Loser no. 4

133 11 8
                                    

Scarlet POV

After ng buong kaganapan sa school, umuwi na ako,gaya ng sinabi ko kay bruhilda iniwasan ko si Daryl,medyo na guiguilty nga ako sa pag iwan sa kanya eh,syempre naman kahit naman ganito ako marunong din ako maguilty sa mga ginagawa ko,lalo na kung wala akong magandang reason di ba?


Haist...nakaka asar feeling ko kasi para akong alagang hayop ni bruhilda,hawak niya ako sa leeg,kung baga kontrolado niya ako...I feel like a robot, a robot that always obey my master...urgh!!!!


Hanggang kelan ba ako kailangan sumunod?hanggang kelan ako magiging sunod sunuran?hanggang kelan ako matatakot sa pagbabanta ng isang bruhilda sa buhay ko?higit sa lahat hanggang kelan ko ba ito kakayanin?,kasi minsan nakakapagod maging tanga... Yung tipong alam mo na nga ang tama pero di ko pa rin magawa ...


Gumulong gulong ako sa kama ko dahil sa pag kainis ...pero naudlot ang pag iisip ko ng biglang may istorbong katok     ....



"Sino yan!?!?"sabi ko



"Miss,tawag po kayo ni ma'am sa office niya"sabi ng isang babae sa labas ng kwarto ko,isa sa mga maid namin





"Ok tell her just give me a minute and I'll be there"sabi ko tapos dumaretso na ako sa closet ko para kumuha ng damit ko na pangbahay....


Pagkatapos ko magbihis,lumabas na ako sa aking kwarto, upang humayo sa opisina ng aking ina,bawat hakbang ko ay tila bumibigat at ang tangi kong naririnig na ingay ay ang kabok ng aking puso...sa sobrang kaba tila ito'y sasabog na parang bulkan.....



Wait....parang di ako ito ahh,nagiging makata na ang lola niyo,ahahaha dahil sa sobrang nerbyos kung ano ano na ang ginagawa ko,mukha akong timang sa iniisip ko....



Mamaya pa ay nasa harap na ako ng office ni mama...kumatok ako ng tatlong beses bago pumasok,at doon ko nakita si mama,si papa, at abg nag iisa kong ate na bruhilda....



"So what is this all about Ma'am?"tanong ko kay mama


Yeah dear readers,Ma'am ang tawag ko sa sarili kong mama,ayaw niya daw kasi na tawagin ko siyang mama,di ko daw kasi deserving ang mag karoon ng isang mama,well sanay na ako dun, iniisip ko nalang na patay na mama ko,kasi ganun din naman pinaparamdam niya sa akin ehh....



"Me and your Dad will be having a business trip for a month in Greece,so while we are not around, I expect everything to be okay,by the way I've got reminders to make...so for you young lady...."sabi niya sa akin



"While we are not around I hope,you don't get into a trouble again because I'm too stress about you,and for you my dear... "Sabi niya kay Bruhilda....



"I expect that you will inform me everything that is happening in the house in your sister and to our staffs, I expect good things from you"sabi niya



Tss,akala mo naman kung sinong santa ang kausap nitong si mama,pshh Don't me nga ....




"I promise mom,dad,that ,I will take care everything specially  bunso,ako na po ang bahala,just don't worry about us,don't stress yourself,just enjoy the Greece"sabi niya habang suot ang matibay niyang maskara na tumatakip sa totoo niyang pag uugali...tss akala mo kung sino,napaka pabida...


"Oh by the way sweethearts, I already deposits your allowance for a month at your bank accounts so don't worry"sabi ni Dad



"Thanks sir/thanks dad"sabay naming sabi ni bruhilda




Paalis na sana ako sa office ni mama nang boglang magsalita ulit si bruhilda.. 



"Mom,Dad,si Scarlet may sinisekreto na sa atin  ...."sabi niya

Woah,another story again huh?



"What  is it sweetheart?"tabobg ni papa


"I saw her with her boyfriend I guess? I saw them cut classes ..."sabi ni bruhilda with pa inosente look pa



Urgh,heto na naman tayo sa panibagong kwento ni bruhilda ...



"Is that true Scarlet?"tanong ni mama



"Its up to you ma'am ,sir,if you believe her,kasi mahirap naman magsabi ng hindi kung di niyo rin naman paniniwalaan,kasi sarado ang pag iisip niyo when it comes to me,so bahala po kayo kung maniniwala kayo,sige po bye,have a safe trip tomorrow"sabi ko nalang bago lumakad paalis pero bago maka alis narinig ko pa ang mga masasakit na salita galing sa pamilya ko.  





"How can I have a daughter like her?wala syang modo!!!,ahe really donr deserve to be a part of the family!!!"rinig kong sabi ni mama


At syempre di maalis dun ang linya ni bruhilda.  


"Hayaan niyo na mom,you already did your part to guide her,well it's up to her if she will consider it"sabi niya with hagod effect pa sa likod ng aking mama....

Tss,magsama sama sila,ang hirap naman kasi na Ipush mo ang sarili mo sa nga taong ayaw sayo...



Pumasok na muli ako sa aking kwarto,at nag kulong kasi simula bukas,mas lalong magiging magulo na ang lahat,dahil maiiwan ako kasama ang dakilang kontrabida kong ate na bruhilda.....




**********
vote if you love the story,comment to express yourself about this chapter,and share if you want others to read this too,follow niyo rin po ako,kamsa^_^

----miavigail12

My Kontrabida Sister [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon