Ayessa's POV~
*buzzz-buzzz-buzzz-buzzz*
*yaaaaaaaaaawwwnnnn*
"OMG!' Nagmadali akong bumangon at pumunta sa banyo para maligo.
Bigla nalang napadbad sa isip ko si Shawn Lloyd, itago nalang natin sa pangalang, "Mr. Snobber Boy". Owell, excited na kong makita siya! HAHAHA. Yak, lande! HAHA.
After 2863847 days, dejoke mga 1 hour lang naman, ganun! Natapos na ko sa mga ritwal ko. Bumaba na ko sa dining area para kumain ng almusal. Andun na si Daddy.
"Dad, bat ang aga mo yata ngayon?"
"Kasi hindi gabi." Pilosopo to si daddy. Ano nakain neto?
"Corny (insert rolling eyes here, haha)"
"Paki mo ba, Choco?"
"Wala." Hindi na ko nakipagtalo pa kaya umupo nalang ako para kumain. Edi as usual, ng choco spread. At namapak ng pinakamamahal kong chocolates.
"Chocoooooo!" Pagtawag ni Ate Tin sakin.
"Ay atee! Magsasapatos lang po" Sabi ko, di pa kasi ko nakakapagsapatos eh. Pero wait... OMG. Tama ba yung nakita ko? Si Shawn Lloyd yung nasa loob? OMG OMG OMG!
"Dad, alis na 'ko pakisabi nalang po kay mommy." Tapos nagmadali na 'kong lumabas.
"Ayessa, tabi muna kayo ni Lloyd ah?" Is that a question?! Onaman yes!
"Ok po." Yes! Yes! Yes! At umupo na ko.
Heart beats fast.
Ayyy! Na-LSS ako dun sa patugtog kong A thousand Years kagabi :D
"Gu-good morning Ayessa!" Wait... Tama ba yung rinig ko? Nag-good morning sakin si Mr. Snobber Boy? Magpapamisa ako bukas! Woooh!
"A-ano, Ayessa! Bat choco tawag nila sa'yo?" Tanong pa niya.
"Ayy. Kasi daw po pinaglihi ako sa chocolates. Tska simula pa daw po nung baby ako, adik na ko sa chocolates. hehe (^_^)" Dami ko sabi! HAHA.
"Haha. Adik talaga?!" Ayyyy hindi Kuya, kakasabi lang e! Pero ok lang, gwapo ka naman eh! HAHAHA
"Hahaha. Opo."
"Ay. Wag ka na mag-opo sa'kin di pa naman ako ganun katanda eh. Haha." Edi wag -,- HAHAHA. Jk.
"Ok po. Ayyyy. Sorry po. Ay! Sorry pala. Hehe (^_^)" Ang kulit ko din po, ano po?
Bilang hindi naman ganun kalayo yung school namin sa bahay ko, andito na agad kami at bumaba na ko. Kung pwede lang talagang, sa Europe ako lilipat tas si Ate Tin parin yung service ko tas kaservice ko si Shawn Lloyd para matagal-tagal kaming magkatabi e, gagawin ko! HAHA. Pero syempre imposible! Ayun na nga, asan na ba? Ayun! Napansin ko naman na medyo nasa likod ko siya.
"Gano ka-adik?" Tanong niya.
"Ka-adik? Saan?" Slow ko ba? Sorry po (chichay na tono).
"AY! Sabi mo! Sa chocolates?" Ahhh. Interesado ka po, kuya? HAHA. Jk!
"Ah. Haha. As in addict. Gagawin ko ang lahat para sa pinakamamahal kong chocolates. Hahaha." Ang awkward ng sagot ko!
"Ah ganun?" Tanong niya. Ay hindee! Joke nga lang!
"Sige po kuya, pasok na ko!" Sabi ko. Nga pala! Asa 2nd floor na kami, dito sa harap ng classroom namin.
"Ah, sige sige! Ako din." Ayun! Ang onti ng conversation namin. Pero ok na 'yan! Atleast meron.
BINABASA MO ANG
Count On Me (ONHOLD)
Novela Juvenil"Ayessa, always remember that I'm always here for you on rough times and in good times. You can always count on me." - ??? Hohoho. Abangan niyo po kung sino ang magsasabi niyan kay Ayessa. Please read, vote, and comment. :">