Yuhae's POV.
"Ho-hoy! Lamig. Dahan-dahan nga." Sabi ko sakanya hanggang ngayon kasi hila-hila parin niya ako tinatanong ko kong san niya ba ako dadalhin di naman siya nag sasalita.
"T-teka nga. Stop." Sabi ko at huminto sa paglalakad kaya pati siya napahinto din.
"Hmp. Ayuko na babalik na ako dun nakakainis kana naman kasi e, nanghihila ka nalang bigla tapus ayaw mu naman sabihin kung san tayo pupunta kaya babalik nalang ako dun." Subrang habang sabi ko sakanya at tumalikod na ako sakanya at hindi pa ako nakakahakbang ng mag salita siya kaya napatigil ako.
"Damn. I'm fucking starving now and I want you to accompany me. And I fucking forbid you to refused." Sabi niya kaya liningon ko siya at aba ayun na siya naglalakad na.
Hihihi... Bahala siya tutal nakatalikod naman siya sakin kaya hindi niya ko makikita pag bumalik ako kaya dapat dahan-dahan lang yung lakad ko.
One....
Two.....
Three......
"Where the Fuck do you think your going woman." Huhuhuhu kala ko makakatakas ako sakanya.
Ang galing niya naman makiramdam dipa nga ako natatapus sa pangatlong bilang ko nahuli na niya kagad ako.
"Hihihi... Sasama po sayo kumain." Sagot ko sakanya piro inirapan niya lang ako.
"Tsss. Crazy." Sabi niya tapus nag lakad na siya pero nagulat ako ng hawakan niya yung kamay ko kaya pati ako nahila na niya...
Hala. Magka-holding hands kame.
Hihihihi. Ang galing naman."Shit. Coraine." Sabi niya sinusuri ko
Kasi yung kamay niya."Hala. Lamig bat naman ang laki ng kamay mu kesa sakin?" Sabi ko na hindi pinansin yung sinabi niya tapus nilaro laro ko yung kaliwang kamay niyang naka hawak sakin.
"Fuck. Stop it coraine."
O___O
Coraine? Teka tinawag din ba niya ako kaninang coraine? Hala first time niya akong tinawag sa pangalan ko.
"Wahahaha. Tinawag mu akong coraine diba?" Sabi ko tapus patalon-talon ako habang naglalakad kame kaya pati kamay niyang nakahawak sakin natataas at baba rin.
"Shit. Stop it. Okay." Sabi niya pero diko ako sakanya nakinig huninto ako at humarap sakanya kaya napahinto rin siya.
"Diba? Tinawag mu kong ganon?" Pangungulit ko parin sakanya.
"Tsss. Forget what you heard. Let's go." Sabi niya tapus hinila nanaman niya ako kaya nadala niya naman ako hanggang nakarating kame dito sa canteen at nag tataka lang ako bakit dito kame pumunta sa mesang may mga foods na at ang dami-dami tapus pina-upo na niya ako at umupo na rin siya sa harapan ko Kaya tumayo ako at hinila siya patayo kaya mukhang nainis naman siya.
Baka kasi magalit yung mga nakaupo dito hindi pa nga kasi kame nakakabili ng foods namin o naka-order tapus may foods na kaagad dito.
"Fucking what?" Iritabling tanung niya kelangan talaga plagi siyang nagmumura pag nagsasalita.
"Hihi. Tara order na tayo! Baka kasi magalit yung nakapwesto dito sa mesang to pag nakitang nakaupo tayo dito baka isipin nila kakainin natin foods nila." Dirediretsong sabi ko sakanya kaya ang sama ng tingin niya sakin.
Huhuhu. Lord help me po.
"What? Are you fucking serious? Or you just fucking annoyed me?" Sagot niya sakin tapus umupo ulit at hinila niya ako paupo kaya napaupo ako sa inupuan ko kanina.
"Huhuhu. Ang sakit nun ah! Nagsasabi lang naman ako e." Naiinis nanaman ako sakanya concern lang naman ako e tapus siya pa galit.
*BLOOOGSH*
Nagulat ako kasi bigla siyang tumayo at sinipa yung mesa kaya natapun lahat ng pagkain buti nalang din kasi paharap sakanya yung tumba ng mesa kaya hindi ako natapunan ng foods tapus siya ayun linayasan lang ako.
"Huhuhu.... Mommy iniwan niya po ako dito mag isa. *huk* daddy iniwan niya lang po ako dito... Huhuhu *sniff* b-baka sakin m-magalit y-ung mga n-nakaupo d-dito. Huhuhu.. *huk* baby zucko ko i-inaway n-niya ko huhhuhu..."
Iyak nalang ako ng iyak kasi natatakot ako baka sakin magalit yung mga nakaupo dito e hindi naman ako yung may kasalanan e baka pabayaran sakin to tapus pagagalitan nila ako wala pa naman akong pera ngayon kasi naiwan kanina sa bahay young wallet ko tapus wala pa si bessy.
"Miss? Okay ka lang ba? Naku halika tumayo ka na diyan baka masugatan pa dyan ng mga nabasag na plato at baso yang paa mu. Halika tulungan na kita." Sabi sakin ng babaeng diko kilala pero nakauniform kasi siya tulad ng mga andun sa canteen siguro isa siya dun sa mga nagtarabaho parang waitress social kasi tong school namin mayaman kasi yung pamilya ng hari ng mga kulungo..
"Huhuhu.. A-ate s-sorry p-po. *sniff*" iyak pa rin ako ng iyak habang nag sosorry kaya hindi pa ako natutulungan tumayo ni ate waitress ng canteen
"Ha? Okay lang yun miss, halika tumayo ka na dyan." Pinipilit niya akong tumayo pero hindi ako tumatayo hanggang sa may sumigaw ng pangalan ko.
"Oh My Gosh! Yuhae? Are you okay? Ha?" Tumakbo siya palapit sakin at walang anu-anung tinayo niya ako dun sa upuan at yinakap niya ako habang hinahagod yung likod ko.
"Ssshhh.... Its okay. Okay! Tahan na ha." Pag aalo niya sakin tapus bigla siyang kumalas sa pagkakayakap niya sakin at hinarap niya si ateng waitress sa canteen at....
*PAAAK*
Sinampal niya. Hala bakit niya naman sinampal?
"M-miss.." Sabi ni ateng waitress habang gulat na gulat sa pag kakasampal sakanya at hawak-hawak niya yung kaliwang pisngi.
"Hey!! Babe!! Bakit mu siya Sinampal? Shit. Bakit ka umiiyak yuhae? Anu bang nangyari dito?" Si cloxy na hingal na hingal parin sa pagtakbo.
"What did you do to her ha? Bakit siya umiiyak kita mubang subrang takot na takot na siya sayo ha?" Hala kaya pala niya sinampal si ateng waitress kasi akala niya siya yung dahilan kung bat ako umiyak.
"Pero miss, hindi po ako ang may gawa niyan sakanya. Totoo nga po niyan yung nadatnan niyo po kanina tinutulungan ko po siya nung tumayo pero hindi po siya tumatayo iyak lang po siya ng iyak at humihingi ng sorry." Ang haba ng paliwanag ni ateng waitress .
Biglang nanlaki yung mata ni Arte sa sinabi ni ateng waitress.
YOU ARE READING
THE COLD BAD BOY
Teen FictionA boy who's really known as Cold which is having a name cold too. With a noisy girl/a naughty one and stubborn w/o fear...