Chapter 5 - War

273 9 0
                                    

Ahsley's POV

Hindi lang ako makapaniwala na nagawa ni Ally yun. Tapos sa mall pa sila kumire? Hindi manlang niya naisip na baka may makakita sakanila na students or tiga school namin tapos dipa nila alam na tapos na sila ni Gino. Tutal marami ring naiinis sakanya kasi nga naman pakirekire nalang diyan.

Tapos sasabihin niya ako malandi? Edi wow.

Nakatingin parin ako sa pic. nila ng ex ko. Dapat ko bang sabihin kay Gino or wag? EWAN....

Nakaramdam ako ng uhaw kaya bumaba ako para uminom ng tubig. Siyempre uhaw nga eh tubig iinumin ko.

"Oh look who's here." napatingin ako sakanya. Ohhhhhh look mo muka mo. Hahaha pagtripan ko nga.

Kinuha ko ung cellphone ko ng palihim at itinapat sa tenga ko.

"Eh? Sino kausap mo diyan? kinakausap mo sarili mo. Takas mental lang?" sabi ko.

"Ikaw kinkausap ko mukang paa." sabi naman niya sa akin.

Humarap ako sakanya siyempre para makita niya sa kunwari may katawagan ako. Siyempre gulat siya akala niya siya kausap ko eh ( Siya naman talaga)

"Huy gaga sino kako kausap mo diyan? Wla ka naman kasama salita ka ng salita." hahaha pahiya si ateng.

"Oy wait lang ha..........okay. BYE!" tapos kunwari pinatay ko ung phone ko at humarap sakanya.

"Sino ung tinatawag mong paa? Ung sarili mo ba?" inis na tanong ko skanya.

"Malamang ikaw. Ikaw lang naman kausap ko eh." sabi niya.

"Ang tanong kausap ba kita edi parang kinausap mo lang ung hangin. MASAMANG HANGIN."  siyempre bulong lang ung masamang hangin ayaw ko ng boxing ngayon.

Halata sa muka niya na insulto siya. Hhahaha mainis ka pa gaga.

"Tapos ung paa nayan ako mukang paa? Remember twin tayo? So parang pagnakikita mo ko parang nasa salamin ka lang. Siguro ngayon nung nakita mo ko na realize mo na muka ka talagang paa." serves you right b*tch.

Umalis na ako bago pa makapagsalita si Ally. Bastos na kung bastos ikaw man nasa kalagayan ko dun baka masaksak mo payun tapos palibutan mo ng packing tape tapos itapon mo sa kabilang baranggay tapos lalagyan ng sulat sa gailid na 'pusher ako ng kalandian wag tularan.' parang ganun hahaha.

Pagkatapos ko uminom. Umakyat na ako at inisip ako ano ung iniisip ko kanina.

---------------------
Kinabukasan

[Sa aking punyetang school.]

Nandun ulit ako sa garden hinihintay ko si Gino. Napag isip ko na ipakita ung picture sakanya.

Naghintay din ako dito ng mga ilang minuto. Pa V.I.P pa eh pero pasalamat siya gwapo siya kung hindi tinapon ko nayan sa patubig.

Nandun uli siya sa tambayan niya kaya pumunta na ako doon.

"Uy Gino musta?" pangangamusta ko sakanya.

"Eto masakit parin ang puso." naawa ako kay Gino etong Ally na to eh pag ako nainis nito papakiss ko to kay........... Secret.

"May gusto sana ako ipakita sayo na picture pero.......... Ewan ko lang kung tama ba na ipakita ito sayo."

Pagkasabi ko sakanya nun nilabas ko an ung cellphone ko at ipnakita ang picture ni Ally at ng Ex ko.

Mas lalo siyang nalunkot nung nakita niya yun. Gusto gusto ko siyang yakapin ngayon  at sabihing "ako nalang."

"Ano pa ba pake ko diyan? Wala na namn akong karapatan pa na magselos o kung ano dahil wala narin naman kami." matamlay na sabi niya.

Ilang oras din kaming tahimik dun at biglang nakatulog siya sa balikat ko. Habang tulog siya tinitigan ko siya. Napaka gwapo talaga niya mahabang pilik mata at ang pula ng labi niya.

Nagulat nakang ako ng bigla siyang napa yakap........oh shete. Parang gusto ko sumayaw sayaw at kumembot kembot sa saya. Grabe napaka gwapo mo sana ako nalang una mong nakita.

~~~~~~~~

Tapos na po!!!

Vote and comment lang po kayo.

Thanks sa mga readers ko! 😘

Maybe You're The One (On-Hold)Where stories live. Discover now