Hazy's POV.
Lahat kami nabigla sa pag dating niya kanina sa school. Ibig ba nitong sabihin dahil andito na si clox andito na rin kaya siya? Sabay silang nawala dahil sinundan siya ni clox. Kaya hindi malabong andito na rin siya at hanggang ngayon hindi parin ako handa na makaharap siya..
Oo kilala ko si clox. dahil boyfriend niya ito kaya nga sinundan siya ni clox .. Wala kaming alam sa dahilan ni clox nung umalis siya sinabi lang niya samin na may aasikasuhin siyang mga bagay bagay at inisip nalang namin na dahil sa girlfriend niya kaya siya umalis para sundan ito. Tanging kaming dalawa at ang boong DD lang ang nakakaalam na may relasyon sila dahil bukod sa ayaw niya ng intriga, tago din ang relasyon nila sa mommy ni clox dahil iba ang gusto nito para sa anak..
Hindi lang ako ang nagulat pati rin ang DD maliban lang kay cold na parang wala lang ang pag dating ni clox.. Pero nakakagulat yung ginawa niyang pag bangga kila bessy kanina kung yung pag sigaw pa niya dina talaga kami magugulat dun dahil talaga namang ayaw niya ng maingay sa paligid niya pero bat niya kaya ginawa yun???
0___0
di kaya----- ah never mind na nga lang saka ko nalang sasabihin ung hinala ko sakanya kelangan ko munang maconfirm to. .
"Best. Kilala mu si cloxy?" Nabalik ako sa katinuan nung kinalabit ako ni yuhae at tinanung.
"Cloxy? Who?" Tanung ko kunyari kahit alam ko naman kung sinu tinutukoy niya.
"Si clox un. Gusto ko lang siyang tawaging cloxy. Hihihi. " sagot naman niya sakin.
"So! Any na nga best magkakilala ba kau?" pangungulit niya..
"Oo. At mahabang paliwanagan kong ipapaliwanag ko sau" sabi ko ng malumanay .
"Di ipaliwanag mu na sakin ng matapus na tau!!! Makikinig ako promise.." Sabi niya na tinaas pa young kanang kamay niya..
"Okay. Makinig kang mabuti ha!"
Sagot ko naman sakanya"Hihihi!!! Opo." Sabi niya at iniready pa yong tenga niya. Kaya kahit malungkot ako natatawa nalang ako sakanya..
"Jehha Vriths, is my former best friend at subra ang pag papahalaga namin sa isat isa. Simula grade school hanggang highschool magkasama na kami hindi mu kami mapag hiwalay na dalawa" pag simula ko siya naman tahimik na nakikinig. Aba! Masunuring bata ah..
"Pero bago pa namin matapus ang second year namin dito sa SU umalis nalang siya bigla." Pag papatuloy kosakanya. At ang bruha dina talaga nakapag tiis na di maibuka ung bibig biya..
"Ha? Bakit? Anung nangyari?" Sunod sunod niyang tanung sakin..
Grabi. Kelangan talagang sunod sunod siya kung mag tanung..
"I don't know. I really don't know. Basta ang alam ko lang bigla nalang siyang dumating sa bahay ng umiiyak at nung susubukan ko palang sana siyang tanungin kong bakit siya umiiyak pero di ko na un nagawa dahil walang anu anu sinampal nalang niya ako bigla at paulit ulit na sinasabing bakit ako pa." Pag papatuloy ko pa rin at iniiwasan kong maiyak.. Best friend ko na rin si yuhae kaya she have the right to know everything about me.
"Ha? Bakit ikaw daw ang anu? Bessy." Curious na curious na tanung niya sakin.
"Hindi ko alam. Hindi. Wala akong alam o kahit na anung idea sa mga sinasabi niya sakin" sagot ko. At diko na nga napigilan ang sarili na umiyak. Ganito naman talaga ako palagi eh, tuwing mag kwekwento ako naiiyak lang ako kasi naalala ko nanaman ung nangyari before. Ung ginawa niya sakin..
"B--best.. O-okay lang kong dimu pa kayang ikwento sa ngayon" sabi ni yuhae na yinakap ako para icomfort ako.
"N---no. I'm o--o-okay. *huk* h--hindi ko l--l--lang t-talaga matanggap na *huk* basta nalang s--siyang *huk* u--malis ng *huk* ganun. S--sub---bra akong *huk* n--as--aktan sa g-gina-w--wa n-niya *huk*" umiiyak kong sabi sakanya kaya hindi na rin maayos ung pag sasalita ko..
"Sssssssshhh!!!! Tahan na Bessy! Okay. Andito naman ako eh, diba best friend na tau? Promise di kita iiwan .. Hinding hindi talaga." Pag papatahan niya sakin..
"Thank you Best. *huk*
Promise mu yan ah, di ka tutulad sakanya na iiwan ako." Pag a assure ko saknya na di talaga niya ako iiwan."Oo naman best. Promise ko yan.
Peksman mamatay ka man, hihihi" sabi niya ng nag taas pa ng right hand niya ..>• •<
*poke*
"Ouch---- bessy naman eh, bat ka nambabatok ha?" Tanung niya habang hinihimas yung parti ng ulo niyang binatukan ko .. Mag pepeksman na nga lang eh, bat kelangan ako pa yung mamamaty? Eh. Saken nga siya nangangako diba?
Pag to talagang si yuhae kasama mu mababaliw ka talaga sa mga pakulo niya."eh, bat kasi kelangan ako ung mamamatay eh saken ka nga nangangako diba? Mag pepeksman ka na nga lang .." Sabi ko naman sakanya ng natatawa.. Teka kanina umiiyak ako tapus ngayon naman. Baliw na nga siguro ako. HahHa. Sabi sainyo eh, pag kasama niyo tong si yuhae mababaliw kau kaya baliw na rin tuloy ako dito dahil kay yuhae...
"iiih.. di pa naman kasi ako tapus eh. Makinig ka kasi muna! Okaaaaaay!!" Sabi niya at isigaw daw ba ung okay sa tenga ko.
"Aray naman dyan ah. Makasigaw wagas talaga ha best? " sarcastic kong sabi sakanya .. Ang luka nag peace sign lang sakin..
"Hihihihi. Sorry po!" Sagot niya na tawa ng tawa..
"Para kang baliw best" sabi ko sakanya ng pabiro
"Ha. Sinu ang baliw? Hala bessy may baliw... Baka awayin tau ng baliw..
waaaaaaaaaa,, beeeeeeesssy!!!!" Sigaw niya na tanung sakin at nag act na nag hahanap kunyari sa baliw na sinasabi ko...
Ang tanga kong best friend nag tanga tangahan nanaman talaga.."Hai naku. Bessy. Ang tanga kong best friend nag tanga tangahan nanaman "
Sabi ko sakanya ng naiiling at nag pipigil lang ng tawa.."Hahahaha. Ako ba un bessy? diba? iih, ako lang naman best friend mu eh?" Tanung niya ng nakangiwi ..
Hahha. Ang cute."Malamang sa malamang ikaw yun, alangan naman ako diba? ei di sarili ko best friend ko? Ganun?" Patawang sagot ko..
"Bwahahahahaha" nag tawanan nalang kaming dalawa dito at tumayo na ako para ayain muna siyang bumuli ng pagkain bigla kasi akong nakaramdam nang gutom.
"Teka. Best, anu naman pala connect nung kinwento mu sakin sa pag kakakilala mu kay clox?" Tanung niya at himalang gumana ang utak ng bruha... Hahaha. . joke!!!
"I will explain it later to you okay!!
let's eat muna. Gutom na ako.eh." sabi ko skanya...." Okay po.. Sorry po ", sagot niya naman na nakangiti..
ABANGAN NIYO PO NEXT PART AT PA VOTE NA RIN PO ITO! THANK YOU! AND SORRY PO SA MGA WRONG GRAMMAR AT TYPOS...
________________________________________
YOU ARE READING
THE COLD BAD BOY
Teen FictionA boy who's really known as Cold which is having a name cold too. With a noisy girl/a naughty one and stubborn w/o fear...