Chapter 10

831 15 0
                                    

Aly's POV

"Ahh kay ged?" -Aly

"Uhmm hindi po eh" -Jho

Para kanino naman to? Naku baka naman nagchecheat na si jho ah. Hindi naman siguro noh. Sana hindi.

"Ohh para kanino naman?" -Aly

"Kay b-bea po" -Jho

Ahh bestfriend pala kala ko pa naman kung anuna haha.

"Hmm?" -Aly

"Gusto ko lang po itanong if ano pwede gawin" -Jho

"Like surprise ganon?" -Aly

"Opo" -Jho

"Okay eto oh....." -Aly

Jho's POV

Binigay na nga ni ate ly kung anong pwedeng gawin at bet na bet ko naman yun.

"Thank you ate ly!" -Jho

"No problem" -Aly

Habang pauwi ako napaisip ako. Pano kung malaman ni bea na may gusto ako sakanya. Lalayo ba siya? Sana naman hindi. Pano kung sa ibang tao niya pa nalaman? Hindi naman siguro.

Author pano kung sasabihin ko ung gusto ng ibang tao pero hindi directa ngunit ikaw ung sinisisi nila kung bakit sila nilalayuan ng gusto nila.

(Ewan ko ewan ko. Magulo isip ko ngayon jho sorry)

Author pwede ba malaman kung ano yun?

(Sige... Ung gusto ko may gustong iba. Tapos ako ung sinisi kung bakit siya nilalayuan at di na pinapansin ng gusto niya. Pati nga mga kaibigan niya ako ung sinisisi eh)

Magiging okay rin ang lahat author tiwala ka lang

(Sana nga jho sana nga)

Hayys bat ganon noh? Lagi nalang ganyan kesyo sinabi mo chuvanes

Nakarating na akong dorm at umakyat para magpahinga. Pupunta nalang ako mamaya sa UPTC para bumili ng materials na gagamitin ko.

(Uhmm jho pano pala si ged? Anong gagawin ko sakanya? Hehe)

Ayy shitttt!! Nawala sa isip ko si ged. Pero siya rin naman eh di siya nagpaparamdam kaya go with the flow nalang.

Pano kung nalaman ni ged na gusto ko si bea? Magagalit kaya siya? Malamang sa malamang noh. Pasikreto kang nagkakagusto sa iba? Masakit din un noh.

Hayys sasabihin ko na siguro sakanya sa lalong madaling panahon.

Author okay ka lang ba talaga?

(Di siguro pero magiging okay rin ako don't worry)

Yan tayo eh magaling magtago ng nararamdaman naten. Author kung may gusto kang sabihin. Wag ka mahiya noh? Igotchu hehe

(Thank you jho)

Di ko namalayan na nakaidlip pala ako at ng magising ako eh hapon na. Tumayo at bumaba nako upang tignan kung may natira pang pagkain sa mesa.

Ng tignan ko may nakita akong nagiisang plato sa mesa na may note.

"Jho,
Eatwell :)
-Smiley"

Huh? Sino naman tong smiley nato? Siguro si ged? Eh hindi naman siya pwedeng pumasok sa dorm? Si ate mich? Ate ella?

Sakto naman nakita ko si ate ella

"Ah ate ella sino po naglagay neto dito?" -Ate ella

"Di ko alam bb eh. Ngayon ko lang din nakita yan eh" -Ate ella

"Ah sige salamat nalang ate ella" -Jho

"Una nako ha malalate nako eh babye!" -Ate ella

Kinuha ko nalang ung plato since gutom narin ako kaya kumain nako.

Hmm ang sarap naman sino kaya talaga ang nagbigay neto? Wala nakong ibang matatanungan eh. Siguro si ate mich? Pero smiley ung nakalagay sa note. Alangan namang si ate mich to diba?

May naiisip ako pero imposible namang siya ung nagbigay neto diba?

Nakita ko namang pumasok si bea sa dorm at agad ko siyang tinanong

"Uhmm bea kilala mo ba ung nagbigay neto?" -Jho

Nagsmile naman siya. Shems ung killer smile niya.

"Ah bea?" -Jho

Natutula kase eh di sinagot ung tanong ko.

"Aheh ano d-di ko a-alam eh sorry" -Bea

"Ganun ba sige salamat" -Jho

Tumango nalang siya at umakyat na. Tinapos ko na ung pagkain ko at umakyat na para makapag-bihis.

Kung tinatanong niyo kung san galing ung kaplastikan ko. Tinuruan kasi ako ni bess eh hahaha

Fast Forward

Nasa NBS nako at namimili kung ano-anong kulay ang gagamitin ko. Ayun blue white and ano pa? Black? Para namang may patay. Purple? Pangmatanda. Yellow? Oo tama yellow nalang!

Sa mga decorations naman para sa box. Woops yan palang ang makukuha niyo box. Palang haha. Letters? Yes. At kung ano ano pa ang binili ko.

Binayaran ko na ung mga nabili ko at ng paalis nako...

Teka si Ged ba yon? Kalikod lang niya siguro ang alam ko may klase un ngayon eh. Tsaka may kasamang girl eh. Nagpatuloy nalang ako sa paglalakad at umuwi na

Nasa dorm nako at nagsisimula na para sa surprise. Sana magustuhan ni bea to. Pero pano kung hindi? Pano kung itapon niya lang din?

(Hindi naman siguro jho. Effort din yan ah. At kaibigan mo naman siya diba? Kaya magugustuhan niya yan)

Okay okay salamat author!

Nagsimula nako at gabi na ng matapos ko ung gawain ko. Bumaba nako at kumain ng dinner.

After ko kumain ng dinner umakyat nako at nagligpit at nahiga. Nag open muna ako ng Twitter at nagtweet

"Sana magustuhan mo 😄"

Makalipas ang ilang minuto dumami na ung notif ko di ko nalang muna binuksan at dahil narin siguro sa pagod nakatulog na ako.

-----------------------------------------------------------
A/N: Sabaw omg haha ayan may bago na po tayong title REBOUND. Salamat kay AtePi_314 sa pagsuggest! Kita niyo ba ung mga ganaps nung sat mga bes? Mygad mah hart! Sana laging ganyan madaming ganap saka walang GAP hahaha

Un po vote and comment po mga idol! Follow niyo narin po ako hehehe

-TeamLazaroValdez

R E B O U N DTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon