Continuation of Hazy Pov...
After saying those words bigla naman siyang natahimik. Siguro naisip niya rin na tama ang mga sinabi ko sakanya.
"Sorry haze. Sasabihin din namin sayo ang totoo but not now, this is not the right time at Hindi ako ang mag sasabi sayo ng mga yun." Hindi ko lang siya inimikan tinignan ko lang siya ng hindi na kailangan look kaya nag salita ulit siya.
"Hope you understand us. And other than, I have this good news to you and I know na matutuwa ka." Nakangiti niyang sabi sakin and I know if I'm not mistaken it will be related to Jehha about Jehha based on his face I know, I know that it is about her maybe tama nga ang hinala kong andito narin siya at baka yun yung sinasabi niyang good news para sakin.
"A-anung good news?" Medyo kinakabahang tanung ko sakanya.
"It's about her, about Jehha." Hindi ko magawang makapag salita nung marinig ko yung pangalan niya hindi ko alam kong anu ang magiging reaksyon ko kung matutuwa ba ako o anu . Hindi ko pa siya kayang harapin lalo na ang kausapin siya. Dahil bumabalik nanaman sakin yung nangyari 3 years ago half of me happy dahil siguro sa andito na siya hindi ko alam bat ko to nararamdaman siguro kc diko rin maiaalis ang katutuhanang namiss ko rin siya sa tagal ba naman naming naging mag best friend na halos dina kame mapag hiwalay. Pero nasasaktan parin ako kaya hanggat maaari ayuko muna siyang makita hindi parin ako handa e.
Nabalik ako s reyalidad ng
"Hey! You okay?" Tanung niya ng mapansin sigurong naktulala lang ako sakanya
"A-aa o-oo okay lang ako" sagot ko nalang sakanya kahit na sa totoo lang hindi talaga ako okay.
"Sigurado ka? Okay ka lang talaga?
Paninigurado niya at alam ko rin at nakikita ko sa mukha niya na totoong nag aalala siya sakin."Oo. Ahm clox, cge ha. Alis na ako may gagawin pa kasi ako ha." Palusot ko gusto ko kasing makaalis na. Ayuko munang marinig yung tungkol sakanya sa ngayon dipa rin kasi ako handa.
Saka tumayo na ako.
"Ha. But I'm not done talking to you. Its about Jehha your best friend." Pigil niya sakin pero umalis na talaga ako ayuko ng humaba pa tong usapan namin.
"Next time nalang clox. Cge ha, bye!" Saka umalis na ako at dumeritso sa bahay pag dating ko umakyat na kaagad ako sa taas sa room ko at Hindi ako mapakali kakaisip kong anu kaya ung sasabihin ni clox about Jehha kaya tinawagan ko nalang si bessy, my new best friend Yuhae.
*Dialing My Bessy...*
_________________________________________Yuhae's POV.
Kakatapus ko lang mag half bath ng mag ring yung phone ko.
Kring.... .kring.. .. Kring. ... .
Hmn. Ang kulit naman nito kitang nag bibihis pa nga ako e.
"Wait nga lang po. Okay! Nag bibihis pa po kasi ako e."sabi ko habang nag bibihis ako ang kulit kasi ng phone ko e.
Kring. .. Kring... .. Kring..... Kring. ..
Hai nako ang kulit talaga sabi nang wait nga lang e. Ai oo nga pala di naman pala ako maiintindihan ng phone ko. Hihihi.
Kaya tumakbo na ako papunta sa may side table ko katabi ng kama ko.
*Calling My Bessy...*
Hmmn. Si bessy lang pala bakit kaya siya tawag ng tawag baka nakauwi na siguro siya galing sa meeting place nila ni cloxy baka nakapag usap na rin sila. Sagutin ko na nga kawawa naman si bessy ang tagal ko kasi sagutin.
(Phone Conversation)
"Yes, hello bessy. Sorry kasi ngayon ko lang na sagot kasi nag bibihis pa kasi ako kanina e." Tuloy tuloy kong sabi sakanya.
"Grabi bessy ha. Kelangan talaga nakasigaw ka? Oo na, oo na." Sagot ni bessy sakin.
"Iiih. Sorry bessy! " tapus dina ako umimik.. Huhuhu mommy galit sakin ang bessy ko kasi po sumigaw po ako.
YOU ARE READING
THE COLD BAD BOY
Novela JuvenilA boy who's really known as Cold which is having a name cold too. With a noisy girl/a naughty one and stubborn w/o fear...