Hazy's POV.
Kakagising ko lang kaya bumaba na ako at pumunta sa kitchen.
"Ahm, ya si ida po asan?" Tanung ko kay yaya. Si yaya parang si yaya Dorie lang din ni bessy mabait na subra pang maalaga lalo na sakin.
"Oh gising kana pla. Kanina ko pa nga hindi nakikita ang batang iyon. " nag kulong siguro siya sa kwarto niya masyado siguro niyang dinamdam yung mga nasabi ko sakanya kanina.
"Ah ganon po ba. Sige po salamat ya." Sabi ko ki yaya at binuksan ko yung refrigerator para kumuha ng maiinom.
"Hala sige bilisan mu dyan at puntahan mu na iyong bisita mu doon sa labas. Doon ko siya sa garden pinahintay." Ha? May bisita ako? Sino? Wala nman nabanggit sakin si bessy. Hindi kaya siya nanaman?
"Kung si Jehha nanaman po yan ya, Pakisabi po wala akong balak na harapin at kausapin siya." Sagot ko at nag mamadaling bumalik sa taas ng biglang mag salita si yaya na nakapag patigil sakin bago pa ako makaapak sa hagdan.
"Anu ka ba namang bata ka. Anu ba yang pinagsasabi mu e hindi babae ang bisita mu. Lalaki siya at kanina ka pa niya hinihintay dun." Lalaki? Sinu? Kaya hindi ko na sinagot si yaya at dalidaling pumunta sa may garden.
Pagkarating ko nagulat ako sa nakita ko hindi ko to inaasahan na siya yung pupunta dito.
"D-drake? Anung ginagawa mu dito?"Hindi ko kasi maisip bat siya andito ngayon.
"Oh haze, buti naman at gising kana? Kanina pa kita dito hinihintay."sagot niya at hindi pinansin ang tanung ko.
Umupo na ako sa harap niya may inihanda narin sakanya si yaya kaya hindi na ako nag abala pa.
"Sorry. Kakagising ko lang kasi. Anyway anu nga pala ang ginagawa mu dito?" Tanung ko ulit sakanya
"Visiting you. Bakit hindi ba pwede? Masama bang dalawin ka?" Sagot at sunod-sunod niyang tanung
Umiling naman ako at ngumiti.
"Hindi naman sa ganon. Nag taka lang kasi ako kung bakit ka andito ngayon. Heheh!" Sagot ko sakanya medyo naiilang lang kasi ako sakanya alam niyo naman kung bakit diba.
"Hahahaha... Kaya nga ako andito kasi binibisita kita. Ayaw mu bang maniwala sakin?" Tanung niya sakin
"Ewan ko sayo. So anu nga bat nga?" Pangungulit ko sakanya? Sana nga totoo kasi kung to too nga kinikilig ako. Hihihi!
"Bakit ba ayaw mung maniwala ha haze? We're here again. Kahit dati pa hindi ka naniniwala pag sinasabi kong nag-aalala ako sayo. Hindi ba talaga ka pani-paniwala ha haze? Do I really looks like joking?" Nabigla ako sa pag seseryoso niya bigla.
"H-ha? A-nu ba yang drama mu dyan ha? Heheh.. S-sige na nga naniniwala na ako sayo." Medyo awkward na kasi kame dito.
"No haze. Sana naman maniwala ka sakin kahit minsan. Kahit minsan lang haze. Pumunta ako dito kasi nag-aalala ako sayo kasi alam kong hindi ka okay ngayon because of her kaya gusto kitang damayan pero bakit parang tinataboy mu ako. Your always pushing me away from you even before haze. Why?"
Hindi ko na talaga alam kung panu siya sasagutin. Anu ba kasi yang pinag sasa-sabi niya.
Oo alam ko naman yan e. Ayuko lang talaga maniwala kasi ayuko masaktan ulit."Sorry. Sorry talaga. S-sige papasok na ako. U-umalis ka nalang." Sabi ko at tumayo na para sana pumasok na ng pigilan niya ako. Pero bago pa ako maka lagpas sakanya hinagip ng kanang kamay niya ang kaliwang kamay ko kaya napahinto ako sa tapat niya.
"A-anu ba. Yung k-kamay ko." Bigla akong nakaramdam ng kakaibang pakiramdam ng mag dikit yung mga kamay namin. Siguro dahil mahal ko siya. Oo mahal ko siya matagal na pero mali to. Kelantan ko siyang iwasan hanggat kaya ko pa.
"Please haze. Kahit ngayon lang hayaan mu ko sa tabi mu. Please!" Hindi ko talaga alam ang isasagot ko sakanya kaya hinilan ko yung kamay ko sakanya kaya wala na rin siyang nagawa kaya bumitaw na rin siya.
"No. Drake. U-umalis kana! Please. I don't need you beside me." Pagkasabi ko niyan tumakbo na agad ako hindi ko na siya hinayaang makasagot pa.
Dali-dali akong pumasok sa kwarto ko at wala nanaman akong ginawa kundi ang umiyak. Oo mahal ko siya pero hindi tamang mapalapit siya sakin dahil ako lang din ang masasaktan sa huli kaya hanggat maaga pipigilan ko ang sarili ko. Mas okay ng ngayon ako masaktan at least hindi ko pa siya subrang mahal na mahal, mahal palang kaya mas okay na to kahit subrang sakit sakin na itaboy siya palayo. Alam kong naawa lang siya sakin kaya siya andito kaya niya gustong hayaan ko lang siya sa tabi ko. Gustuhin ko mang sa tabi ko siya pero hindi pwede e, mas mamahalin ko lang siya ng subra at yun yung iiwasan Kong mangyari dahil mahirap mag mahal kapag mag-isa kalang.
Sorry Drake.
I'm so sorry, kung nasaktan kita mas nasasaktan ako ngayon._________________________________________
Drake's POV.
Bakit ganun? Bakit? Bakit palagi niya nalang akong tinataboy? Why she have to hurt me again and again? Hindi niya ba alam na nasasaktan din ako every time she push me away from her. Palagi nalang ganito pag lumalapit ako sakanya tinataboy niya ako. Hindi ba niya maramdaman na mahal ko siya? Pinaparamdam ko naman sakanya yun. Nung una hindi ko sakanya masabi ang totoong mahal ko na siya because I'm a famous casanova and I just don't want her think that she's one of my flings that time.
Many years had past, but my loved for her never change. Kaya nung time na nalapit ulit siya samin dahil kay baby li'l. I broke up with her, Rhetany Chen. I don't love her pero siya lang yung pinakamatagal kung naging karelasyon kaya iniisip niyang mahal ko siya at seryoso ako sakanya.
Tumagal lang kame ng ganun dahil madali siyang pakisamahan, mabait siya maalaga at maalalahanin mapag mahal din sa family niya isa yun sa mga nagustuhan ko sakanya but I don't love her. Never . kaya hindi ko maisip kung bat niya nagawang saktan si baby li'l ng ganun.Hanggang gusto lang ako kay rhetany dahil isa lang ang mahal ko at si hazy yun.
Pero kung yun ang gusto niyang layuan ko siya dahil hindi niya ako kailangan.
Masakit, mahirap para sakin gawin to pero para sa ikakatuwa mu haze, I will. For you. Just to make you smile haze.
YOU ARE READING
THE COLD BAD BOY
Teen FictionA boy who's really known as Cold which is having a name cold too. With a noisy girl/a naughty one and stubborn w/o fear...