga.


"Pakilala mo rin saakin yung mahal mo bestfriend ah? Labyu best! Hahahaha! Opps. Keegan wag kang magselos! I love you so much my queen." Hinalikan ni Lorenzo si Keegan sa forehead pati sa lips. Hanggang bestfriend lang talaga ako. Wala eh. Mahal na mahal niya talaga siya. I wish i was her.

Bestfriend Only?! [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon