Jhoana's POV
Hello there!! Jhoana Maraguinot here nag-aaral sa Ateneo at isang ALE. Maganda, sexy at syempre maganda!
(Ay grabe siya sinabi na yung maganda uulitin pa nakuu)
Shattap otor syempre kasi likas ang ganda ko walang filter kumbaga
(Psh.. Bahala ka nga)
Chena otor naman syempre ikaw parin ang pinakamaganda sa lahat
(Bola pa! Ituloy mo nalang yang POV mo baka..)
Eto na chill! So back to POV na mga beh...
Nandito kami ngayon sa canteen kakabreak lang namin (nino?) Otor naman I mean ung nagbreak time na (ahh osige continue).. Kasama ko ngayon si jeyuhh bebs and si mader elluhh. (A/N: kunware po nandiyan pa ang mga mag bebeshies). At kakasabi ko nga lang na nasa canteen kami eh syempre lamon dito lamon don kaming tatlo.😂
#Truefriends to mga beh😂 ayun na after ng lamon 101 nagsipuntahan na kami sa mga classes namin dahil nagring na ang bell. 5pm palang naman ang training namin mayang afternoon eh.
~~Fast Forward~~
*krinngggggg*
Ayan! 4pm palang naman so pumunta muna akong dorm para kumuha ng training clothes ko. Nasabi ko nga ba na may crush ako sa teammate ko? Secret lang ha si BEA DE LEON. Yuz siya pero IDOL lang nothing more nothing less mga bes. Straight kaya ako noh ang gandang gwapa lang kasi niya hihi.. ( Jho! Landi noh?) Di man otot ayy otor.😂😂
And parang strangers lang kami niyan pag di training... Di ko man alam ung background sa life niya eh. Eto na dahil sa pagdedaydream ko di ko namalayan na may natamaan ako so expect ko na mahuhulog ako sa FLOOR pero para bang himala di tumama ung likod ko sa matigas na sahig...
-__-
•__-
•__•1%-100%
Wahhh!!! Pagmulat ng mga mata ko nakita ko si beyuhhh!! Siya yung sumalo sakin kaya di ako nahulog sa floor wahh! Ang gandang gwapa niya talaga..
Kaya lang balita ko pinopormahan niyan si mads eh oo maddie madayag BeaDdie ba naman mas bagay ung JhoBea ayy🙉🙊🙊 ano yon jhoo???
Wala kayong nabasa guys."Mind if gusto mo ng tumayo?" Medyo natatawa niyang sabi sakin.
"Sorry" yun lang ang nasabi ko at dali dali tumayo. Aba't mokong to ah parang natatawa parin yung mukha neto ah.
"Anong tinatawa tawa mo diyan?!?" FC ako wag kayo. Yan sabi ko yan na parang batang kinuhanan ng candy.
"Wala lang ang cute mo pala pag malapitan" aba! Bibingo na to sakin ah! So pag malayuan panget ako ganern?!?
"Pag MALAPITAN so pano pag MALAYO?" Pataray kong sabi. Haha FC talaga ako mga beh😂
"What I mean is.. Maganda ka pag mas lalong lalapitan" natatawa pa niyang sabi😑😑. Wahh bahala siya diyan.
Iniwan ko nalang siya at pumunta na sa kwarto ko ay mali NAMIN si mads at G. Tan ung roomates ko so ayun nga kumuha nakong training clothes at ng pababa nako nakita ko si bingo este bea na parang may hinihintay.
"Nandiyan ka na pala tara sabay na tayo jho" sabi niya with that killer smile.
Kyahhh!! Kinikilig ang lola niyo mga beh pero di ko pinahalata baka pag nalaman niyan na may gusto ako sakanya maging mahangin siya. FCgoals.
"At bakit naman ako sasabay sayo aber?" Pataray kong sabi.
"Uhmm para di ka na maglakad saka I want to you know better." Sagot niya naman na tila ba nahihiya.
Bipolar din tong babaeng to eno! Kanina natatawa ngayon nahihiya nakunaku.
"Osya tutal 4:40 na baka malate pa tayo sa training" sabi ko. So ayun nga sumakay na kami sa benz niya wow! RK!
Malapit lapit lang naman yung ateneo sa dorm eh tinatamad nalang ako maglakad kaya sumabay nako.
"Soo jho kailan birthday mo?" Sabi ni bea.
"January 25. Ikaw?" Pabalik kong tanong.
"August 2. Favorite color?" Para kaming ineinterview dito ah.
"Yellow. Ikaw?" Sagot ko syempre
"Blue. Fav charac?" Tanong niya nanaman ulet okay na yan atleast getting to know each nakami as FRIENDS.
"Winnie the Pooh! Ikaw?" Sagot ko hihi favorite ko po talaga si winnie the pooh.
"Cookie Monster. Last na nagka relationship ka naba?" Aba! Pati lablyp ko ah..
"Oo pero break nakami tagal na bes" natatawa kong tanong.
"Haluh siya oh" parang natatakot na sabi ni beyuh.
"Bakit?!?" Kung di lang kita idol eh IDOL lang kala niyo mahal noh..
"Sinabi mo break nakayo tas natatawa ka pa diyan" sabi ni bea.
"Eh kasi nga matagal na yon kaya tanggap ko na rin naman" simple kong sagot.
"Ikaw?" Tanong ko.
"Huh?" Tanong niya pabalik
"Nagkarelationship ka naba?" Tanong ko
"Ah eh oo pero di sa lalaki" woops I smell samting fishy.
"Ahh soo bisexual ka?" Tanong ko ulet.
"Ahh ehh oo ehh" nahihiya niyang sagot.
"Ano kaba bat ka nahihiya okay lang noh tanggap na rin naman ng iba ung mga ganyan" pagpapa gaan ng thick air.
Di ko alam pero bakit parang agad akong na attached sa taong to? Uhh nevermind.
"Oh nandito na pala tayo eh" sabi ko ng nakarating nakaming ateneo.
Bago ako makababa eh hinawakan ni bea ang braso ko at sinabing
"Pwede ba tayong maging friends?" Nahihiya niyang tanong.
"Syempre naman! Osya kita nalang tayo sa BEG. Byee" sagot ko saka naglakad palayo.
Omaygulay.. Friends na daw kami.. Wewz...
-----------------------------------------------------------
A/N: so how was it po? Hihi vote and comment.. Sorry po kung sabog first time ko po kasi talaga😂☺.. Peace and Love
BINABASA MO ANG
R E B O U N D
Fanfiction"Sorry Bea.." Bea De Leon is the bestfriend of Jhoana Maraguinot. And also, her ex. Pero pano kung nagcross ulit and path niyo? What if there was a chance to be together again? What if the reason she came back to you? Would you accept her? Would y...