Chapter 1: Hundreds of Chances

162 6 1
                                    


*Someone's POV*

"LUMINA JANEEEEELLLE!!! GET DOWN HERE, NOOOOOWWW!!"

Bsssshh! Sagad to the eardrums! Sakit ng sigaw ni Mommy! Grabe ha? Nasa taas ako at nasa kwarto ako pero dagundong to the Galaxy eh! Kawawa naman mga kasama ni mommy sa baba, baka nandudugo na mga tenga ng mga yun.. Maka-baba na nga.

Lumabas na ako ng kwarto at bumaba sa stairs and there I saw them done eating, Si Daddy nagbabasa ng dyaryo, Si Jeonne naka-uniform na--... Wait... UNIFORM?! Takte may nakalimutan nga ako! Napalingon ako sa likod ko at ngumiti ng parang loko.. And there! I saw Mommy already umuusok na ang tenga! HAHAHA! Chooo Choooo! All Aboard!!

"Hehehe~ Morniiiiiing~! Ano meron?" Pasimple kong tanong kahit alam ko na ang meron..

"Lumina Janelle!! Its almost 7:00 at the morning and you are still in your pajamas?!" My Mom yelled at me.

"EEEHH? 7:30?" napatingin ako sa orasan, at yun nga napagtanto ko na kung anong orasna. Oo nga malapit nang mag-7:30...

"Ready naman na ako Momm---.." napatingin ako sa damit ko at nanlaki Ang Mata.

"AAAAHHHH!!!" I shouted out loud at napansin ko namang napatakip sila sa tenga.. Jusko po!

"Ate!" Pag-aalala ni Jeonne.. Sweet ng Twinny ko noh? Wala kayo niyan!

Anyway, I'm Lumina Janelle Ashiya! Jane for short! 13 years old and turning 14 soon! I have a sister named, Jeonne! I'm 4 seconds older than her~ Hehe! 2nd year highschool student this coming school year, and I bet MATH is waiting for me! I hate Math the most in Earth, ya know? But I don't suck on it, I'm good at it and one of the most highest at the class. But I can't help it! Math makes my head explode, know that feeling? I study in Springhills Academy, with my sister. Were not rich nor poor, sakto lang! I am a Otaku and also a Fantasèr! I'm immature and childish! I love fantasy stories! Among the fantasy stories, I like mystery genre more! And number one of that is about Vampire Stories! Since I was young, I'm daydreaming about being bitten by their kind and *Booogsh*! I turned into a Vampire like them! HAHA! I know its childish but that's me eh! I also imagined myself being stalked by them and they will tell you that you are once like them and he is your Vampire Lover! YIIIIEEEEEE!!! *Talon Talon* Kilig to the backbones! I'm also searching vampire spells at the internet, Pero bad news...Nothing happens :( I also asks Manong Googs! Manong Googs as in Manong Google!~ HAHAHA! Masyado na ako napadaldal !
 

Tapos na agad ako maligo at lumabas sa banjo na basang-basa at syempre naka-tuwalya na imbes rumampa ako ng hubo na ala-Magdalena noh?!

Umakyat agad ako at syempre nagbihis na! Ano inaakala niyo? Tatambay lang?! Pagkatapos kong magbihis, kinuha ko sapatos ko at bumaba ako na habang nag-memedyas at saktong pagbaba ko nasuot ko na Ang sapatos ko then....

"TAADDAAAA!" ngiting-ngiti kong sabi habang naka-wide open Ang mga kamay ko ay iwiniwigayway na ikinatawa naman ni Jeonne.

"Haaaysh!... Lumina Janelle, mag-sesecond year ka na, Isip-bata ka pa din? Dahil sayo malelate kayo ng kapatid mo!" Saway ni mama sabay Palo sa butt ko.. Ayyyshhh -_____-

"OK lang yun Ma! Napuyat lang si Ate eh! Big day naman din niya toh! " sabay wink sakin ni Jeonne.. Well Big day ko ito kasi TAPOS NA 1ST YEAR LIFE KO! MWAHAHAHA! At believe it or not, Nasa Top ako! At nangunguna pa! At syempre TOPon ako! HAHAHA! as in TAPON! gets? Well, Di ako kasama sa Top 5 Pero si Jeonne Oo~ Ako pasok ako sa Top 10, kasi Di ako nag-aaral talaga! I swear!

Kinuha ko na ang bag ko and kumuha ng toasted bread at nilaklak ang buong Milo ko! Hephep! Baka akalain niyo yung powder! As in, ININOM ko na Ang Milo ko! At pinunasan Ang bibig at saka sinubo sa malaki kong bunganga Ang isang toasted bread! Joke! Di malaki bunganga ko! Kaya ko lang lumamon ng napakaraming pagkain na kahit minsan, Sexy pa din ako! HA.HA.HA! Palabas na sana ako hila-hila si Jeonne ng magsalita si Pader. As in 'Father'! HAHA!

Pivarem University (A Vampire Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon