Jho's POV
Hayys inaantok pako pero kelangan ko na maghanda para sa training.
Bumaba na ako at nakita ko ung iba kong teammates na kumakain na. Nakisabay nako sa pagkain at umakyat para makaligo na.
Hmm di ko ata napansin si bea ngayon ah? Eh baka di lang nakisabay sa kainan kanina.
Pinagpatuloy ko nalang ang ginagawa ko at ng tapos nako't lahat lahat bumaba nako.
"Oh jho sabay ka na samen" -Mich
"Ok sige" -Jho
Nakisabay na nga ako kila mich kasama si jia at ung iba. Habang naglalakad kami eh napaisip ako.
Nasaan na kaya si bea? Tanungin ko kaya ung roomate niya? Baka naman kase sabihin nila may gusto ako sakanya mabubulgar ako noh. Bahala nalang nga
Nakarating nakami si BEG at nagsimula sa morning drills namin. Una ang jogging 20 laps yun. Katapos naman ay ang stretching at pagkatapos non ay ang totoong drills. Set. Spike. Dig.
Ngunit kanina pa ako wala sa sarili. Lagi na mga ako pinapagalitan ni coach tai eh.
Hanggang sa matapos ang training e wala man lang bea de leon na sumulpot dito.
"Oke! We have to tren hard oke?! Play will begin!" -Coach Tai
"Okay so guys kelangan na naten mag double time sa training ah. Malapit na kasi UAAP so guys please. Kung gusto niyo mapanalo itong season nato makicooperate nalang. Okay so HEARTSTRONG!" -Ate cha
Lagi kasing nandito si ate cha kaya't hinire nalang siya bilang assistant coach ng Lady Eagles.
Tumango nalang kami at habang nag aanounce si coach cha ng team plan. May isang tao na pumasok hingal na hingal siya. Nagtatakbo siguro to.
Shet bat ang hot niya parin? Nakita siya ni coach tai at coach cha. Pero tumango lamang sila at nagpatuloy sa sinasabi.
Hmm san kaya nanggaling tong unggoy nato? Tanungin ko kaya? Oo tanungin ko nalang siya mamaya.
After ng announcement ni coach cha. Pumunta nakong shower room at naligo.
Nakaligo nako at palabas nako ng shower room pero narinig ko may naguusap. Sa curiosity ko pinakinggan ko sila.
"Oh bea san ka ba nagpunta at di ka naka-atend?" -
Ahh si bea pala to eh. Kelangan ko pa ba malaman ung rason? Eh bahala na si batman.
"Pinanood ko po kasi ung tennis eh. Tsaka pumayag naman si coach na di muna ako magtraining" -Bea
Huh? Tennis? Hilig pala ni bea ung ganon? Ngayon ko lang nalaman yan ah.
(Yan ung tunay na ibig sabihin ng katagang "di pa kita lubos na kilala")
Oo nalang pero seryoso hilig pala ni bea ung ganon eh alam ko nung hs siya badminton nilalaro niya eh.
(Marami ka pang hindi alam)
Wow author hugot goals tayo ah. Anyare sayo?
(Tsh wag mona tanungin sarap ihampas nun powta)
Easy ka lang napano ka ba?
(Inuna pa kase love kesa friends puta)
BINABASA MO ANG
R E B O U N D
Fanfiction"Sorry Bea.." Bea De Leon is the bestfriend of Jhoana Maraguinot. And also, her ex. Pero pano kung nagcross ulit and path niyo? What if there was a chance to be together again? What if the reason she came back to you? Would you accept her? Would y...