COMe # 8

9 0 0
                                    

A/N:

Yow guysss! Chapter 2 na po. Sorry for the late ud tska sa typo errors, mobile po kasi gamit ko :( =) Magsa-start po tong chapter na to sa POV ni Shawn Lloyd. Please don't forget to vote and comment after reading :"> Thankyouuu :*

Chapter 2~

Shawn Lloyd's POV~

*kring-kring-kring *

*yaaaaaawwwnn*

"Hay pasukan nanaman!!! Badtrip! "

*yawn ulit with matching dabog ng kumot*

Akmang tatayo na ko nang biglang,

"Ayyyyy!" Nagmadali akong bumangon at pumunta sa banyo para maligo.

Bigla ko kasing naalala si Yessa. HAHA. Nagkakagana kong pumasok dahil dito sa batang 'to. HAHAHA. Inspiration ba? Kung nung una hindi ko matanggap na gusto ko siya, ngayon, feel na feel ko na! Haha. Nakakabakla! Shet!

Natapos na kong maligo at magbihis kaya bumaba na ko para mag-almusal.

"Oh? Zac? Ang aga mo yata ngayon?" Tignan niyo to si Mama! Pag nalelate ako ng gising pinapansin, pag maaga, pinapansin parin. Yung totoo?

Ay! Onga pala! Hindi ako nagkamali dun sa una huh?! Zac talaga. Zac kasi yung tawag sakin ng mga kamag-anak tska mga close na kaibigan.

"Eh 2nd day Ma eh. Nakakahiya ka naman kung malelate ako eh."

Eh kasi Ma, may inspiration ako eh :"]

"Sus Ma! May bagong crush lang yan si Kuya sa school kaya ganyan eh!" - Kylie. Etong kapatid ko talaga oh! Partida! Grade 1 palang to mind reader na! HAHAHA (^-^)

"Ayiiiiiiiiiieeeeeee" -Franky.

Hay nako! Jusmio. Kinder palang to! May paganyan-ganyan na.

"Luuuuh? Oy! Tigilan niyo ko ah! Ang bata bata niyo pa may paganyan-ganyan na kayo."

"Ohsyasya! Magsikain na kayong tatlo dyan!"

Natapos na kong kumain, wala parin si Ate Tin. Kaya kinuha ko muna yung gitara ko.

<Song: Passenger Seat >

I look at her and have to smile

As we go drivin' for a while

Lookin' nowhere in the open   window of my car

And as we go the traffic lights

Watch the...

"KUYAAAAA! ANDYAN NA SI ATE TIIIIINNN!" - Kylie. Kahit kelan talaga to! Panira moment!

"Pababa naaaaaa!"

So ayun, tinago ko na yung gitara ko. Bigla ko nanamang naalala si Ayessa kaya nagmadali na 'kong bumaba

Nakita ko naman agad sa labas si Ate Tin na may kasamang anak na asa backride.

"Ma, Kylie, Franky, alis na ko."

"Ge, bye anak. Ingat!" - Mama

"Bye kuyaaaaaaaaa!" - Kylie & Franky

Lumabas na ko tas sumakay na.

"Good morning Ate Tin!" Bati ko sakanya.

On the way na kami papuntang school nang biglang lumiko si Ate.

"Zac, ok lang sunduin mo na natin si Choco tas tabi kayo ok lang?"

"Sino po si Choco?"

"Ay! Si Ayessa. Ok lang?"

"A-ah. o-opo ate."

Huwaaaaaaattttt??! Is this for real? Natupad yung wish ko kahapon? Makakatabi ko talaga siya??! OMG. Ok. Nakakabakla -_-

So syempre nag-ayos na ko ng buhok at damit .

Huminto na yung tricycle.

"Chocoooooo!" Pagtawag ni Ate Tin kay Choco. Este, Ayessa pala.

"Ay atee! Magsasapatos lang po" Hehe. Ang cute niya.

Lumabas na siya. Pagkalabas niya, biglang lumakas ang tibok ng puso ko.

Baduy ko shet!

"Ayessa, tabi muna kayo ni Lloyd ah?" Tanong ni Ate Tin kay Yessa. Sana pumayag! Ay, kahit ano palang gawin niya sakin at sakin siya tatabi kasi may naka-backride.

"Ok po." Tas pumasok na siya. Hindi parin talaga ko makapaniwala na magkatabi kami ngayon.

"Gu-good morning Ayessa!" Ba'yan! na-utal pa ko!

"A-ano, Ayessa! Bat choco tawag nila sa'yo?" Tanong ko sakanya. FC ba? Sana hindi naman ako magmukhang FC sa kanya.

"Ayy. Kasi daw po pinaglihi ako sa chocolates. Tska simula pa daw po nung baby ako, adik na ko sa chocolates. hehe (^_^)" Ang cute cute cute niya talaga!

"Haha. Adik talaga?!" Sana naman hindi siya nabo-bore na kausap ako.

"Hahaha. Opo." Opo???

"Ay. Wag ka na mag-opo sa'kin di pa naman ako ganun katanda eh. Haha."

"Ok po. Ayyyy. Sorry po. Ay! Sorry pala. Hehe (^_^)" Ano ba? Bat ang cute mo, ha, Ayessa?

Hindi naman ganun kalayo yung school namin sa bahay nila kaya andito na agad kami. Nakakainis! Bitin eh! Gusto ko pa siya makausap kaya pagbaba niya agad akong sumunod sakanya. 

"Gano ka-adik?" Tanong ko sakanya.

"Ka-adik? Saan?" Aw. 

"AY! Sabi mo! Sa chocolates?"

"Ah. Haha. As in addict. Gagawin ko ang lahat para sa pinakamamahal kong chocolates. Hahaha." Ganun pala! Haha. Ang cute cute niya talaga!

"Ah ganun?" 

"Sige po kuya, pasok na ko!" Bom Panes! Kuyazoned. Nga pala! Asa 2nd floor na kami, dito sa harap ng classroom niya. di ko lang talaga napansin na sinundan ko talaga siya. XD

"Ah, sige sige! Ako din." Ayun! Ang onti ng conversation namin. Pero ok na 'yan! Atleast meron. 

Count On Me (ONHOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon