[7] HDI- Thai Friend

230 7 3
                                    

Dedicated to khulletz_ghel20 keep supporting!

Tatanungin ko na lang yun si Herrera kapag bumalik na sya.  Pinagpatuloy ko na yung kinakain ko. Hmmmm! Charap charap! Sorry kung may pagkaabnormal ako ngayon. Gutom eh! HAHA

"S̄āmārt̄h thī̀ ca ŷāy xxk?" (pronounced as sama chichayay uhh) sabi ng isang lalake na boses babae saakin.

"Ha??" sabi ko. Ano daw?? Sama? Chichay? Wala si Chichay dito!!

"Ahh hindi ito ang Malaya. *** university toh." sabi ko. Kumunot naman ang noo nya. 

"I'm asking you if can I join you?" sabi nya. Ahhh! Ang layo naman kasi nun eeh! Sama chichay ts join? 

"Ahh yeah sure." sabi ko at umupo naman sya. Foreign-ger pala toh eh! Mainterview nga. Kasu lalake! Wag na. Pero wag ka! Maganda!! 

"Oh. Umalis lang ako may bago ka na? Abaaaa. Nakamove-on agad. Bilis ahh." sabi ni Kurt. Sus. Utak netoh. Anong paki mo? Bigla namang nagsalita si foreign-ger.

 "Fæn k̄hxng khuṇ h̄rụ̄x mị̀" sabi nya. (pronounced as feyn kong kun kul maiii. Meaning: boyfriend mo? HAHA tig-google translate ko lang xD)

"Pssst! Naintindihan mo?" sabi ko kay Herrera.

"Di. Ano ako alien?" sabi nya. Natawa tuloy ako kaya napatingin naman si foreign-ger.

"Ahh. What's your name?" tanong ko.

"I'm Amber." sabi nya. Ahhh. Ganda naman ng pangalan. Pero wait... Amber? eh diba lalake sya?

"What are you?" tanong ko.

"Baliw! Baka maoffend sabihin feeling mo alien sya!" sabi Kurt. K!

"Are you a Thai??" sabi ko. Feeling ko lang. Narinig ko yung tono kay Baifern ehh.

"Yes." sabi nya. AHhhh. Di kaya tomboy toh??

"Are you a tomboy??" tanong ko. Umoo naman sya. Galing ko talaga! Pero uhhh awkward.... pinatuloy ko na lang ang pagkain ko i mean namin. Ayyy! May nakalimutan ako!! Yung 99!

"Hoy!" sabi ko kay Kurt. Si Amber naman, kain lang ng kain. Sige. Pataba ka lang. Damay damay okay?

"Ano?" sabi nya. Arte

"Ikaw ba si ninety-nine?" tanong ko.

"Di. Ako si Kurt." sabi nya. Pilosopo. -.-

"Sa soccer!!!" inis na sabi ko. Common sense dude!!

"Paki mo?" sabi nya. Wow. Arte ha. 

"Arte mo." sabi ko.

"You should learn to taste your own medicine." sabi nya. Ayan nanaman yung medicine-medicine chuchu nya. Kabwiset na yan ha!

"Psh. Oh ano na nga? Ikaw ba yun?" sabi nya. May dumaan naman ng grupo ng babae sa likod ko at binump ako ng konti kaya natulak ako papaharap. Lumingon naman ako para manaray kasu nakita ko yung badge. Mga first year! Psh!! Di ko pwedeng tarayan!! Ano ba yan!!

"Are you okay?" sabi ni AMber. Umoo naman ako. 

"Buti pa si Amber.. kahit kakailala ko lang sakanya ngayon.. atleast sya may paki." parinig ko. Matamaan kang bading ka! Ts ngumiti lang sya. Kakabato ha. TEka teka. Ba't ba ako naiinis? Paki ko jan sa Herrerang iyan? Psh. Mukha nya! Pagkatapos namin maglunch, ako dumerecho muna sa cr para umihi. Di para magretouch! Sayang sa time noh! Baka mamaya seryosohin ng mga tao yung page-LBM ko. Pero shet... Feeling ko magkakatotoo! Agad akong pumasok sa isang cubicle para magpasabog. At salamat! Mabilis lang sya! HAHAHA! Paki nyo?! xD pero late na ko. T_T ts may pumasok naman na ibang babae sa cr. Mga first year! Sila yung mga bumunggo saakin kanina ahh. Habang naghuhugas ako ng kamay, biglang nagsalita yung may pink na bag. Awww :') I love pink! Pero nakakabastos sa pink kapag sya ang nagsusuot! Grrrr! XD

"Girls... maganda ako diba??" sabi nya. Wehh???

"Oo naman. We're all pretty!" sabi naman nung violet ang bag. Wow... sakayan lang sa trip ahh.

"Pero ako ang MAS maganda at PINAKAmaganda." sabi nya. Ows??? Sige. Purihin mo lang sarili mo! Push mo yan! HAHAHA

"Kaya nga!! Pretty tayong lahat!!" sabi naman nung blue bag na maliit pero cute. :')

"Pero MAS pretty ako! Di kagaya ng iba jan! So manang!!" sabi ni Pink. HA-HA-HA. Di ako tanga. Obviously ako ang pinatatamaan nya! Ako lang kasi ang "outsider" dito sa cr maliban sa army of "ants" nila ehh. Eh ano kung manang? Atleast virgin!

"Oo nga girl! saka hindi tayo malalandi!" sabi ni Violet. Wehh?? Talaga lang ha??

"Oo naman!" sabi naman nung mababang pandak. Lalabas na sana ako para mainitan naman ang tenga ko mula sa mala-YOLANDANG dating ng kayabangan ng mga apog ng babaeng yon nang hawakan ni Pink ang braso ko.

"Stay away from our 99 idiot!"

~~~~~~~~~~~~~~~

Pangit.? HAHA Joesonghamnida!! Kilala nyo ba si Adriel Muyot sa That's my tomboy ng Showtime?? Kamukha sya ni AMber jan sa picture diba?? HAHA

 Please Vote, and Comment. Pampagana lamang mag-UD. HAHA xD

Give and Take. Yun lang. ;)

Hundred definitions of Love MINSUL [on-going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon