*FASTFORWARD*
Now here I am.. Naglalakad sa walang ingay, lifeless town at tanging hangin at yapak ko lang ang may ingay.. Ito ako ngayon, nauutal at parang hanging naglalakad na naglalakad sa buwan sa sobrang bagal.. Gusto kong bumagsak.. But I can't.. I still have a opportunity to do.. I must find my sister.. I must find Jeonne!
"Put your hands up or we will fired you up!" Sigaw ng di ko kilala..
As expected... The stupid Authorities na sumira ng pamilya ko..
Humarap lang ako sa kanila, Ang buhok kong nakikisabay sa hangin pati nadin palda ko.. Tinignan ko Ang hawak-hawak ko.
Nakabalot ito sa mala-bandage style.. Natagpuan ko toh sa kwarto ni Mama.. Can I use this thing?
*Flashback*
Iniligay ko si Mama sa may extra room, yun kasi ang malapit.. Inayos ko ang buhok na nakakalat sa mukha niya at kinumutan siya. Gusto ko pa akong umiyak, dahil.. Di ko mapapalibing ng tama si Mama.. Ang sakit sobrang.. I want revenge.. I want revenge so much.. But they say, wrath is not a good thing to do.. Even I wanted to, but I can't.. Taking some revenge doesn't bring the past back.. It will never bring my mom back..
Isasara ko na ang pinto pero tinignan ko muna si mama ng kaunti. Ngumiti ako, and locked the door before I left.. Rest in Peace Ma.. Promise is a Promise.. Ibabalik ko si Jeonne.. I swear.
Nilibot ko muna ang bahay. Pumasok ako sa kwarto Nina Daddy at Mommy.. This is the first time I went here, because I'm not allowed to.
Nilibot ko ang paningin ko at sa katangahan ko, nadulas ako at naumpog ang likod ko sa bedframe ng kama nila.. Ouch lang talaga! At sa kasamaang palad, yung pulang bagay na binigay sakin ni mama gumulong papunta sa ilalim ng kama. And ofcourse tinulak ko ang kama para kunin ito, syempre yun ang remembrance sakin ni mama eh.
Pagkatulak ko, nasa gitna ito. Nang kukunin ko na, may naapakan akong naalog sa sahig, kinuha ko na ang binigay sakin ni mama and I step back.. Hinawakan ko ang umaalog na parte ng sahig at kinatok dito.. Para siyang pinto to the underground *__* OMAGAD!
Sinubukan kong tanggalin yun and.. VOILA! Nabuksan at may ladder ito pababa.. Wow! Sosyal! May hideout diba mommy ah!
Bumaba ako at binuksan naman ang switch at bumukas ang ilaw. Maalikabok na ang lugar kaya nagtakip ako ng ilong. Nagmasid-masid ako sa basement na'to, may mga bookshelves dito at kumuha ng isang libro at hinipan dito..
"Acchooo!" Napabahing ako sa sobrang kapal ng alikabok. Yayykks!
"Fighting basics, Chapter 1? Cool!" Binalik ko na lang dito at niliban ang paningin sa diba.. And there, may nakita akong bail or should I say TREASURE CHEST! Yun oh! At syempre binuksan ko agad! Minsan lang kasi sa lifetime yan!
At pagkabukas ko.. May nakita akong manipis na espada at kadenang mahaba? Yung spada pamilyar sakin eh! Nakita ko na yan! Sa anime? San nga ba yun?
*Light Bulb*
AHA! Yung sa Blue Exorcist! Pero mas manipis pa dito eh! Tapos itong kadenang may blade sa dulo, nakita ko na din toh eh! Yung ginagamit ni Rain sa movie niya dito na 'Ninja Assassin'? Chainscythe ba yun? Ewan! Kinuha ko lang iyon at may nabasang..
'Defense and Emergency'
"So they hid things like this? Don't tell me, Ninja sina Mommy?! JUSKO PO! Baka ako din to the future!" Sabi ko sa sarili.
May napansin din ako sa bandang ilalim nito at nakita ko ang telang nakabalot dito.. Tinanggal ko ang tela at may nakita akong suit na Ewan din!
BINABASA MO ANG
Pivarem University (A Vampire Story)
VampireIn a mysterious world, where mysterious beings lived. Legends runs in a blood of Epics which no one believes in it... This story is about how the fragment of your imagination will come out into reality..How your fantasies came and live.. In a world...