Eight Chapter❤

7.2K 45 1
                                    

Chapter 8 of SIMG

Laira's Pov

Kasalukuyan akong nasa school ngayon. May hangover ako. Niyaya ko kase si Raven na uminom kagabe. Ang lakas pala ng alak? D ko na alam pinag gagagawa ko.

Pumasok na ang prof namen for English. Tuliro ako dahil sa nangyare. Pagkagising ko kase hubo't hubad kame ni blake. Uuhg! Ang sakit ng katawan ko sobra. :'(


Raven's Pov

Thank god! Author gave me a pov. Kala ko nakalimutan nako e.

Hindi ako pumasok ngayon. Wala akong hang over sanay ako sa alak e.

Nandito lanh ako sa Condo ko. Naiiyak ako, Ako yung bestfrinend niya pero hindi niya sken sinabe yung totoo.

Flashback

Lasing na lasing si Laira. Tinanong ko kung san ko siya iuuwe dahil nga iba na ang tirahan niya.



Dun tayo sa ****** condo.  Sambit niya sabay tawa.

Nagulat ako sa sinabe niya, bakit dun siya nakatira?

Dinala ko siya doon. Sinabe niya sa akin ang unit number ng tinutuluyan niya. Iniwan ko siya muna doon at bumaba para bumilimg coffee.

Pagbalik ko, wala na si laira at bukas ang pinto ng unit.

Pumasok ako ng dahan dahan. Nakita ko na bukas konti yung pinto ng kwarto

I was really shock when I saw laira with blake na wala ng ibang saplot. Tumakbo kagad ako paalis sa unit na yon at pumuntang parking lot. It really hurts 😭😭😭😭


End of flashback


Parang dinudurog yung puso ko sa tuwing maaalala ko yung nangyari na yon.


Nabalik na lang ako sa wisyo ko ng biglang mag ring yung phone ko. Its laira calling.

Hinti ko ito snagot kaya nakatanggap ako text message.


Fr. Little sis 💕

Hi raven! I just want to say sorry about what happened last night. Where are you? Hindi ka pumasok sa klase e. Baket? Hang over kadin? Let me visit you! Otw to your condo. Lutuin ko fav mong foods.

I replied




To. Little sis 💕

Okay. Take care 😆





Naligo ako at inayos ng konti ang condo ko. Maya maya pa'y dumating na si Laira with her big smile.



Ngumiti naman ako ng pilit sakanya. D ko alam e. I feel.... Strange!






Laira's POV



Pasok ka - sambit ni Raven habang d parin umaalis yung ngiti niyang.... Pilit?




Pumasok nako sa condo niya. Pero parang may mali e. Ang cold niya tuwing magtatanong. May nasabe bako kagabe? Wala naman dba?




Nang matapos ko ang niluluto kong Carbonara nag sandok nako and dinala ko ito sa sala ni Raven. Nanonood lang siya don




Iniabot ko na ang niluto ko sakanya. Hope he'll like it :)





Dahan dahan, mainit pa yan raven :) - tumingin lang siya sken at sumubo uli ng carbonara




ANG COLD NIYA AND I CANT TAKE THIS ANYMORE.



anong problema bes? May nagawa bako? Ang cold mo today. May sakit kaba? - tanong ko




So, looks like wala kang balak magsabe saken.... BESTFRIEND. - sambit niya ng d parin umaalis sa tv ang paningin niya.




Kinabahan naman ako bigla sa sinabe niya.pinagpapawisan nako kaht fully aircon to.




HAHAHA! YOU LOOK SO NERVOUS, WHY? DO YOU THINK D KO MALALAMAT HA? LAIRA. WHY? - singhal niya at napatayo pa.




Sabihin mo raven! D kita maintindihan. - sagot ko





IM YOUR BESTFRIEND LAIRA FOR FUCKING SAKE!  WHY DIDNT YOU TELL ME THAT YOU AND BLAKE ARE LIVING TOGETHER? I SHOULD KNOW! HA! TELL ME. SCARED? - sobrang taas na ng boses niya





Raven, im sorry 😭😭😭 ano kase..  Ano ah! ------  naputol ako dahil sumigaw nanaman siya.






LAIRA NAMAN! ANO? TAKOT KA NA MALAMAN NG LAHAT?,O NATTAKOT KA SA PWEDENG GAWIN NI BLAKE PAG KUMALAT? YOU CAN TRUST ME. WELL. IM JUST YOUR BESTFRIEND FOR 10 FUCKING YEARS. - yumuko ako at nakita ko kung pano magyukom ag kamao niya.




Hindi moko maiinyindihan raven :'( - at nagsimula ng tumulo ang mga luha ko.





Pinambayad utang ako ng nanay ko kay raven. Kilala mo naman si nanay diba? Yun ang dahilan raven. Sana ininrindi mo muna. - mahinahon kong salita.



Tatalikod na sana ako at aalis nalang sana ng bigla niyang hinawakay at hinapit ako palapit sakanya sabay sabeng....




Im sorry, i understand now laira. Sorry inuna ko yung init ng ulo ko. Im sorry. Iloveyou- sabay yakap at halik niya sa noo ko.



~~~~~~~~~

Ms. Mjnityy :)

Sex is my Game <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon