Part 13

80 10 0
                                    

Yuhae's POV.

*sa labas ng condo ni cold*

"Hi. Kuya Dan! Tara na po" sabi ko pa ng nakangiti

"Nako. Ija pasensya ka na kung hindi kita nasundo kanina. Nasiraan kasi ako sa gitna ng daan.. " Paliwanag ni kuaya Dan sakin.

"Hihihi... Okay lang po yun kuya Dan ang mahalaga po andito na kayo tsaka nabusog po ako ng subra hihihi". Sabi ko pa kay kuya Dan.

"Oh siya salamat talaga ija, naipaliwanag ko narin sa mommy mu itong nangyari" sabi niya at nag simula ng i start ang makina at umalis na rin kame.

Habang nasa sasakyan natatawa akong mag isa kapag naiisip ko ung magiging itsura ni lamig pag nakita niya ung kalat ko dun sa condo niya.
Diba sabi ko na nga sakanilang mabait talaga si lamig eh, siguro talagang ganun lang ang mata niya pati ung boses niya nakakatakot tlaga pero mabait din naman pala siya kung hindi dahil sakanya baka na gang rape na ako ngayon utang ko sakanya ang buhay ko.

Ginising nlang ako ni kua Dan nung andito na kami. Pag dating namin tulog na sila mommy at daddy kaya pumunta na rin ako sa room ko para makatulog na rin.
Matutulog na sana ako ng mag ring ung phone ko at si Bessy pala ang tumatawag kaya sinagot ko kaagad tapus yun kinwento ko sakanya ang lahat ng nangyari pero ayaw niya maniwala . hai ewan ko talaga dyan kay bessy baka iniisip niya nag fefeeling lang ako. tapus un after ng usapan naming natulog na ako.

*Next Day*

"Waaaaaaaaah.....  gooooood mooooorniiiiiiing... .. sa inyong lahat" sigaw ko habang pababa ng hagdan, at dumiretso ako sa kusina at andun na pala silang lahat .

"Oh, ija anak. good morning and take your seat para makakain kana at baka malate ka pa sa school mu" sabi ni mommy at pati narin silang lahat bnati ako ng good morning .. Kahit si yaya kasabay naming kumain si Kuya Dan naman kapag lunch lang kasi umuuwi din siya sa family niya.

Hindi ko na sasabihin sa kanila ung nangyari kahapon kasi mag aalala lang sila sakin.

"Aaah. Anak, mamayang 10 am. Na ang flight namin ng daddy mu" sabi bigla ni mommy sakin. Bigla naman daw akong nalungkot pero okay lang sanay na naman ako. Hindi naman kami subrang mayaman kaya kelangan nila mom and dad asikasuhin ung business namin.
Ngumiti muna ako ng pilit.

"Ah. Okay po. Ingat po kau dun mom and dad ah, tsaka pag uwi niyo po wag niyo kalimutan ung pasalubong ko"  sabi ko sakanilang dalawa

"Hahaha. Of course baby. Ikaw pa ba makakalimutan namin ng mom mu? Syempre hindi right hon?" Sabi ni daddy ng nakangiti

"Oo naman. Baby wag pasaway sa kuya at yaya mu ha! Be a good girl, okay." Sabi bi mom sakin

"Iiih,, mommy. Di naman po eh. Diba po palagi niyo nanman kaming iniiwan dito." Sabi ko ng nakanguso

"Hahaha. Oh basta zucko ikaw ng bahala dito sa baby natin ah. " sabi ni dad kay Kuya

"Yes dad. Ako ng bahala dyan. di naman siya malulit eh. Medyo nga lang ,hahah!" Kuya ng tumatawa pa sakin.

"Eh!, Kuya naman eh. Hmp." Sabi ko ng kunyaring nag tatampo ako.

"Hahah. Joke lang. Sorry na sweetie " sagot ni kuya . kaya love na love ko yan eh.

"Oh. Cge na at papasok ka pa baby at ikaw rin zucko may aasikasuhin ka pang work mu" dad na tumayo na.dahil tapus na siyang  kumain.

"Oh. Cge na ija ijo, ako ng bahala dyan"sabi nman ni yaya Dorie . pati si mommy tumayo narin kaya sumunod narin ako at nahuli si kuya"

*Stork university*

Nag lalakad na ako papuntang room ng may mabangga akong lalaki at nalaglag ung mga dala niya.
Pag tingin ko sa nabangga ko ang gwapo. Hihihi bat ang dami ditong gwapo.

"Aa--ah. Sorry po talaga, di ko po sinasadya.." Tsaka ko siya tinulunganng pulutin ung mga dala niyang nahulog.

"No. Its okay. Would you mind if I ask you to accompany me in the principal office?" Sabi niya ng nakangiti. Hihihi ang dwapo dwapo niya talaga

"Oo naman. Tara na! Ahm bago kalang ba dito?",tanung ko kasi parang ngayon ko lang siya nakita dito. Matagal tagal narin simula nung pumasok ako dito

"ah. Yeah. I'm a new student here. At wala pa akong masyadong kakilala dito, and BTW I'm Clox Ruffien and you are?" Sabi niya

"Heheh. I'm Yuhae Coraine Danza" sagot ko rin sakanya

"So were friends na? Actually dito rin ako dati nag aaral. Umalis lang ako 3years ago para asikasuhin ung mga bagay bagay at dun ko na rin pinag patuloy ang pag aaral ko." Sabi niya sakin. Mabait siya at feel ko gun

"Oo namn. Friends Marin tayo at mamaya ipapakilala kita sa mga friends ko rin dito" sabi ko sakanya at oo ipapakilala ko siya kila hazy at dun sa DD kasi mabait naman tong so clox eh.

"Hahah. Nakakatuwa ka talaga yuhae" sabi niya habang ginugulo ang hair ko.

"Hehehe. Oh andito na pala tayo, cge na pasok ka na! Hihintayin nalang kita dito sa labas." Sabi ko sakanya habang tinutulak siya paloob ng office.

" k. Thanks yuhae. just wait me here okay." Sabi niya bago pumasok at nag nod nalang ako sakanya.

After  30 mins lumabas na siya at niyaya na ako. Sinabi niya sakin kung anung section niya at waaaaaaah classmate pala kami. Yeeey ang saya naman di na ako mahihirapan na ipakilala siya sakanila.

"Let's go" sabi niya at saka ako hinila pa tayo para pumunta na sa room namin. Lagot late na kami masyado baka pagalitan kami nito.

Habang nag lalakad kami papuntang room andaming nag bubulungan na ipinag tataka ko ng subra.

"Oh. Gosh! totoo ba to si Clox Ruffien andito"

Ha kilala nila si clox? Ah. Oo nga pala nakalimutan ko dito nga pala siya dati nag aral pero ang OA nila mag react ah.

"I can't believe this." Sabi pa nung isang napatakip pa sa bibig ang kamay niya.

"He's really back"

"So its means boo na ulit sila"

"Oo nga. Magiging kumpleto na sila"

"Grabi nuh, antagal niya ring nawala kasabay din ng pag alis nung sikat na model, anu nga name nun? di ko na kasi tanda eh, antagal din kasi nilang nawala."

SA NEXT PART NA PO YUNG KADOGTONG ...

_________________________________________

THE COLD BAD BOYWhere stories live. Discover now