Third Person POV
Nasa bahay na si Snow kasama ang magulang niya, tulala parin si Snow sa nangyari dala ng takot samantalang ang Dad nito ay nasa office nito, dahil ayon sa kanya kailangan niyang bumalik sa trabaho at ang Mama naman ni Snow ay nasa kwarto at nagpapahinga...
Sunod sunod ang tawag sa kanilang pamilya ng mga media dahil nais ng mga ito na mainterview ang pamilyang nakaligtas sa pagkakaipit sa labanan ng rebelde at ng militar...
"Flint do something to calm down the media, My family still need some space after what happened,right now Snow is in Trauma while my wife still needs a rest since she just discharge in the hospital."sabi ng Lalaki
"Sir what about Ma'am Scarlet? Are we going to conduct a search and rescue team for her?"tanong ni Flint sa amo niya na naka dungaw sa bintana.
"We are not sure if Scarlet survive, for now bring a team there to investigate and update me from time to time, that's all for now you may go"sabi ng lalaki
Pagka alis ni Flint sa opisina ng amo niya ay nakita niya ang anak ng amo niya sa sala at tulala, tahimik na umiiyak..
"Ma'am Snow aalis na po ako"sabi niya bilang paalam pero hindi man lang ito nilingon ng dalaga.
"She died because of me... Its my fault" rinig ni Flint sa dalaga
Paalis na siya pero yun lang ang naririnig ni Flint hanggang makaalis na ito.
****
Humupa na ang labanan ng mga militar at ng mga rebelde kaya naman marami ng pulis ang pumunta sa lugar na kinaganapan nito, dahil sa nalaman nilang aksidenteng nangyari ay marami ang nais mag imbestiga tungkol dito pero iilan lang ang pinayagan dahil na nga rin sa kapangyarihang taglay ni Mr. Ho na tatay ni Snow.
Habang tinitignan ng mga pulis ang kotseng sunog na marahil na gawa ng malakas na pagsabog ay may bigla silang narinig...
sumunod"Sir sir sir!!!! May nakita po akong bangkay di ko lang po alam kung buhay pa!"sabi ng isang baguhang pulis sa kanyang nakatataas, matapos nila yun marinig ay pumunta na rin si Flint para tignan kung sino ito, nagbabakasali siya na anak ito ng amo niya...
Nakita nila ang isang babae na lapnos ang katawan halos di na nila ito makilala dahil maging ang mukha nito ay lapnos na rin, di sila nagdalawang isip na tignan kung humihinga pa ito...
Lumapit na si Flint, ok lang sa mga pulisya na makialam si Flint dahil kilala na nila ito lalo na ang amo nitong si Mr. Ho, tinignan ni Flint ang pulso nito dahil di niya gaano maramdaman sa pulsuhan ay itinapat niya ang kanyang daliri sa ilong nito...
"She's still breathing but she need to be cure immediately because as I observe at her status now, she got a third degree burn this damage her outer skin that may infect the inner organs if the bacteria comes in. Her condition is bad if she stay a long time like this, call an ambulance I'll be the one to go in the hospital I need to know something about this girl" sabi ni Flint kaya wala ng nagawa amg kapulisan kung di sumunod
Maya maya pa ay dumating na ang ambulansya dahan dahan nilang inilagay sa stretcher ang babae, matapos ay umalis na ito kasama si Fling gaya ng sinabi niya kanina na siya nga ang sasama dito.
Hospital
Agad na dinala sa emergency room ang babae at matapos ang ilang oras na gamutan ay nailipat na ito sa isang private room, kasama si Flint syempre....
"Hello Sir, yes Sir. We found a girl but I can't confirm that she is ma'am Scarlet, yes Sir I will wait you here, yes Sir"matapos ang tawag ni Flint sa amo niya ay nilapitan niya ang babaeng nababalutan ng gauze sa buong katawan
BINABASA MO ANG
My Kontrabida Sister [COMPLETED]
HumorPrologue Kay ba ay may ate? yung ate na tipong lahat ng gagawin mo kokontrahin niya,wala na ata siyang nakitang maganda sayo? Well kung meron man,magkakasundo tayo... May ate ako, at kung ako tatanungin niyo,kung gusto ko ba siya....ang sagot ko ay...