A/N: ctto.
Jho's POV
So ayun na training time. Partner kami ni deanna habang si bei naman si jia.
Wooo! Kapagod pero worth it. So after training pinatawag muna kami ni ate mich dahil may iaanounce daw siya.
"Okay guys! So may gaganaping event sa Davao Jesuit Atlethic's Meet siya guys and may pinili na si coach tai
Na makakasama sa trip. So let's start Jho, Bea, Deanna, Kat, Ria, Jules, and Ako tomorrow na yan guys so pag uwi sa dorm start packing your things up na" mahabang sambit nito."Oki doki capt!" We said in unison hahaha parang choir kami dito.
So yun na isa isa na nga nagsialisan ung mga teammates namin well aalis na sana ako ng may nagtanong sa akin.
"Sabay na tayo?" Sabi ni bea habang tumatakbo para magkasabay kami.
"Basta libre mo. G!" Haha sorry po matakaw talaga ako.
"San mo ba gusto?" Sabi niya ulit. Nagisip naman ako hmm mcdo or.... "Mcdo nalang haha." Sagot ko.
"Hoy! Sama kame!" Sabi naman nina deanna at ponggay yiee sweet nila. Si deanna kasi dala dala ung bag ni ponggay. "Osige mga bebe sweet niyo ah" sabi ko napangiti naman tong katabi ko parehas siguro kami ng iniisip haha.
Uyy MTB sila
Pinagsasabi mo? Hello straight po ako may bf kaya ako.
Talaga lang ha tignan nalang naten.
Pft. Ayy oo nga pala bf ko si ged so ano ka ngayon ha?
Edi wow! Titiklop ka din!
Ewan ko sayo. Anyway lakad here lakad there hanggang sa nakarating nakami sa kotse ni bea. I felt my cheeks heat up pano ba naman inaayos ni bea seatbelt ko. Well di ko nalang pinansin.Ayan nasa mcdo nakami
"Guys what do you want?" Tanong ni bea.
"Ako chicken fillet, cheeseburger, sundae, saka spaghetti" Luh lahat sila nakatingin sakin nuba guys takaw mode here hahaha...
"Ate bei cheeseburger lang po amin" sabi ni deanna.
"Okay just wait me there" sabi niya gahd magnonosebleed ako eh.
After a few minutes dumating na si bea with our food. Kumain nakami kain here kain there.
"*burp* excuse me *burp* hehe" kahiya naman oh! Tatawa tawa lang naman ung mga kasama ko pft.
"So para di na rin tayo masyadong ilangan at ng maging close tayo kwentuhan sa life" sabi ko after.
"Ikaw bea" -Jho
"Ow?" -Bea
"May bf ka?" -Jho
"Ahh ehh oo" nahihiya niya pang sagot. Ang cute niya. Wait... What?! No delete! delete!
"Kayong dalawa anong plano niyo?" Tanong ko kina deanna at ponggay.
"Uhmm M.U nalang muna po siguro" sagot ni deanna.
"Ahh okay I see" sagot ko.
"Btw bea who's the lucky guy?" Mapanlokong tanong ko sakanya.
"Uhmm pwede pass? Hihi" -Bea
"Dalii na magkakaclose narin naman tayo" -Jho
"Fine. Si thirdy ravena ung kapatid ni kiefer ravena" -Bea
"Wow! Good for you! Stay strong sa inyong dalawa" Woo! Ang wierd nun ah bat para akong nahurt? What?! Jho anong nangyayari sayo wala yan.
Pero ang weird noh? Oh mali lang ung info na nakuha ko eh baka nasa stage lang ng identity crisis si bea.
"Guys I think kailangan na natin umalis mag cucurfew na niyan." -Bea
"Uhmm okay. Guys tara na." Sagot nalang namin saka pumunta sa kotse ni bei at nagdrive na siya pauwi.
Fast Forward
Kapasok ko sa kwarto ko nakita ko si jamie at maddie na naglalaro ewan ko ano di ko nalang pinansin saka dumiretso sa banyo upang maghilamos.
"Jhoo! Tignan mo to oh ang cute!" Sigaw ni mads sakin makasigaw tong babaeng to parang di kami magkatabi hahaha.
Omggg!!! Ang cute nga!!! Baby siya tas ang taba taba ang cute cute!!
"Oo ngaaa! Sino ba yan?" Di sa nagaasume pero mag kasing hawig kasi ung baby at si bea.
"Kapatid ni bea yan si Nathan De Leon" (A/N: kunwari po may kapatid si bea na ganyan ung pangalan hahaha) sabi ni mads.
See? Sabi sa inyo eh magkahawig sila kasi parehas singkit hihihi imagine bea being that baby huhu ang cute niya siguro well cute din naman siya ngayon.
Ano jho ano?
Sabi ko cu--- wala!
Well sabi mo yan go with the flow lang ako hahahaha
Naku ewan ko talaga sayo!
"Jho uy jho sleep na" sabi ni jamie.
"Ahh osige good night guys!" Ewan ko para akong nahihiya na ewan ihh basta.
Sleep na...
(The next day)
Good Morning!! Sarap ng tulog ko pano ba naman napaginipan ko si bea what no I mean nagchampion kami oo.
Pft liar.
Umagang umaga otor don't me.
Tuloy mo nalang
So ayun nga pumasok nako sa banyo para magayos and maligo after that inayos ko na ung gamit ko pangtraining.
Nung natapos nako bumaba nako at nakita ko si gizelle na naghahanda ng almusal.
"Good morning jho!" -Giz
"Morning Gizelle" -Jho
"Tulungan na kita" -Jho
"Ahh sige malapit na din ako matapos sa pagluluto" -Giz
Habang hinahanda ko ung pagkain namin sa lamesa narinig ko ung phone ko tumunog tinignan ko yun at nakitang nagtext si Ged.
From: Baby Ged💓💓
Good morning baby! Eat kana always wear your pretty smile 😊 Love you!😘😘
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Aww ang sweet naman niya well lagi naman siyang ganyan sweet caring basta ung dream boy ng isang babae.
To: Baby Ged💓💓
Good morning too baby! Yes po ikaw kain ka na din ha don't skip your meals😊😊 love you too!😘😘
After kong sinend ung message bumalik nako sa pag ayos sa lamesa sakto naman after matapos na saka nagsibabaan ang team mates namin.
"Good morning guys!" -Jho and Giz
"Good morning rin sa inyo" -ALE
"Tara kain na baka malate tayong training" -Jho
"Blooming tayo ngayon jho ah?" -Ate ella
"Syempre ate ells nakakuha nanaman ng text galing kay bebe niya" -Jia
"Jia! Wala masaya lang talaga ako ngayon" -Jho
"Good morning guys" sabi ni bea na kaka baba lang wow ha as in pano ba naman nilagpasan lang ako may katext kasi hmp baka si thirdy na un.
BINABASA MO ANG
R E B O U N D
Fanfiction"Sorry Bea.." Bea De Leon is the bestfriend of Jhoana Maraguinot. And also, her ex. Pero pano kung nagcross ulit and path niyo? What if there was a chance to be together again? What if the reason she came back to you? Would you accept her? Would y...