Part 28

60 7 0
                                    

"You." Turo kay Camela "all of you here. Don't fuckin' try my patience. When I say stop you should stop or else I'll send your soul in hell. I obliged you all to fucking follow my godamn rules. NOW. FUCKING. UNDERSTAND?" sigaw niya saming lahat.

*Booogsh*

Sinipa niya ulit ung upuan na malapit sakanya ayun basag. Kawawang upuan.

"DAMN. IT. ANSWER."sigaw nanaman niya. Anu ba problema niya nagtatanung ba siya at kaya niya sinabi ang answer dahil gusto niya na sagutin namin siya..

"A-a-aa.. Y-yes C-cold

"Y-y-ye-yes... we w-will fo-llo-w y-you p-prince c-col-d."

"Oo. Yeah su-sumusunod n-naman ako s-sayo palagi e."

"We will always follow your rules prince cold"

Kanya-kanya nilang sagot ang iingay na nga nila e. Halatang natakot din sila sa inakto ni lamig dahil halos lahat sila nauutal pero may iba namang hindi.

"Good." Sabi niya tapus lumabas nalang bigla at talagang sinipa niya pa yung pinto.

Mga ilang sigundo pag labas ni lamig biglang bumukas yung pinto kaya akala ko si bessy na yung pumasok pero lahat kame nagulat ng pumasok ang isang babaeng subrang ganda na akala mo isang model. Mukha siyang mabait.

"Hi, guys!!" Bati niya samin pero nakatingin siya sa DD members kaya tinignan ko rin yung tinitignan niya at nagulat ako sa mga reaksyon nila maliban nalang kay Clox parang natural lang siya hindi gaya ng iba na talagang gulat na gulat na nakatingin sa babaeng kakapasok lang.

"Totoo ba to? Ikaw na ba talaga yan ha?" Biglang tanung ni Drake dun sa babae, tumango naman yung babae at ngumiti sakanya.

"Hahah. Hindi nga talaga ako nananaginip ikaw nga talaga yan.
Welcome back" sabi ulit ni Drake dun sa babae.

"Yeah. Your not dreaming Drake. She's true. Anyway welcome back Jehha." Sabi ni Drew sa seryosong tuno parin.

"Thank you guys! You don't know, how much happy I am right now. seeing you all again makes me feel  better." Sagot naman niya.. At pumunta sa tabing upuan ni Clox bale sa likuran ko siya nakaupo. Nakita ko kasing suminyas sakanya si Clox na dun umupo sa tabi niya.

"Ah, Clox where is Hazy?" Tanung ni Jehha daw sabi nila.

Ha? Bat naman niya hahanapin si Bessy teka oo nga pala asan na pala si bessy bakit kaya wala pa siya di kaya siya papasok ngayon?

Kahit nag tataka sumingit nalang ako sa usapan nila ako na yong sumagot sa tanung niya.

"Ahm. Wala pa nga siya e. Teka, kilala mu si best?" Tanung ko sakanya kaya napaayos siya ng upo patagilid kasi yung upo niya kaya Kay Clox siya nakaharap.

"Oh. Hi! (Smile) I'm hazy and you are?" Tanung niya sakin.

"I'm Yuhae. Uh teka dba tinanung mu si Clox kung nasan si bessy?" Tanung ko ulit sakanya at pansin ko lang seryoso lang na nakikinig samin ang DD.

"H-ha. W-ho? Who's bessy?" Tanung niya rin.  Nakakaluka din siya nu.

"She's pointing for Hazy, Babe." Teka babe daw? Jehha? welcome back? seeing you again? Ibig ba nitong sabihin siya si Jehha yung dating BFF ni best? Kaya pala ganun sila kanina.

Nakita kong biglang nag bago expression ng mukha niya pagkatapus niyang marinig yun.

"May bago na pala siyang best friend" rinig kong bulong niya. Siguro nalungkot siya pero kasalanan niya naman diba tapus ngayon. Hmp.

Bigla siyang lumingon sakin tapus ngumiti pero halatang malungkot siya.

"Ah. Yeah. Where is she? Best friend ka pala niya?" Sabi niya sakin.

"Hmn. Oo best friend niya talaga ako at hindi ko siya iiwan tulad mu. At hindi ko rin alam kung bakit wala pa siya." Sagot ko sakanya. Medyo naiinis kasi ako sakanya kaya ganyan ako kung sumagot sakanya bakit kasalanan niya naman talaga a.

Yumuko nalangn siya at nakita kung tumulo yung luha niya kaya agad naman siyang yinakap ni Clox.
Tinignan lang ako ni Clox.

"Bakit ka umiiyak? Totoo naman yung sinabi ko a. Diba Cloxy?"  Bakit kasi siya iiyak diko naman siya inaaway a.

"Stop Yuha. Yeah your right but you don't know what happened back then even the reason why." Sabi ni Clox sakin kaya tumahimik nalang ako at yung dalawa sa gilid ko nakikinig lang.

"No. Clox. She's right. Its all my fault iniwan ko siya I even accused her." Sagot sakanya ni Jehha ang Arte naman niya totoo naman pala tapus iiyak-iyak siya diyan kala mu inaaway ko e hindi naman ako nga e kahit inaaway nila Camcasscar hindi umiiyak.

Asan na pala yung tatlong yun bat bigla ring nawala.

"Shhh. Stop it babe. Baka makasama pa to sa kondesyon mu." pag aalo sakanya ni Cloxy kaya mas lalo akong nainis kaya bigla akong tumayo para lumabas at hanapin si bessy.

"Hmp. Arte." Sabi ko sabay irap sakanilang dalawa.

"Yuha." Hmp isa pa tong si Clox e kinakampihan pa yang girlfriend niya e totoo naman talaga.

"Bakit ba kasi e. Totoo naman a. Hmp dyan na nga kayo. Bleee (dila ko sakanila)" saka ko nag martsa palabas pero bago pa ako makalabas ng pinto bigla ako huminto ng may maisip ako dahil sa dalawang tumatawa pa hanggang ngayon.

"Hoy! Kayong dalawa samahan niyo ko sa labas." Bigla namang natigil so Drake sa kakatawa si Drew kasi dinaman gano tumawa.

"Sure. Let's go Drake." Sabi ni Drew buti pa talaga to si Drew mabait.

"Ayuko nga. Tinatamad ako. Kayo nalang." Sagot niya. Hmp tignan lang natin kung hindi ka tatayo sa sasabihin ko. Kasalanan niya naman kasi diba siya yung mas nanguna sa pag tawa  pagkatapus kong sagutin si Clox bakit may nakakatawa ba sa sinabi ko e wala naman e.

"Hmp. Ayaw niya naman pala tayo na nga lang Drew, buti ka mabait Hindi tulad niyang Drake na yan. Hmp. Susumbong ko yan sa boss niyo kala niya ah." Hahahah. Nakita kong nanlaki mata niya dun sa last kong sinabi.

Hahah. Naniniwala ba talaga siyang gagawin ko yun diko naman talaga yun gagawin e ni hindi nga ako nun kinakausap ng matino e. Tsaka high blood kaya yun ngayon baka ako pa masuntok nun. Hihihi alam ko kasing takot sila kay lamig.

THE COLD BAD BOYWhere stories live. Discover now