A/N: okay before ko po istart ung update gusto ko lang po ISHOUT OUT KAY KUYANG WALANG ALAM NA PAFAMOUS grabe ka. Kilala ko po ito don't worry. ETO LANG ANG MASASABI KO SAYO ISA KANG MALAKING FAMEWHORE! Sorry po kung sabaw nasaktan po si author sa nalaman eh.
---------------------------------------------------------
Jho's POVAyun nga nagchismisan pa kami ni ate ella. Kung iniisip niyo man kung anong topic ung pinaguusapan namin. Syempre sino paba si bea duh. Dejk labyu readers!
"Ate ella may tanong pala ako" -Jho
"Oh ano?" -Ate ella
"Si bea at thirdy ba sila dati?" -Jho
"Nakoo di noh close lang talaga sila. Pero kung titignan mo mukha silang magjowa dahil super close talaga nila." -Ate ella
Wait huwwwaaaatt?!???? Eh sabi niya nung kumain kami sa McDo sila daw...
"Pero sabi niya samin sila daw ni thirdy" -Ate ella
"Ow ayaw niya ipaalam na kasama siya LGBT community kasi nga you know.." -Ate ella
"Ahhhh" -Jho
O to the M to the G! Nakakahiya humaygas! Kelangan ko din pala kausapin si thirdy shet mygas.
Bakit kaya ayaw ipaalam ni bea na bisexual siya? Nahihiya siguro siya. Pero wala naman dapat ikahiya dun diba?
(Kasi mali tignan ng mga tao ngayon. Masyado silang judgemental kaya di kayang lumabas ng iba.)
Pero author malalaman at malalaman din ng mga tao ung totoo nilang katauhan hindi ba?
(Oo pero di kasi sila handa sa mga pwedeng mangyari)
Hayys bahala na nga..
"Ate ella patulong naman oh" -Jho
"Oh sige anong plano?" -Ate ella
Ayun sinabi ko na kung anong plano. Di naman siya special pero yun.
"Wow! Bongga naman teh close na close nakayo ganern?" -Ate ella
"Ahh ehh ano kasi eh" -Jho
Bakit nga ba ako mageefort eh kakakilala palang namin sa isa't isa. Jhoana Maraguinot umayos ka!!
"Hayyss na love at first sight ka frend" -Ate ella
"Ewan ko nga eh ate ella" -Jho
"Sabi ko naman sayo. ALAMIN MO YANG FEELINGS MO" -Ate ella
Ayan emphasize pa pak. Siguro nga ate ella siguro pero di pa ngayon.
"Oh siya siya tara na at matulog masasayang ang aking kagandahan" -Ate ella
"Heh tara na nga hahaha" -Jho
Naghilamos na ako at mahihiga na sana ng tawagin ako ni maddie.
"Jho?" -Mads
"Bakit?" -Jho
Ngayon ko lang napansin na wala pa pala si jia nagdate siguro sila ni miguel haha
"Ahh ehh wala wala hehe goodnight" -Mads
"Okay goodnight din" -Jho
Yun natulog nako zzzzzz......
Fast Forward
Nagising ako ng maaga para makapaghanda sa gagamitin ko for training. Ginawa ko muna ung morning rituals ko sa banyo tsaka kinuha na ung gamit ko.
Nauna nako pumunta ng BEG para makapagisip isip hahaha. Hayys bakit kaya ganon noh? Ung gusto naten may gusto sa iba tas ung gusto niya may gusto rin sa iba? Domino neh? Bakit tuwing nalalaman mo na may iba siyang gusto masakit? Edi ba GUSTO mo lang siya di mo naman MAHAL. Pero bakit ganon? Hayys
Nakatulala lang ako dun sa bench hanggang dumating na ung iba kong teammates.
"Aga naten ah" -Ate den
"Ahh opo hehe" -Jho
Di kasi kami masyadong close ni ate den pero nagpapansinan naman kami kahit papaano.
Nagready na kami para sa warm up hanggang dumating si coach tai.
"Oke oke you start run run!" -Coach tai
Nagstart na kami mag jogging sa oval after non nag drills na kami.
Hmmm di ko napansin si bea ngayon ah? Baka late lang. Partner ko today si jia eh.
"Lalim ng iniisip naten ah" -Jia
"Ayy hehe di naman" -Jho
Nagpatuloy nalang kami sa training. Nag patapos na kami sa drills ay may pumasok sa BEG na hingal na hingal dahil sa pagtakbo.
Sino pa nga ba? Edi si bea grabe ang hot niya wet look. Yuck jho pinagnanasaan mo na si bea. Umayos ka ha.
"Sorry coach late ako may emergency kasi eh" -Bea
"Oh sige sige run run!" -Coach tai
Nagsimula ng tumakbo si bea at nakisama na rin sa drills katapos niyang mag jogging.
Natapos na ang training at lahat ay nasa shower room na. Nagpahuli nalang ako since wala naman akong klase today.
After ko magshower nakita ko si ged sa may bench. Nilapitan ko siya.
"Oh ged bat ka nandito?" -Jho
"Invite sana kita lumabas" -Ged
"Ahh sige so tara?" -Jho
Alam ko naman kasi sched neto eh. Pumunta nakami sa kotse niya. Di man lang ako pinagbuksan ng pinto. Lagi naman siyang ganyan eh. Nasanay na rin.
Nagpunta nalang kaming UPTC since trip namen hahaha. Matchy matchy nga kami eh. White shorts tas ateneo shirt haha.
"Kain muna tayo?" -Ged
"Uhmm sige saan?" -Jho
"May alam ako na masarap na place dito my treat. Tara?" -Ged
Tumango nalang ako saka naglakad. Actually di naman kami clingy sa isa't-isa parang di kami holding hands while walking ewan ko ayoko lang.
Nakarating nakami dun sa sinasabing place ni ged and infairness mukhang masarap nga dito.
Umupo nakami sa table saka nagorder.
"Pano mo pala nalaman tong place na to?" -Jho
Namutla naman siya sa tinanong ko hmmm bakit kaya.
"Ahh ung friend ko ka-kase nasabi niya la-lang kaya ayun" -Ged
"Okay" -Jho
Hinintay nalang namin ung order namin....
Dumating na ung order namin at napalingon lang ako ewan ko baket basta yon. Napasimangot nalang ako kase nakita ko si bea at maddie. Jho umayos ka kasama mo si ged.
Nawalan ako ng gana at halos di man ginagalaw ang pagkaing nasa aking plato. Napansin naman ata ito ni ged kaya't tinanong niya kung ayos lang ako. Tanging tango lang ang aking nasagot.
Ganun lang ako hanggang maubos ang pagkain ko. Pinilit kasi ako ni ged na kumain eh.
Bakit ba ako nagkakaganto? Paki explain naman.
BINABASA MO ANG
R E B O U N D
Fanfiction"Sorry Bea.." Bea De Leon is the bestfriend of Jhoana Maraguinot. And also, her ex. Pero pano kung nagcross ulit and path niyo? What if there was a chance to be together again? What if the reason she came back to you? Would you accept her? Would y...