COMe # 4

17 0 1
                                    

*3rd floor*  

Shawn Lloyd's POV~

Ohaa! May POV din ako. I'm Shawn Lloyd Toledo Javier. I'm a 2nd year student. At first day of classes nga namin ngayon. Di talaga ko maka get-over sa pagkikita namin ni Ayessa kanina! Yung una, nagmadali akong umakyat kasi hindi pa prepared yung itsura ko kanina, kakadating ko lang nun at niyaya agad ako ni Shin gumala bago pumasok sa room, sumama naman ako. Nakita ko si Ayessa kaya hinila ko si Shin, agad-agad patakbo. Medyo nagselos ako nung binati ni Yessa si Shin. Hoy! Ayessa Charaigne Rocco! Pano ko? di mo ko babatiin?  Pangalawa, nung nag-tour kami. Sinilip ko talaga siya. Nagkatinginan pa nga kami nun eh. Nag-smile ako sakanya, nag-smile din naman siya sa'kin.

Hayyy! Ba't ba ko ganto magsalita? Crush ko nga kaya siya? No, no, no! hindi pwede! She's way too young for me. Pero, 12 na naman siya, 14 ako. 2 years lang naman ah? Hay nako, Shawn Lloyd Javier! Hindi nga pwede! Bakit nga ba? Bakit hindi pwede? At bakit ka nakikipag-usap sa sarili mo? Huy! Baliw! Ay basta...

Magpe-pray na sana kami para makapag-lunch na ng biglang may kumatok.

*tok-tok-tok*

"Oh, Ms. Lucy!" Bati ni Ms. Irma

Processing...

Loading...

Loading...

Loading...

"Aha!" Napa-tingin naman sakin si Greyson.

"O? Anyare sayo pre?"  - Greyson

"Ah. Wala bui may naalala lang"  Eh kasi? Si Ms. Lucy... Diba siya yung pinuntahan din namin kanina? Siya yung adviser ng.... Ng Grade 6! Tama! Ng Grade 6! Ba't kaya siya nandito?

 "2nd year say good morning to Ms. Lucy." - Ms. Irma

"Good Morning Ms. Lucy." - Kaming lahat

"Mga anak, pasok kayo." sabi ni Ms. Irma.

Tas pumapasok na sila, medyo asa gitna si Ayessa. Yun oh! Teka, wait.. Huy! Shawn! Bawal magkagusto dyan! Kausapin ang sarili pwede? Ay ewan hindi ako sure sa nararamdaman ko! Walang pwedeng makaalam nito. 

Shawn, baka matunaw si Ayessa! Hindi noh! Tama na nga pagtitig, baka matunaw pyutur girlpren ko. Ay hindi! Erase, erase, erase.. Hindi mo magiging girlfriend yan! Kasi hindi mo yan liligawan. Titigilan ko na tong pagtitig sa kanya. At etong pagkakausap ko sa sarili ko!

Ayessa's POV~

OMOOOO! Andito kami sa loob ng room ng 2nd Year- Pyramid. Ang awkward ng feeling. Classroom to nila Shawn Lloyd. Enebeyen lumalandi nanaman ako.

Wait... Tama ba ang nakikita ko? Naka-tingin siya sa kin? Ay hindi noh! Ayessa, ba't ka titignan niyan? Wag mag-assume masyado kasi baka ikaw lang din ang masaktan sa huli. Si Merlene lang yung tinitignan niyan, kasi katabi mo kaya akala mo ikaw, o kaya naman yung new student si... Yesslie! Kaya, pwede tigilan mo na yang pag-aassume at pagkausap mo sa sarili mo? 

"Mag Good morning sa mga Ate't Kuya, Grade 6" - Ms. Lucy

"Good Morning schoolmates!" Bati namin sa kanila, Bumati rin naman sila na ganun dun ang sinabi.

Good Morning Shawn Lloyd! Chumacharot nanaman ako. XD

"Oh, ayan ah, Bye Cher! Baba na kami, thanks!" - Ms. Lucy

Nooooo! Wag muna Miss. Dito muna tayo, Kaya nga eto yung hinuli natin diba!

Pero since, nao-awkwardan na ko, "Tara na po Ms." Sabi ko.

Nagulat ako nang bigla akong siniko ni Merlene at binulungan ng, "Wushu, kunyari pa! Baka kabaligtaran." sabay tawa. Nyenye. Trip niyo ko? Sapakan nalang oh!

Pero totoo naman eh. Pero siyempre hindi ako umamin ang sabi ko nalang, "Baka ikaw! Pagod na kaya ko, gusto ko nang umupo."

"Oo nalang." - Sabi niya.

Pababa na kami nang biglang may tumatakbong papalapit sa'kin.

"Ayessa!" 

Humarap naman ako para makita kung sino yun. 

*o* OMOOOOOO. Si...

SHAWN LLOYD!!!!!!

"Po?"

"A-ano.. Naiwan mo tong.. ano.. tong... panyo mo. Nalaglag nung.. nu-nung..  palabas na kayo." Sabi niya ng pautal-utal. Luuh? Anyare dito? Pero shaxxx! Angwafuu parin! <3 #LondeeAlert

"Ay, sorry po. Thank you po!" Sabi ko. 

"Ikaw pa ba?" Mahina niyang sabi. Narinig ko pero siyempre kunyari hindi ko naintindihan.

"A-ano po?" 

"Ah, wala wala! Sabi ko you're welcome!" - Shawn with matching killer smile. Alam mo effective yang killer smile mo! Kasi patay na patay na ko sayo. Yiiiie. Ka-cornihan ko!

"Bye po!"

"Bye!" May smile ulit. Ey, tama na yan! Baka Mamatay talaga ko? Hindi na kita makakausap!

Shawn Lloyd's POV~

Yun oh! Andito sila oh!

"Mag Good morning sa mga Ate't Kuya, Grade 6" - Ms. Lucy

"Good Morning schoolmates!" Bati nila sa'min. Ganun din naman yung bati namin sakanila

Good Morning Ayessa! Siyempre, di ko talaga sinabi yun!

"Oh, ayan ah, Bye Cher! Baba na kami, thanks!" - Ms. Lucy

Ge Miss, kayo muna, iwan niyo sa'kin si Ayessa! Dejoke.

Pero wala eh, di ko masabi.

Paalis na sila, nang biglang mahulog yung panyo ni Ayessa galing sa bulsa ng palda niya. Bigla nko naman itong pinulot at inamoy. Oo. Inamoy ko muna! Wala eh. *sniff* Shet! Ambango!

"Pre, shabu pa! Ba't mo inaamoy yan?" Sabi ni Shin sakin na tumatawa pa. Pang-asar talaga tong Shin na to eh. Panira ng moment! Bwiset.

"Para malaman ko kung babae o lalaki yung may-ari neto." Palusot ko sakanya

"Color pink yung panyo tas lalaki yung may-ari? Gising bui!" sabi niya, ay peste >,<

"Malay mo! Sige, hahabulin ko muna yung may-ari!" Tumakbo na ko palabas bago pa masira ng Shin Stefan na to yung good vibes ko.

"Ayessa!" 

Humarap naman siya. Tas pagka-harap niya, para siyang nagulat. Tas nangamatis yung mukha, Ankyoot! Yak, para kong bakla! Pero wapakels! Cute naman talaga eh! HAHAHAHA.

"Po?" Sabi niya. Ang cute talaga ng batang to! PO. Awtsu </3

"A-ano.. Naiwan mo tong.. ano.. tong... panyo mo. Nalaglag nung.. nu-nung..  palabas na kayo." Shet! Na-utal pa ko oh!

"Ay, sorry po. Thank you po!" Sabi niya. PO. Bwiset </3

"Ikaw pa ba?" Mahina kong sabi. Antanga mo Shawn! Bat mo sinabi yun? 

"A-ano po?" Wooh! Buti hindi niya naintindihan

"Ah, wala wala! Sabi ko you're welcome!" Nag-smile naman ako sakanya. At gtanun din ginawa niya.

"Bye po!" - Ayessa

"Bye!" Wag muna? 

Count On Me (ONHOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon