-Jane's POV-
Here I am.. Waiting for the train here at the train station. I will not hesitate! I decided that I shall never turn my back.. I wonder what they are doing right now? Its almost 11:00 p.m?
Ang tagal ng tren ah! Habang naghihintay ako, may tumabi asking Di ko pinansin.. Pake ko ba dun? Umupo lang naman, kailangan pa bang tignan kung sino?
"Why are you crying?" Tanong nito na ikinagulat ko. Di ko napigilan ang sarili ko kasi mainit pa din ulo ko..
"Pake mo ba?" Pagtataray ko while sobbing, but he only giggled.. Problema ng lalaking toh? Ang landi eh!
"I'm just asking why. No need to be so mean." Sabi niya. Hay naku! Mga kapwa tao nga naman!
"Alam mo? Mga tao nga naman! Napaka-tsismoso at tsismosa! Always curious about others life! Ya know?" Pagtataray ko dito pero Di ko padin siya tinitignan.
"I'm not one of them.." Napa-ha' nalang ako. Ang gulo ng taong toh.
"What did you call yourself? Ano Ang tawag mo sa sarili mo na nakikialam ng buhay ng iba? Detective? Pulis? Diyos? Presidente? Janitor?" Tanong ko.
"Ano ka para sabihin mo hindi ka katulad ng tao? Hayop ka ba? Bampira? Engkanto? Uod?" Dagdag ko pa.
"I'm just asking.. Easy as Asking.. And I think you should not hear what I am.." Sagot niya. May saltik ata toh eh
"Edi tao ka nga! Sasabat pa eh! Paenglish-English pa eh! Sarap pakainin ng takong.."irap ko.
"Its not because you ask someone means you are the same as the other humans too.." Nosebleed! Pake ko?! Aba! Kung ka-englishan lang naman ang topic, aba't professional din ako diyan!
"How about, just shut your big big mouth?!" Irritable kong tanong. Napatikom din siya, sa wakas! Buti nga sa kanya! Pero lumipas Ang lang segundo, nagsalita ulit siya..
"Why are you all by yourself?" Tanong niya muli. Aba't! Di pa talks?!
"Pwede bang, gusto ko lang mapag-isa kaya gusto kong ako lang?!" Yamot kong sagot. KAIIINNIIIISS!
"Family Problem, huh?" Paninimula niya muli.
"Why do you care?" Agad kong sagot.
"Why did you left them?" Dali-dali niyang sabi..
"Who?" Tanong ko.
"Who else? Your family, ofcourse! Sino pa bang iniwan mo? Bahay? Kaluluwa mo? Aso niyo?" Sagot nito. Aba! Pilosopo si kuya!
Humarap ako sa kanya, Pero naka-sumbrero siya kaya diko makita Ang tarantado face niya. Naka-black coat siya, old style? I can see, he has pure white skin.. Haba! Nag-paponds siguro si kuya? O baka nagpa-gluta? O nagpa-Belo? Charot!
"And how do you know about it? Are you one of my Stupid Eavesdropping X Pakielamero X Tsismosa X Madaldal Neighbors?" Nakataas kong kilay na tanong. Tumawa siya -____- Nangtitrip ba tong mala-80's na lalaking toh?
"No." Sagot nito na natatawa padin.
"So who the heck are you?" I insist to ask..
"Someone you know or you may not know.." He answered.. PAKINGTAPE! Sarap ihagis sa Pinatubo eh!
"Tsk! Nevermind na nga! Wala kang kwentang kausap!" Pagkatapos kong sabihin yun,he speaked with different tone..
"If I were you..I will never do that.." Seryosong sabi niya.. Ewan ko kung guni-guni ko lang,Pero biglang humangin? Alam kong,nahangin naman talaga Pero I mean.. The wind flow differently.. At yung feeling na yung hangin,hinahangin yung hair mo?
BINABASA MO ANG
Pivarem University (A Vampire Story)
VampirosIn a mysterious world, where mysterious beings lived. Legends runs in a blood of Epics which no one believes in it... This story is about how the fragment of your imagination will come out into reality..How your fantasies came and live.. In a world...